Author Topic: แฟนบอลเกาะติดแมทช์ผ่านมือถือ  (Read 866 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


สำนักข่าวต่างประเทศเผย แอพพลิเคชั่น "อีเอสพีเอ็น สกอร์ เซ็นเตอร์" บนแอพพลิเคชั่น สโตร์ของแอ๊ปเปิ้ล มีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 4.5 ล้านครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศเผย แอพพลิเคชั่น "อีเอสพีเอ็น สกอร์ เซ็นเตอร์" ซึ่งบอกถึงสกอร์ทุกแมทช์ในบอลโลก จากสถานีเคเบิลทีวี ช่องอีเอสพีเอ็น ของอเมริกาที่ผลิตและแพร่ภาพรายการเกี่ยวกับกีฬาระดับโลก บนแอพพลิเคชั่น สโตร์ของแอ๊ปเปิ้ล มีผู้ดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 4.5 ล้านครั้ง

รายงานข่าวระบุว่า ผลสำรวจจากสถาบันวิจัยนีลเซ็น รายงานว่า มหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ดวลแข้งกันตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.2553 เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกหันมาสนใจใช้โทรศัพท์มือถือติดตามข่าวสาร ในจำนวนนี้ 21% แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าอย่างน้อยที่สุดจะต้องอัพเดตข้อมูลจากโมบายเว็บ และ 9% สนใจแอพพลิเคชั่นบนมือถือ

ผลวิจัยยังระบุว่า 23% ของผู้เป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์ในสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า พวกเขาต้องการรับข้อมูลข่าวสารผ่านโทรศัพท์มือถือ มากกว่าบราซิลที่มี 21% ไอร์แลนด์ 18% และแคนาดา 11% แต่ยังน้อยกว่าเวเนซุเอลาที่มีมากถึง 27%

สถาบันวิจัยระบุด้วยว่า จากการสุ่มตัวอย่าง ในทวีปเอเชียกลาง และแอฟริกามีจำนวนแฟนบอลไม่น้อยกว่า 22-30% ต้องการจะติดตามผลการแข่งขันแบบแมทช์ต่อแมทช์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ในจำนวนนี้มีแฟนบอลที่คลั่งไคล้ฟุตบอลยูโรเปียนลีกเช่นเยอรมันหรือสเปนเพียงแค่ 3%

อย่างไรก็ตาม นายโรเจอร์ เอ็นต์เนอร์ รองประธานอาวุโสจากนีลเซ็น เทเลคอม แพรคทิส เขียนไว้ในบล็อกของนีลเซ็นว่า มีข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคข่าวทางโทรทัศน์ที่น่าสนใจคือ หากเทียบกันระหว่างการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์กับการบริโภคข่าวผ่านโทรศัพท์มือถือ ความรู้สึกของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ผกผันที่ -0.6 แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคต้องการติดตามผลการแข่งขันฟุตบอลจากโทรศัพท์มือถือในทันที มีจำนวนมากกว่าความต้องการชมการแข่งขันถ่ายทอดสดแบบติดขอบจอ

ในเวลาเดียวกัน ความต้องการรับชมไฮไลต์การแข่งขันที่นำมาฉายซ้ำและการใช้อินเทอร์เน็ตจากมือถือเพื่อติดตามข่าวสารมีความสัมพันธ์เชิงผกผันอัตรา -0.03 แสดงถึงพฤติกรรมผู้บริโภคต้องการทราบผลการแข่งขันทันทีหลังการแข่งขันจบ ขณะเดียวกันก็ต้องการชมไฮไลต์การแข่งควบคู่กันไป

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)