Author Topic: “ต้อย เศรษฐา” บวชเทิดพระเกียรติในหลวง 13 วัน ปฏิบัติธรรมที่อินเดีย  (Read 522 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


    “ต้อย เศรษฐา” บวชเทิดพระเกียรติในหลวง 13 วัน พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลให้พระสังฆราช และเพื่อขอขมาสมเด็จโตฯ หลังรับบทเป็นสมเด็จโตฯ ในภาพยนตร์เรื่อง “ขรัวโตอมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์” โดยจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย
       
       ตั้งใจบวชเป็นเวลา 13 วัน สำหรับแสดงรุ่นใหญ่ “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” โดยเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เข้าพิธีปลงผม ที่วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ก่อนจะเดินทางไปเข้าพิธีอุปสมบทที่ประเทศอินเดีย ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ซึ่งบรรยากาศในพิธีปลงผมมีภรรยา “อาเปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์” ครอบครัวและเพื่อนนักแสดงมาร่วมอนุโมทนาเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการนักแสดงรุ่นใหญ่ได้เผยถึงการบวชในครั้งนี้ว่า ตั้งใจบวชเทิดพระเกียรติในหลวง พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลให้พระสังฆราช และเพื่อขอขมาสมเด็จโตฯ หลังรับบทเป็นสมเด็จโตฯ ในภาพยนตร์เรื่อง “ขรัวโตอมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์”
       
       “จริงๆ ตอนแรกที่รับแสดงภาพยนตร์เรื่องขรัวโต ใจก็ว่าจะบวชเพื่อขออนุญาตท่านด้วย พอดีทางท่านเลขาของวัดเทพศิรินทราวาส ท่านโทร.มาบอกว่าเข้าโครงการเลยไหม เป็นการบวชเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมถึงบวชเป็นพระราชกุศลของพระบาทสมเด็จพระสังฆราชด้วย ท่านเพิ่งเสียพอดี เราก็เลยเออก็ดีนะครับ มาหาท่านมากราบท่านที่นี่ ท่านก็รับไว้ รับไว้ให้บวช”
       
       “ตั้งใจวันที่ 13 จะกลับจากพุทธคยา อินเดีย ก็จะไปถือศีลอยู่ที่ปากช่อง 1 คืน และเช้าวันที่14 ก็สึกครับ ครั้งนี้บวชครั้งที่ 2 แล้วครับ เพราะเคยบวชตอนอายุ 25 ตอนนั้นเบญจเพสและตอนนั้นเล่นวงอิน อยู่เราก็บวชตอนนั้น บวชกันทั้งวง วันนี้เขาก็มากันทั้งหมดยกเว้นที่ตายไปแล้วก็ไม่มา(หัวเราะ) ถ้ามาก็อนุโมทนาบุญด้วยครับ”
       
       “ครั้งนี้บวชทั้งหมด 107 องค์ ผมไปเจอกันที่พุทธคยา เริ่มบวชเณรที่ใต้ร่มโพธิ์นะครับ แล้วก็บวชพระในโบสถ์ ก็สมเด็จท่านจะพาไปทุกสังเวชนียสถาน อาจไปเรียนรู้พุทธเจ้าท่านตรัสรู้ แล้วก็ฟังเทศน์ฟังเรื่องราวของพระพุทธเจ้าไปด้วย ก็คงได้ความรู้อะไรมากมาย ตั้งใจที่สุดว่าจะทำให้ดีในช่วงเวลาที่สั้น 12 วัน ได้รับอบรมวินัยสงฆ์ไปแล้ว ตั้งใจทำให้ดีที่สุดบริสุทธิ์ที่สุด ส่วนหนังหลวงโตยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ แต่เราขอบวชก่อนเพราะว่าเรารู้ว่าสมเด็จโตเป็นอริยสงฆ์ที่สูงมาก เราจะไปแสดงเป็นตัวท่านต้องขออนุญาตทำดีที่สุด กลับมาก็ถ่ายเลย น่าจะเริ่มถ่ายปลายกุมภาพันธ์ ถ้าถ่ายได้นะครับ”


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)