“เอไอเอส” รุกสปอร์ตมาร์เกตติ้งอีกรอบ ดึงบอลโลกให้ลูกค้าดูฟรีผ่านทั้งดาต้าและไวไฟ เพียงมีแพกเกจดาต้าตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป พร้อมให้สิทธิลูกค้า 11 รายเข้าชมฟุตบอลโลก เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ใช้งานเข้าร่วมกว่า 10 ล้านราย นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมาเอไอเอสจะให้ความสำคัญต่อสปอร์ตมาร์เกตติ้ง แบ่งออกเป็นทั้งในแง่ของการให้กำลังใจนักกีฬา รวมถึงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่นักกีฬาที่ไปแข่งขันในรายการใหญ่ระดับประเทศ การพัฒนาวงการกีฬา ด้วยการเข้าไปสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลภายใต้ชื่อ เอไอเอส ลีกภูมิภาค ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจโดยการนำเรื่องราวของนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมาสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน
ส่วนอีกมุมหนึ่งคือ การนำกีฬาระดับโลกมาเผยแพร่ให้คนไทยได้ติดตาม โดยยึดไปกับธุรกิจหลักของเอไอเอสที่ให้บริการด้านโทรคมนาคม ด้วยการมาสนับสนุนในการเผยแพร่กีฬาสู่ผู้บริโภค ด้วยการจับมือกับพันธมิตรถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ลาลีกา บุนเดสลีกา ซึ่งล่าสุดก็จะร่วมให้บริการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านมือถือครบทั้ง 64 แมตช์
'“พียงลูกค้า 3G 2100 ที่มีแพกเกจดาต้าตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป สามารถกด *194# โทร.ออก เพื่อรับลิงก์ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาติดตั้งบนเครื่องในช่วงปลายเดือน พ.ค.ก็จะสามารถรับชมฟุตบอลโลกได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งการรับชมจะสามารถใช้งานได้ทั้งผ่านไวไฟ และดาต้า ที่จะคล้ายกับการให้บริการรับชม AIS BPL ในช่วงที่ผ่านมา”
จากประสบการณ์ในการให้บริการถ่ายทอดสดฟุตบอลผ่านมือถือจากการให้บริการ AIS BPL มาค่อนข้างมาก ทำให้ในครั้งนี้มีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อให้เน็ตเวิร์กสามารถรองรับการใช้งานของลูกค้าที่มีปริมาณมากขึ้นได้ เพราะเป็นบริการฟรีให้แก่ลูกค้า แต่อย่างไรก็ตาม ยังแนะนำให้การดูผ่านมือถือเป็นช่องทางเสริมสำหรับการรับชม มากกว่าใช้เป็นช่องทางหลัก
นางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการบริการลูกค้า เอไอเอส กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้เอไอเอสยังให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าที่ใช้งานพาไปชมนัดชิง และรอบรองชนะเลิศ ทั้งหมด 11 รางวัล เพียงแค่ใช้งานขั้นต่ำ 300 บาท ทุกๆ 100 บาทจะได้รับ 1 สิทธิ ส่วนลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่าย และอัปเกรดจาก 2G เป็น 3G จะได้รับสิทธิเพิ่มอีก 1 สิทธิ
“แคมเปญดังกล่าวใช้งบประมาณราว 80 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากส่วนของการดูแลลูกค้าเป็นหลัก โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้าร่วมแคมเปญราว 10 ล้านราย จากฐานลูกค้า 3G 2100 เกือบ 17 ล้านราย”
สำหรับแคมเปญ AIS Let’s Goal Brazil 2014 จะเริ่มนับสิทธิตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2557 เพื่อคัดเลือกผู้โชคดี 11 รายที่จะได้ไปรับชมฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ 5 ราย และนัดชิงชนะเลิศ 6 ราย พร้อมแพกเกจทัวร์ประเทศบราซิล 9 วัน 6 คืน ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลโลกจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน-13 กรกฎาคม 2557 ที่ประเทศบราซิล
Company Relate Link :
AIS
ที่มา: manager.co.th