Author Topic: เว็บอี-คอมเมิร์ซ ออสเตรเลีย เพิ่งแจ้งลูกค้าว่าเว็บฯ โดนแฮ็ค หลังเวลาผ่านไปสามปี  (Read 1160 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


จะว่าไปแล้ว ถ้าเว็บไซต์ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกโจรกรรมข้อมูล ถ้าฝ่ายเหยื่อไม่ออกมาป่าวประกาศหรือบรรดากลุ่มแฮ็คเกอร์ไม่ออกมาแสดงตัวให้ข่าวเอง เปอร์เซ็นต์ที่บรรดาผู้ใช้อย่างเราๆ จะรับทราบข่าวได้ก็แทบจะไม่มี และนี่เองก็ทำให้ Catch of the Day, เว็บไซต์ค้าปลีกของออสเตรเลียเลือกที่จะใช้วิธีการนี้ในการจัดการ เมื่อเพิ่งออกมายอมรับว่าเว็บไซต์เคยถูกโจรกรรมข้อมูลไปเมื่อสามปีก่อน

ทั้งนี้ เรื่องราวการโจรกรรมที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสามปีที่แล้ว ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา เมื่อเว็บไซต์ได้ทำการแจ้งอีเมลล์ไปยังผู้ใช้และระบุว่า ผู้ใช้รายใดที่ลงทะเบียนชื่อบัญชีก่อนวันที่ 7 พฤษภาคม 2011 ควรที่จะทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน ขณะที่ตัวแทนจากเว็บไซต์ ก็อธิบายประกอบว่า พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีข้อมูลอย่างหนักในช่วงต้นปี 2011 ซึ่งชื่อของผู้ใช้ รวมถึงข้อมูลการจัดส่ง ที่อยู่อีเมลล์ และรหัสผ่านได้ถูกโจรกรรมไปทั้งหมด อีกทั้งข้อมูลบัตรเครดิตในบางรายด้วย

อย่างไรก็ดี ย้อนกลับไปเมื่อสามปีก่อนในช่วงเกิดเหตุ Jason Rudy ผู้จัดการทั่วไประบุว่า ได้มีการแจ้งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ธนาคาร และบริษัทบัตรเครดิตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กระนั้นมันก็ยังไม่เคลียร์อยู่ดีว่าเหตุใด เว็บไซต์ถึงใช้เวลาถึงสามปีในการแจ้งเรื่องนี้แก่ผู้ใช้ โดยเฉพาะกับเว็บไซต์ที่อ้างตัวเองว่าเป็นอันดับหนึ่งในออสเตรเลีย

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)