“แอปเปิล” คว้ารางวัลบริษัทยอดนิยมปีที่ 2 ติดต่อกัน จากการสำรวจของนิตยสารฟอร์จูน
ซีเอ็นเอ็น ออนไลน์ รายงานโดยอ้างนิตยสารฟอร์จูน เปิดเผยผลสำรวจความเห็นนักธุรกิจถึงบริษัทยอดนิยม 50 อันดับ พบว่า บริษัท แอปเปิล อิงก์ ยังคงเป็นบริษัทยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยระบุว่า แอปเปิลมีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 ในด้าน นวัตกรรม การบริหารบุคลากร และคุณภาพสินค้าและบริษัท
อย่างไรก็ดี แอปเปิล อิงก์ ได้คะแนนต่ำในด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและการเปิดให้มีการแข่งขันทางการค้าในระดับโลก
“ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ค่อนข้างยากลำบากสำหรับแอปเปิล” อลิสซา แอบโควิทซ์ นักเขียนจากนิตยสารฟอร์จูน ระบุ โดยอ้างถึงสุขภาพ ของสตีฟ จ๊อบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล ซึ่งตกเป็นข่าวดังในช่วงที่ผ่านมา
อย่างไรก็ดี ลูกค้าของบริษัทก็ยังคงเชื่อมั่นต่อแบรนด์แอปเปิลและผลประกอบการที่แอปเปิลสามารถทำยอดขายไอพอด เครื่องเล่นเพลง เอ็มพี3 ได้ถึง 22.7 ล้านเครื่อง ภายในไตรมาสแรกของปี 2551 (เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าถึง 3%) จำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์แมคได้ 2.5 ล้านเครื่อง (เพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 9%) และจำหน่ายไอโฟนได้ 4.4 ล้านเครื่อง ทำให้ไร้ข้อกังขาว่า แอปเปิลเป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
ด้านบริษัท เบิร์กไชร์ แฮธาเวย์ ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ได้รับการจัดให้เป็นบริษัทยอดนิยมอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ
ที่มา: posttoday.com