Author Topic: นอสตร้า ส่ง NOSTRA Map 3.0 ขยายฐานลูกค้าวินโดวส์โฟน  (Read 1002 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




  นอสตร้าอัปเกรดแอปใหม่ “นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์” เวอร์ชัน 3.0 ที่รองรับดีไวซ์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ได้แล้ว หลังเห็นกระแสการใช้งานของวินโดวส์โฟนโตขึ้นทั่วโลก และหวังขยายฐานให้ครอบคลุมและเป็นไปตามเป้าหมาย 1 ล้านดาวน์โหลดภายในปีนี้ ชี้ส่วนใหญ่ยังมุ่งดูแผนที่เส้นทางและข้อมูลจราจร 60% แต่ก็สนใจข้อมูลในไลฟ์สไตล์เชิงลึกเช่นกัน เผยเวอร์ชันใหม่ใช้งานง่ายและมีรายละเอียดปลีกย่อยมากขึ้น
       
       นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทซีดีจี กล่าวว่า นอสตร้าได้ทำการปรับโฉม “นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์” เวอร์ชันใหม่ 3.0 โดยปรับรูปโฉมแอปใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ใช้งานง่าย สะดวกสบาย และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งในเวอร์ชันใหม่นี้ได้รองรับดีไวซ์บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งนอสตร้าได้จับมือกับไมโครซอฟท์ในการร่วมพัฒนาแอปขึ้นมาให้เหมาะกับระบบปฏิบัติการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีความสามารถหลักไม่ต่างจากแอปบนไอโอเอส และแอนดรอยด์

       
       ปัจจุบันดีไวซ์บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น มีตัวเลขการเติบโตทั่วโลกในไตรมาสแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2556 และยังมีแนวโน้มว่าผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนจะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนในระบบวินโดวส์อีกด้วย ซึ่งรวมถึงในประเทศไทยที่คาดว่าระบบปฏิบัติการนี้จะมีอัตราการเติบโตเช่นเดียวกัน โดยการปรับโฉมแอปใหม่และเพิ่มการใช้งานบนวินโดวส์จะทำยอดดาวน์โหลด นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์ เป็น 1 ล้านครั้งภายในสิ้นปีในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.5 แสนครั้ง


       “พฤติกรรมการใช้งานแอป นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์ ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2555 โดยมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 250% (ไตรมาส 4 ปี 2555-ไตรมาส 1 ปี 2557) โดยมีการใช้งานหนาแน่นในช่วงสุดสัปดาห์ และส่วนใหญ่ใช้เพื่อการเดินทางและท่องเที่ยวในวันหยุด โดยใช้เปิดดูแผนที่เส้นทางและข้อมูลจราจร 60%, ดูข้อมูลไลฟ์สไตล์ 30% และอื่นๆ 10% ซึ่งข้อมูลไลฟ์สไตล์ที่ถูกเปิดใช้มาก ได้แก่ กลุ่มโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ตามลำดับ ส่วนพื้นที่ที่ใช้งานส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในเมืองที่มีข้อมูลและการจราจรหนาแน่น เช่น กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ชลบุรี และเชียงใหม่”
       
       นายวิชัยกล่าวว่า นอสตร้า เวอร์ชันใหม่ 3.0 นี้ ผู้ใช้งานจะสามารถใช้งานฟังก์ชันหลักของแอปได้ง่ายขึ้น ได้แก่ การดูแผนที่เส้นทาง (Map) และแผนที่พิเศษ (Map layers) การค้นหาสถานที่ (Search) การค้นหาเส้นทาง (Route) สถานที่และเส้นทางใช้ประจำ (Favorite) เพิ่มรายละเอียดของข้อมูลแผนที่และคอนเทนต์ เช่น รูปภาพประกอบสถานที่ ข้อมูลระยะห่างของสถานที่จากตำแหน่งผู้ใช้งาน รายละเอียดที่อยู่ เบอร์ติดต่อ และเวลาเปิด-ปิด ถือเป็นแผนที่นำทางเชิงไลฟ์สไตล์บนมือถือที่ไม่เพียงแต่ใช้แผนที่บนสมาร์ทโฟนในการนำทาง แต่ยังใช้เพื่อหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว รับประทานอาหาร โรงแรมที่พัก และข้อมูลอื่นๆ ที่เพิ่มความสนุกสนานได้อีกด้วย

       ทั้งนี้ การพัฒนาเวอร์ชัน 3.0 นี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้จากยอดการโฆษณาเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาได้เปิดตัวสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “NOSTRA POI Advertisement” ที่จะช่วยสร้างโอกาสในการมองเห็นธุรกิจในกลุ่มร้านค้าและบริษัทธุรกิจไปแล้ว โดยปัจจุบันรายได้ส่วนใหญ่ของนอสตร้าจะมาจากระบบนำทาง 50% ระบบติดตามรถยนต์ 25% และ GIS 25%
       
       นอกจากนี้ แอป นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์ ยังทำการเพิ่มพันธมิตรเพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายมากขึ้นนอกเหนือไปจากข้อมูล 2 ภาษา ทั้งไทยและอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับ จส.100 แสดงความหนาแน่นจราจร พร้อมรายการข่าวเหตุการณ์บนท้องถนน, ททท.ในด้านสถานที่ท่องเที่ยวเปิดมุมมองใหม่, Agoda ที่พักและโรงแรม ที่สามารถดูรายละเอียดพร้อมจองผ่านแอปได้, Wongnai บอกตำแหน่งร้านอาหารแนะนำ พร้อมรีวิว เส้นทางขี่จักรยานประจำวัน
       
       Company Related Link :
       Nostra

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)