Author Topic: “ตู่ นันทิดา” รับซิงเกิล “เจ็บจนเข้าใจ” เขียนจากชีวิตจริง อินจนร้องไห้ในห้องอัด  (Read 471 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


    “ตู่ นันทิดา” ออกซิงเกิลใหม่ในรอบ 6 ปี เพลง “เจ็บจนเข้าใจ” แจงส่วนหนึ่งถ่ายทอดจากชีวิตจริง พร้อมรับเนื้อหากระแทกใจอินจัดจนร้องไห้ในห้องอัด ก่อนเผยชอบฉายา “มาดามเอื้ออาทร” เหตุจะได้ส่งต่อให้หลายๆ คน
       
       ห่างหายจากการออกซิงเกิลเพลงไปนานเกือบ 6 ปี สำหรับ “ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย” ล่าสุดเจ้าตัวกำลังจะปล่อยซิงเกิลใหม่ ชื่อเพลง “เจ็บจนเข้าใจ” ซึ่งในวันเข้าห้องอัดเสียง ที่สตูดิโอไฟนอลมิกซ์ สุขุมวิท 101 นักร้องคนดังได้ออกมาเปิดเผยที่มาของเพลงนี้ว่า ถ่ายทอดจากชีวิตจริง รับอินจนร้องไห้ในห้องอัด
       
       “เพลงนี้ก็เป็นซิงเกิลแรกที่ร่วมงานกับหมอเอิ้น พิยะดา (นักแต่งเพลง) เป็นหมอที่น่ารักแต่งเพลงโดนใจผู้ฟังหลายคน ชอบเพลงที่เขาแต่งหลายเพลง พี่ฉอด (สายทิพย์) ก็เลยบอกว่าให้หมอเอิ้นช่วยแต่งให้เพลงนี้ก็เลยเป็นที่มาของเพลง เจ็บจนเข้าใจ”
       
       แจงที่มาของชื่อเพลง “เจ็บจนเข้าใจ” ว่ามาจากมุมมองความรักที่ต่อให้ไม่สมหวังแต่ยังไงก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ให้จดจำ
       “เราก็พูดคุยกันว่า ความรักจริงๆ แล้วเนี่ยไม่ว่ามันจะดีหรือร้ายยังไงมันก็ยังมีเรื่องราวดีๆ บางครั้งที่เรารู้สึกเหงาหรือว่าอะไร แต่ว่าอารมณ์ที่เราคิดถึงมันจะดี เพราะตู่เชื่อว่าคนทุกคนที่มีความรักมันจะผ่านอะไรที่ดีก่อน แล้วเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าเรารักใคร จริงๆ รักแท้จริงๆ การที่จะจากกันไม่ว่าจากเป็นหรือจากตายโมเมนต์ที่มันดีๆ มันก็สามารถทำให้เรายิ้มได้”
       
       ยอมรับเนื้อหาของเพลงถ่ายทอดมาจากชีวิตจริง
       “มันเป็นการแชร์กันมากกว่า เราเป็นการแชร์ด้วยว่าความรัก โดยทั่วไปของเรามุมมองเป็นไงและในความรู้สึกของหมอเอิ้นเองด้วย เอิ้นก็บอกหนูไม่ค่อยรู้ เพิ่งแต่งงาน ยังไม่เจอโหมดนี้ แต่ความที่เราบอกเอิ้นว่ามันเป็นความทรงจำมากกว่า ที่สวยงามของคนที่เจอรักแท้และรักจริง ถึงแม้เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่มันก็จบลงที่เป็นเพื่อน เป็นอะไรได้หลายๆ อย่าง”
       
       เนื้อหากระแทกใจทำเอา “ตู่ นันทิดา” อินจนน้ำตาไหลในห้องอัดเสียง
       “คือตู่ฟังจากท่อนฮุกมาท่อนโซโลแล้วดีไซน์ของดนตรีมันทำให้เรารู้สึกและย้ำว่า จำว่าเรารักกันแค่ไหน จำว่าเรารักกันเมื่อไหร่ จำว่าสุขหัวใจแค่ไหน พอมาเจอทำนองดนตรีมันทำให้เรารู้สึกค่ะ แต่พี่ๆ น้องๆ อยู่เราอาจรู้สึกเขินๆ แต่เวลาอยู่คนเดียวตู่จะอินกว่านี้ (เพลงนี้ถ่ายทอดตรงตัวตัวเองเลยใช่ไหม?) เราแชร์กันครึ่งนึงเพราะตู่บอกวันไหนที่เรารู้สึกว่าเรามีอารมณ์ที่มันแฮปปี้มีความสุข เราก็จะยิ้มแฮปปี้ในความรู้สึกแบบนั้น วันไหนที่เราเหงาใจ เราก็ยังยิ้มอยู่ แต่เราเหงานะ เราคิดถึง มันเป็นความรู้สึก”
       
       เรื่องราวในอดีตทำให้เศร้ามากไหม?
       “ก็ไม่ค่ะ เหมือนเป็นความทรงจำที่ดี เพลงบอกความรู้สึกทุกคนที่มีความรักทุกคนมีตรงนี้แน่นอนตู่เชื่อ เพราะว่าเราไม่ลืมไง คนทั่วไปโกรธกันทะเลาะกันตัดขาดกัน อารมณ์ดีก็เกลียด อารมณ์ที่ไม่ดียิ่งเกลียด แต่ถ้าเกิดเป็นความรักที่ดี เกิดขึ้นกับคนทุกคน มันจะมีรอยยิ้ม”
       
       เผยความรักครั้งเก่าสอนให้เจ็บ
       “ความรักสอนให้เจ็บ เหมือนเพลงนี้ค่ะ เจ็บและเจ็บ เจ็บและจำ จำแล้วจะเข้าใจคือคนฉลาด เพราะฉะนั้นประสบการณ์ทุกคนในหลายๆ อย่างไม่ว่าในอะไรก็ตามสอนให้เราเจ็บทั้งนั้น ให้เราปวดใจ ก็อย่างที่ตู่บอกว่าการที่ได้มีความรักถือว่าเราโชคดีนะ คนที่ไม่เจอความรักนี่สิโชคร้าย แต่ถ้าเราเก็บแต่ความรักมาแล้วให้เดินหน้าไปเพื่อที่จะเจอรักใหม่ เป็นสะพานที่ให้ทั้งสองคนมาเจอกัน และเป็นสะพานต่อไปให้เจอคนที่ใช่กว่า ความรักเป็นสิ่งมหัศจรรย์จริงๆ เป็นพลังๆ จริงๆ”
       
       ภูมิใจเสนอนอกจากเนื้อหาจะเพราะกินใจแล้ว เพลงนี้ยังพิเศษตรงนี้เป็นซิงเกิลแรกในรอบ 6 ปี และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ “หมอเอิ้น” นักแต่งเพลงคนเก่ง
       “เป็นครั้งแรกที่ทำได้ร่วมงานกับหมอเอิ้น แล้วตู่ก็ห่างหายจากการออกซิงเกิลนานมากค่ะ นับจาก รักเธอเหลือเกิน เพลงนั้นเป็นเพลงสีฟ้าแต่งให้ตู่ 6 ปีกว่า ถามว่าคาดหวังมั้ย คือตู่เป็นคนตั้งใจทำงานในทุกชุด ทุกงานจะมีความตั้งใจอยู่ในนั้นอยู่แล้ว หลายๆ คนแฟนคลับก็ถามเมื่อไหร่จะมีซิงเกิล เพราะอัลบั้มตอนนี้คงจะยากในขณะนี้ แต่เป็นซิงเกิลมาคนก็จะชื่นใจ ตู่ก็ตั้งใจสุดๆ กับผู้ฟัง เพลงนี้ในคอนเสิร์ตก็จะได้ฟังด้วย แต่จะออกก่อนคอนเสิร์ต (Nantida The Show Must Go On) วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน”
       
       เนื้อหาเพลงก็บอกชัดเจนว่าเขียนมาจากเรื่องราวความรักที่ล้มเหลวของเจ้าตัว ซึ่งซิงเกิลนี้ดันออกมาในช่วงเวลาที่ประกาศเตียงหักกับอดีตสามี “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ที่ไปจดทะเบียนอยู่กินกับนางเอก “เจนี่” แบบฟ้าฟาด งานนี้หลายคนเลยตั้งข้อสงสัยว่าเพลงนี้เป็นโปรเจ็กต์เร่งด่วนที่จงในออกมาตอนนี้หรือไม่? ซึ่งนักร้องคนดังแจงว่า….
       “เพลงนี้วนเวียนเวียนวนอยู่ 2 เดือนกว่า พยายามคิดให้ตกตะกอน หมอเอิ้นก็เพิ่งแต่งงาน แต่ต้องแต่งเพลงเศร้า พี่ฉอดก็ว่าในเรื่องของความรักมันเป็นเรื่องพบเพื่อจาก ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย เราก็บอกหรือเป็นแบบนี้ ความรักเป็นสะพานเพื่อเชื่อมไปเจอคนที่ใช่กว่าหรือเปล่า เราก็แชร์กันแบบนี้ก่อน เอ็มวีของเรารอติดตามนะคะ มีแน่ๆ อาจจะหลังคอนเสิร์ต”
       
       ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้เผยถึงความคืบหน้าคอนเสิร์ต “Nantida The Show Must Go On” ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ว่าซ้อมเตรียมพร้อมกว่า 60% แล้ว
       “เราเริ่มซ้อมแบบเข้มๆ ตั้งแต่วันที่ 6 แล้ว ถามว่าให้กี่เปอร์เซนต์เราให้ 60 ที่เหลืออีก 2 อาทิตย์ซ้อมหนัก มีมูฟเต้นบ้าง มีเพลงที่ย้อนกลับไปของเราเยอะด้วย แล้วก็ของแขกรับเชิญ แขกรับเชิญบอกไม่ได้ แน่นอนมีน้องเพลง (ชนม์ทิดา) แต่ไม่ได้เป็นแขกรับเชิญเป็นคนที่เรารักที่สุด ต้องไปดูว่าแขกมีกี่คน ของน้องเพลงประมาณ 3 เพลงร้องด้วยกัน ตอนนี้คอนเสิร์ตเหลือรอบเดียวเพราะพารากอนต้องปิด ถามว่าเสียดายไหม ตู่ว่าจะกี่รอบความสุขมันก็เต็มที่อยู่แล้ว”
       
       จากเหตุการณ์ในชีวิตที่เกิดขึ้นทำให้ปีที่แล้ว “ตู่ นันทิดา” ได้ฉายา “มาดามเอื้ออาทร” ไปครอง งานนี้ทำเจ้าตัวขำ แต่ชอบ บอกจะได้ให้ทุกคนมาพักเพื่อที่ตนจะได้ส่งต่อให้หลายๆ คนไป
       “ปีที่แล้วเป็นมาดามมหาสมุทร ปีนี้เป็นมาดามเอื้ออาทร เหมือนเป็นอาคารบ้านพัก ยินดีค่ะ ชอบค่ะให้ทุกคนมาพักเพื่อที่เราจะได้ส่งต่อให้หลายๆ คนไป โกรธไหมไม่เลยค่ะ ตู่ว่าทุกคนก็ขำๆ ค่ะ ถามว่าเหมาะกับเราไหม แล้วนักข่าวว่าเหมาะไหม (หัวเราะพร้อมถามกลับนักข่าว) ได้ฉายานี้ไม่ตกใจ แต่ขำ เอื้ออาทรแบบดูเหมือนป้ามารวยในละครเวทีลำซิ่งซิงเกอร์ ถ้าเป็นในชั่วโมงนี้เป็นอะไร มาดามให้และแชร์เหรอ วาเลน์ไทน์เหมือนกันให้และแชร์กับความรัก คือวันนี้ตู่ดีใจที่เปิดซิงเกิล แต่ทุกคนที่มาวันนี้เหมือนให้กำลังใจค่ะ”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)