Author Topic: OLX เผยโต 400% มียอดผู้เข้าชมทะลุ 9 ล้านครั้งต่อเดือน  (Read 866 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายทิวา ยอร์ค หัวหน้าทีมเว็บไซต์ OLX.co.th

    OLX เผยเทรนด์การใช้งานเว็บไซต์ผ่านมือถือเติบโตขึ้น คาดว่าจะมีผู้ใช้งานสูงถึง 70% ในปีนี้ จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 51% และมีอัตราการเติบโตของเว็บไซต์สูงถึง 400% มียอดลูกค้าเข้าชมกว่า 9 ล้านราย เช่นเดียวกับแอปมือถือที่มียอดดาวน์โหลดแล้ว 1.2 ล้านครั้ง ชี้จุดยืนเป็นมาร์เกตเพลสที่ต้องการเชื่อมให้ผู้ซื้อกับผู้ขายได้มาพบกัน เร่งสร้างความรู้จักก่อนที่จะคิดเรื่องรายได้
       
       นายทิวา ยอร์ค หัวหน้าทีมเว็บไซต์ OLX.co.th กล่าวว่า เทรนด์การใช้งานการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ของคนไทยบนเดสก์ท็อปเริ่มลดลงและมีการปรับเปลี่ยนมาสู่การใช้งานเว็บไซต์บนมือถือมากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมาลูกค้าของ OLX.co.th ได้มีการหันมาใช้งานเว็บบนมือถือเพิ่มขึ้นจาก 18% ในเดือนมีนาคม ปี 2013 เพิ่มขึ้นเป็น 51% ในเดือนมีนาคม ปี 2014 และคาดว่าจะเพิ่มสูงถึง 70% ภายในปีนี้
       
       ปัจจัยของการเติบโตดังกล่าวเกิดจากการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น และเครือข่ายการใช้งานไปได้กว้างขึ้น โดยขณะนี้มีการเปิดใช้งานเว็บไซต์ทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือรวม 9 ล้านครั้งต่อเดือน เพิ่มจาก 2 ล้านครั้งต่อเดือนในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้มีการใช้งาน OLX.co.th ในสัดส่วนการใช้งานที่กรุงเทพฯ 50% และต่างจังหวัด 50% โดยปัจจุบันเว็บไซต์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 400% ในปีที่ผ่านมา ส่วนแอปพลิเคชันที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้มียอดดาวน์โหลดผ่านแล้วประมาณ 1.2 ล้านครั้ง


       OLX.co.th เป็นพื้นที่เพื่อการซื้อขายสินค้าที่ได้เปลี่ยนชื่อมาจาก Dealfish มีบริษัทแม่ชื่อ Naspers อยู่ที่เซาท์แอฟริกา และมีบริการในกว่า 100 แห่งทั่วโลก ซึ่งการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากต้องการให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก และสามารถบริหารจัดการได้ง่าย โดยปัจจุบันมีประกาศหาซื้อหรือลงขายสินค้าออนไลน์ในหลากหลายหมวดหมู่ครอบคลุมในหลายผลิตภัณฑ์ เช่น แฟชั่น ไอที ไลฟ์สไตล์ แม่และเด็ก และพระเครื่อง เป็นต้น
       
       “OLX.co.th เป็นมาร์เกตเพลสที่ต้องการเชื่อมให้ผู้ซื้อกับผู้ขายสินค้าได้มาพบกัน โดยจะเน้นสินค้ามือสองและสินค้าหายากมากกว่าสินค้าป้ายแดง โดยระบบจะทำการรวบรวมรายการและแสดงภาพสินค้าทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมสินค้าและใช้งานได้อย่างง่ายดาย สามารถติดต่อกันได้ และที่สำคัญยังสามารถแก้ไขหรือจัดการข้อความที่โพสต์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ผู้ใช้งานจะสามารถประกาศซื้อขายได้ทุกที่ผ่านแอปพลิเคชันของ OLX.co.th”
       
       นายทิวากล่าวว่า ขณะนี้เว็บไซต์ยังไม่ได้คาดหวังทางด้านรายได้ เนื่องจากต้องการให้ผู้ใช้บริการรู้จักและเข้าใจถึงการใช้งานในวงกว้างก่อน และหลังจากนั้นหากมียอดการใช้งานที่สูงถึงจุดที่น่าจะสามารถสร้างรายได้แล้วจึงค่อยคิดเรื่องแพลตฟอร์มหารายได้เป็นลำดับต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา OLX.co.th ได้ทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ 60% สื่อออฟไลน์ 40% รวมไปถึงจะได้มีการจัดโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ อีกประมาณ 10 ครั้งในปีนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และดึงให้ผู้บริโภคได้ลองเข้ามาใช้งาน OLX.co.th มากขี้น
       
       Company Related Link :
       OLX

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)