Author Topic: Bitdefender ตั้ง Avnet ช่วยเจาะตลาดภาครัฐ-ครัวเรือน  (Read 860 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      บิทดีเฟนเดอร์กลัวไม่ได้ไปต่อในตลาดไทยหลังตลาดภาครัฐที่เล็งไว้โอกาสยังริบหรี่ ตั้ง Avnet เป็นพาร์ตเนอร์หวังสร้างเครือข่ายและวางแผนการตลาดอย่างเต็มที่หลังได้รัฐบาลใหม่ พร้อมร่วมลงทุนด้านการตลาดเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนพาร์ตเนอร์ในการกระจายสินค้าเข้าทุกกลุ่มตลาด ตั้งแต่ผู้ใช้งานระดับองค์กรจนถึงลูกค้าครัวเรือน เผยปีนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายแต่ต้องการสร้างการจดจำในแบรนด์ให้ลูกค้ารู้จักก่อน
       
       นายมิฮาว โดมินิค ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Bitdefender ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บิทดีเฟนเดอร์กำลังอยู่ในระหว่างการวางแผนที่จะรุกตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจังทั้งภาครัฐและเอกชน จึงแต่งตั้งบริษัท Avnet Technology Solution ให้เป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายเทคโนโลยีโซลูชัน ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชันกับลูกค้าทุกกลุ่มตลาดประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐ หน่วยงานเอกชน ตลอดจนผู้ใช้งานทั่วไป โดยเฉพาะในกลุ่มภาคการศึกษา โทรคมนาคม และการเงิน
       
       การตั้ง Avnet เป็นตัวแทนจำหน่ายนั้นเพื่อเป็นการกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่กลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถนำโซลูชันที่เหมาะสมไปตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ ซึ่ง Avnet เองก็เป็นผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีโซลูชันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอยู่แล้ว โดยสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรนั้นบิทดีเฟนเดอร์ได้เตรียมนำผลิตภัณฑ์หลักอย่าง GravityZone ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการทำงานแบบรวมศูนย์ขนาดใหญ่ ส่วนลูกค้าทั่วไปนั้นจะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้าน Internet Security
       
       “แม้ขณะนี้การบุกตลาดหน่วยงานราชการต่างๆ ยังทำได้ไม่เต็มที่นักเนื่องจากต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามา แต่การแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายในครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมตัวและวางแผนที่จะบุกตลาดเมื่อทุกอย่างมีความพร้อม ส่วนในตลาดคอนซูเมอร์นั้นจะเน้นที่การสร้างการจดจำก่อนเพื่อให้ลูกค้ารู้จัก และหันมาใช้งานเพิ่มขึ้น ซึ่งจากประสบการณ์ของ Avnet น่าจะช่วยให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”
       
       นายมิฮาวกล่าวว่า สำหรับการตั้งเป้ายอดขายหลังจากการแต่งตั้งพาร์ตเนอร์ในครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนทางด้านรายได้ในปีนี้ แต่ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายก่อนมากกว่า ส่วนตลาดคอนซูเมอร์นั้นนอกจากจะนำเสนอความคุ้มค่าด้วยการซื้อ 1 ยูสเซอร์สามารถใช้งานได้ 3 ยูสเซอร์แล้ว ยังจะสร้างความมั่นใจด้วยการการันตีคุณภาพจากการเลือกใช้ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่อย่างทรู และ 3BB ซึ่งน่าจะเป็นการจูงใจลูกค้าในด้านความเชื่อมั่นได้อีกทางหนึ่ง
       
       นายรุ่งโรจน์ รัตนาภากร ผู้จัดการบริษัท Avnet สาขาประเทศไทย กล่าวว่า การนำโซลูชันของบิทดีเฟนเดอร์เข้ามาเป็นหนึ่งในโซลูชันของ Avnet นั้นจะช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยเฉพาะในด้านของการตอบสนองความต้องการของโซลูชันความปลอดภัยที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย Avnet และบิทดีเฟนเดอร์จะร่วมลงทุนทางด้านกลยุทธ์การตลาด เพื่อสนับสนุนพาร์ตเนอร์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะทางด้านการฝึกอบรม และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริการ ซึ่งปัจจุบัน Avnet มีพาร์ตเนอร์ประมาณ 10 ราย
       
       Company Related Link :
       Bitdefender

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1358 Views
Last post November 27, 2012, 08:11:23 PM
by Nick