Author Topic: “โตโน่” รัก “แตงโม” มาก เข้าพิธีประกาศตัวเป็นคริสต์ ฝ่ายหญิงร่ำไห้  (Read 1304 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

<a href="https://www.youtube.com/watch?v=QhEH_HvJ7Xw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=QhEH_HvJ7Xw</a>

 “โตโน่” รัก “แตงโม” มาก เข้าพิธีประกาศตัวเป็นคริสต์ ฝ่ายหญิงร่ำไห้  “โตโน่” รัก “แตงโม” มาก เข้าพิธีประกาศตัวเป็นคริสต์ ฝ่ายหญิงร่ำไห้  “โตโน่” รัก “แตงโม” มาก เข้าพิธีประกาศตัวเป็นคริสต์ ฝ่ายหญิงร่ำไห้








  แฮบปี้สุดๆ “โตโน่” สารภาพรัก “แตงโม” มาก เข้าพิธีบัพติศมาประกาศตัวเป็นคริสต์ ด้านแตงโมร่ำไห้ซาบซึ้ง เผยโตโน่คุยกันเรื่องเปลี่ยนศาสนาตั้งแต่วันหมั้นแล้ว ขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับทุกคนต่อไปจะเป็นคนใหม่ และตอนนี้ก็ใจเย็นขึ้น
       
       ชื่นมื่นเลยทีเดียวสำหรับ “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” กับ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ที่วันนี้ควงคู่กันเข้าพิธีบัพติศมาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ซึ่งเป็นพิธีที่ประกาศตัวเป็นคริสต์ให้สาธารณะรับรู้ โดยจะต้องจุ่มตัวลงไปในน้ำ เป็นที่สังเกตว่าโตโน่นั้นค่อนข้างตื่นเต้น เพราะเมื่อก่อนนับถือศาสนาพุทธและได้มาเปลี่ยนเป็นนับถือศาสนาคริสต์ตอนที่เข้าพิธีหมั้นกับแตงโม ส่วนแตงโมนั้นวันนี้ค่อนข้างอารมณ์ดีและซาบซึ้งกับพิธีดังกล่าวถึงขั้นร่ำไห้กอดโตโน่
       
       หลังเสร็จสิ้นพิธีทั้งคู่ก็ได้เปิดใจถึงชีวิตใหม่ที่ได้ใกล้ชิดพระเจ้า และจะขอเริ่มต้นชีวิตใหม่ อะไรที่ทำไม่ดีผิดพลาดไปแล้วก็ขออภัยทุกคน
       
       แตงโม : “สำหรับโมนะคะ ครอบครัวเป็นคริสเตียนมาตั้งนานแล้ว มันก็มีบางช่วงที่โมแอบไปเหลวไหล แต่มีความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่พระเจ้าทำให้โมเห็น ก็ขอบคุณพระเจ้าที่เรียกโมกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นครั้งที่โมประสบอุบัติเหตุก็ยังเรียกโมกลับ คือพระเจ้าไม่เคยทอดทิ้งเราพร้อมที่จะให้เราดำเนินชีวิตในทางที่ดีและพระเจ้าก็ได้ส่งพี่โน่มา เราถึงได้มีความใกล้ชิดผูกพันกันใกล้ชิดสนิทสนมกัน และพระเจ้าก็ได้เรียกพี่โน่มาเพราะพี่โน่เป็นชาวพุทธและมาพบกับโมมันทำให้โมมีความสุข”
       
       “โมเป็นคริสต์ก็อยากทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ พระเจ้าพาพี่โน่มาเป็นตัวกลางอยากให้โมมาโบสถ์และก็ได้ใกล้ชิดกับพระองค์ท่าน และพี่โน่ก็ได้รู้จักกับพระองค์และทำให้ได้มีวันนี้ได้มีการทำพิธีบัพติศมา โมก็รู้สึกว่าอะไรที่มันผ่านมาแล้วก็ให้เราได้ชดใช้ในสิ่งที่เราทำไม่ดีและก็กลับไปขอโทษคนที่เราเคยทำไม่ดี หรือว่าใครทำไม่ดีกับเราก็ให้เราทำดีกลับไป โมก็ขอใช้โอกาสนี้ขอโทษพี่ๆ สื่อ และทุกๆ คนที่โมเคยทำไม่ดีไว้ก็ตาม ก็ขอให้พระเจ้าอวยพร”
       
       “การลงไปในน้ำคือการทิ้งชีวิตเก่าๆ ที่เคยผ่านมาในอดีต ไม่ใช่ว่าเป็นการลืมทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีตแต่ว่าเมื่อโมมีชีวิตใหม่แล้วโมก็จะทำชีวิตใหม่ภายใต้การนำทางของพระเจ้าจะได้บอกข่าวดีข่าวประเสริฐต่อไป เพราะพระเจ้าเลือกโมเลือกพี่โน่เป็นคนที่บอกข่าวประเสริฐแด่ทุกคนให้เป็นลูกพระเจ้า”
       
       “สำหรับคนที่ไม่ว่าคนที่เปิดใจหรือไม่เปิดใจก็ตาม จริงๆ แล้วศาสนาเราเป็นกลุ่มน้อยที่อยู่ในเมืองไทยก็ไม่อยากให้ทุกคนลบหลู่และก็ให้เกียรติทุกๆ ศาสนาไม่อยากให้คิดว่าเรางมงายต่างคนก็ต่างมีความเชื่อเราเองก็ให้เกียรติกับทุกๆ ศาสนา ต่อไปนี้โมก็จะเป็นคนใหม่ โมก็จะเปลี่ยนไปและโมก็มีความสุขมากทั้งเนื้อหนังและวิญญาณ โมก็ขอขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากๆ ที่ให้โอกาสและทำให้โมมีวันนี้” (น้ำตาคลอ)
       
       “ขอบคุณพี่โน่ขอบคุณทุกคนค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ไม่รักและไม่สนับสนุนโมด้วยซ้ำ เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นที่เป็นความทุกข์ถือว่าเป็นคลื่นลมที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทุกอย่างถือว่าเป็นบททดสอบจากพระเจ้าว่าเราจะอยู่อย่างอวยพรเขาให้อภัยเขาและมีความสุขในแนวทางของพระองค์ ถ้าต่อไปนี้มีอะไรผิดพลาดก็ตักเตือนกันได้และโมก็จะรีบหันกลับมาสู่แนวทางของพระเจ้าโดยเร็วที่สุด”
       
       ด้าน “โตโน่” ก็ได้เปิดเผยถึงการเปลี่ยนศาสนาว่ามีความสุข และจะพยายามทำตัวให้ดีขึ้น
       โตโน่ : “ก็มีความสุขครับขอบคุณครับ อย่างที่ผมเคยบอกในไอจีว่าผมเป็นคนบาปเคยทำในสิ่งที่ดีและไม่ดี อะไรที่เคยทำไม่ดีที่เคยทำให้แฟนๆ ทำให้ใครก็ตามแต่ทำให้เสียใจ ทั้งที่โมกับผมจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามในสิ่งที่เรายังไม่ได้เป็นคนที่ดีพร้อม แต่ว่าทั้งผมและคนรักของผมก็จะพยายามทำตัวให้ดีขึ้น ก็ถ้าเกิดมีอะไรที่อยากตักเตือนหรือสั่งสอนเราก็พร้อมที่จะรับฟัง ก็ขอโทษด้วยครับที่อันไหนเราทำพลาดไป ก็ขอบคุณพี่ๆ สื่อนะครับที่เอ็นดูเราที่มาในวันนี้ ตัวของผมเองตอนนี้มีความสุขแล้วครับ ในการที่ผมเห็นครอบครัวของผมมีความสุข”
       
       แตงโม : “เรื่องพิธีเราคุยเรื่องนี้มานานแล้วตั้งแต่วันที่เราหมั้นกัน พี่โน่ได้รับเชื่อว่าเป็นคริสต์เตียน โมต้องขอบคุณที่พระเจ้าให้โมสามารถละทิ้งในบางอย่าง โมสามารถเป็นคนที่อารมณ์ดีขึ้นได้จริงๆ ขอบคุณพระเจ้ามากๆ”
       
       “เราจะดำเนินชีวิตเหมือนที่พระคริสต์ดำเนินชีวิตในพระคัมภีร์ ในการดำเนินชีวิตทุกบททุกตอนในการดำเนินชีวิต ในสิ่งที่เราอธิษฐานท่านแนะแนวทางทุกอย่างเราจะดำเนินตามนั้น”
       
       โตโน่ : “ไม่มีอะไรที่เราจะมีความสุขไปกว่าแฟนเราเปิดใจก้าวเดินไปด้วยกันในทางที่มันดี วันนี้ผมมีความสุขแล้วในการที่เรานับถือศาสนาเดินตามทางพระเจ้าไม่ได้หมายความว่าเราจะทำได้ทุกข้อแต่คือการขัดเกลามีอะไรให้เตือนใจ วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เจอญาติๆ ของโมฝ่ายคุณพ่อ เห็นคุณพ่อมีความสุข ผมดีใจที่พี่ๆ สื่อมาเห็นความสัมพันธ์แบบนี้เกิดขึ้นจะพยายามเป็นครอบครัวที่ดีเป็นคนที่ดีขอบคุณพระเจ้าครับ”
       
       การใช้ชีวิตร่วมกันยึดในหลักคำสอน
       โตโน่ : “ก็คงไปเรื่อยๆ ถ้าเรายึดในหลักธรรมคำสอนที่ดี
       แตงโม : “ในหลักศาสนาคริส์ตนะคะ คู่ใดที่ประกาศตนเป็นคู่รักกันแล้วขอให้พระเจ้านำทางในความรักแล้วห้ามเลิกกัน หรือว่าเลิกกันห้ามฝ่ายหญิงมีครอบครัวใหม่ จริงๆ เราก็ไม่คิดจะเลิกกัน เรายิ่งรู้สึกว่าอยู่ในลู่ทางของพระเจ้าแล้วเราได้รับพรจากพระองค์ ตั้งแต่เราได้ใกล้ชิดกับพระองค์เรารักกันมากขึ้นเราคุยกันในทางที่อารมณ์ดีมากขึ้น พระเจ้าทำให้โมเปลี่ยนไปเยอะมาก”
       
       หลังเข้าพิธีเสร็จแล้ว “โตโน่” บอกว่าจะเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม ยังไม่คิดเรื่องแต่งงาน
       
       โตโน่ : “เป็นคนดีช่วยคนที่เราสามารถช่วยได้ ช่วยเหลือสังคม”
       แตงโม : “วันนี้เรามีชีวิตใหม่แล้ว ในเมื่อเราประกาศตัวแล้ว เราต้องทำหน้าที่หลักในการเป็นมนุษย์ที่พระองค์ทรงให้ชีวิตเรามา บอกข่าวดีกับทุกคน ข่าวดีที่ว่าคือบอกเกี่ยวกับพระวจนะของพระองค์และเกี่ยวกับศาสนาของเรา”
       โตโน่ : “เรื่องข่าวดียังไม่คิดครับ ผมว่าข่าวดีมีมาเยอะแล้ว ตอนนี้ผมมีความสุขในทุกๆ วัน
       
       “แตงโม” เป็นห่วง “โตโน่” เพราะเป็นคนเครียด ด้านฝ่ายชายสารภาพรักฝ่ายหญิงมาก
       แตงโม : “ขอบคุณพี่โน่ที่เป็นคนเชื่อมโมกับพระเจ้าให้มาสนิทสนมกันเหมือนเดิม อยากให้พี่โน่ศึกษาทำความรู้จักกับพระเจ้าให้มากกว่านี้เพื่อจะได้เป็นลูกที่ดีของพระองค์ อยากให้พี่โน่ขยันอ่านพระคัมภีร์ ตัวพี่โน่เป็นคนคิดมากอยากให้พี่โน่เครียดพอประมาณ”
       
       โตโน่ : “รักโม รักมากครับ เราได้เดินทางที่ดีแล้วมีคำสอนที่ดีแล้ว ทำในสิ่งที่เชื่อรักและให้อภัยกับทุกคนไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่รังแกเราเข้าใจเราหรือไม่เข้าใจเรา จงเมตตาและรักเขาแล้วเดินไปด้วยกัน”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)