Author Topic: กสทช. สั่งค่ายมือถือ ห้ามสื่อสารสะดุด วันที่ 13 ม.ค.  (Read 721 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


สำนักงาน กสทช. สั่งการโอเปอเรเตอร์ทุกค่าย 13 ม.ค.นี้ ทั้งโทร.และดาต้าห้ามสะดุดเพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารและการทำงานผ่านโมบายล์อินเทอร์เน็ต
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่าวันที่ 13 มกราคมที่จะถึงนี้ จะมีการชุมนุมทางการเมือง โดยมีการปิดการจราจรเข้าออกกรุงเทพฯ การสัญจรเดินทางอาจไม่ได้รับความสะดวก การติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงมีความสำคัญมาก
       
       สำนักงาน กสทช.จึงได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มสัญญาณในพื้นที่ที่มีการประกาศแจ้งว่าจะมีการชุมนุมและเขตกรุงเทพฯ และให้เตรียมรถโมบายล์เคลื่อนที่เพื่อเตรียมเพิ่มช่องสัญญาณ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อรองรับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งการโทร.และการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้น
       
       พร้อมกันนี้ สำนักงาน กสทช.จะได้ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการออกวิ่งทำการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการชุมนุม และเขตกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการ หากพื้นที่ใดมีความขัดข้องของสัญญาณก็จะสามารถแจ้งผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขได้โดยทันท่วงทีเพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการที่มีประชาชนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมกันเป็นจำนวนมากจะส่งผลต่อคุณภาพสัญญาณ การตรวจสอบคุณภาพสัญญาณจึงเป็นมาตรการหนึ่งในการคุ้มครองผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพจากผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่
       
       นายฐากรกล่าวว่า นอกจากนี้ สำนักงาน กสทช.ยังได้แจ้งไปยังบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ให้รีบแจ้งสำนักงานทันทีหากเกิดกรณีมีผู้ดำเนินการส่งคลื่นรบกวนช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม อันจะส่งผลต่อการแพร่ภาพเพื่อให้บริการออกอากาศและแพร่ภาพแก่โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เพื่อสำนักงาน กสทช.จะได้รีบดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้กระทำการรบกวน ทั้งนี้ หากเกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ สำนักงาน กสทช.ยังได้สั่งการศูนย์สายลมให้แจ้งขอความร่วมมือไปยังสมาคม และเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นให้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการติดต่อสื่อสารกันได้
       
       “การดูแลประชาชนผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ และการควบคุมคุณภาพบริการเป็นหน้าที่ที่สำคัญของสำนักงาน กสทช. ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้งและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ได้ทันที”
       
       Company Relate Link :
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)