โซนี่ไทย ยิ้มรับกระแสตอบรับ Xperia Z2 ดี ชูจุดเด่นกันน้ำกันฝุ่น ถ่ายวิดีโอ 4K หวังแชร์ 15% หลังยอดขายภายในงานไทยแลนด์โมบาย เอ็กซ์โปมาเป็นที่ 2 จากผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมผู้ใช้งานที่หลากหลาย
นายกฤษณ์ ประพัทธศักดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการขายและการตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า Xperia Z2 ถือเป็นการตอกย้ำจุดแข็งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน ทั้งในส่วนของการป้องกันน้ำและฝุ่นที่เรียกว่า Water Proof และความสามารถของเครื่องที่มีประสิทธิภาพสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ซึ่งเป็นจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด พร้อมเทคโนโลยีจอภาพอย่าง TRILUMINOS ที่ให้ความคมชัดสมจริง คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น
ขณะที่การทำตลาดยังคงพุ่งไปที่จุดแข็งจากการมีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งด้วยโครงสร้างศูนย์บริการของโซนี่เองกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงความโดดเด่นของทีมงานขายที่พร้อมให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายและคู่ค้าทางธุรกิจ ตลอดจนความพร้อมด้านบริการหลังการขาย และสินค้าที่มีครอบคลุมในทุกกลุ่มลูกค้าและตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
โดยครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะมีสินค้าเข้ามาเสริมทัพมากขึ้น เนื่องจากโดยปกติแล้วการเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อรองรับกำลังซื้อช่วงคริสต์มาสของฝั่งประเทศตะวันตกทำให้เกิดผลดีกับตลาดทั่วโลก และทำให้ช่วงเวลาดังกล่าวเกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น
“โซนี่เริ่มให้ความสนในสินค้าในระดับราคา 5,000 บาทมากขึ้น เนื่องจากตลาดมีการขยายตัวเป็นอย่างมาก โดยคิดเป็นอัตราส่วนราว 50% ของตลาดรวม เพื่อให้สามารถเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดเป็น 2 เท่าจากปีก่อนหน้า"
เบื้องต้นโซนี่ ไทย ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่อย่างน้อย 15% เพื่อขยับเข้าใกล้เบอร์หนึ่งของตลาดมากขึ้น ด้วยยอดขายเครื่องเรือธงไม่ต่ำกว่า 70,000 เครื่อง ขณะที่ตลาดรวมสมาร์ทโฟนในปีนี้คาดว่าจะโตขึ้นกว่า 30% โดยหรือประมาณ 9 ล้านเครื่อง
สำหรับ Sony Xperia Z2 เป็นมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD ความละเอียด 1,920 x 1,080 พิกเซล พร้อมเทคโนโลยีจอภาพอย่าง TRILUMINOS และเทคโนโลยี Live Color LED ที่ช่วยให้ภาพคมชัดสีสันสมจริง พร้อมกล้องประสิทธิภาพสูงด้วยเลนส์ G ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอระดับ 4K ความละเอียดสูงได้มากกว่า Full HD 4 เท่า
และยังเป็นสมาร์ทโฟนพรีเมียมกันน้ำที่ดีที่สุดของโซนี่ โดยสามารถกันน้ำลึกได้กว่า 1.5 เมตร นานครึ่งชั่วโมง ด้วยคุณสมบัติการกันน้ำแบบ Water Proof ดีไซน์สวยงามและเรียบหรู โดยจำหน่ายในราคา 23,990 บาท มีให้เลือก 3 สี ดำ ขาว และม่วง
พร้อมกันนี้โซนี่ยังได้เปิดตัวสมาร์ทแบนด์ หรืออุปกรณ์สวมใส่บนร่างกาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพ ตลอดจนช่วยบันทึกเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ด้วยการออกแบบอุปกรณ์ที่ลงตัวและสามารถโต้ตอบซึ่งกันและกันระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างชาญฉลาด พร้อมแอปพลิเคชันที่สนับสนุนการใช้บันทึกกิจกรรมประจำวันได้อย่างสะดวก มีให้เลือก 9 สี ด้วยราคาจำหน่าย 3,940 บาท
Company Related Link :
โซนี่ ไทย
ที่มา: manager.co.th