Author Topic: “เอ็มเปย์” รุกฐานลูกค้าไลน์สร้างรายได้เพิ่ม  (Read 726 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


  “เอ็มเปย์’ ลุยขยายฐานลูกค้าซื้อบัตรเติมเงิน One2Call เพื่อนำไปใช้ซื้อดิจิตอลคอนเทนต์ ล่าสุดจับมือ MOL และ LINE ให้ลูกค้านำบัตรเติมเงินไปซื้อสติกเกอร์ และเกมต่างๆ ผ่านเว็บสโตร์ของไลน์ ชูความสะดวกหาซื้อง่าย และลูกค้าทุกคนทุกค่ายสามารถใช้งานได้
       
       นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ของบัตรเติมเงินที่เอ็มเปย์วางไว้คือการที่เป็นบัตรแทนเงินสดที่ลูกค้าสามารถซื้อไปเพื่อนำไปเติมเงินเพื่อบริการในการซื้อดิจิตอลคอนเทนต์ ซึ่งจากความร่วมมือเดิมกับ MOL ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานเติมเงินเกมได้อยู่แล้ว จึงได้ขยายฐานเพิ่มไปยังกลุ่มลูกค้าไลน์ที่เพิ่งมีการเปิดเว็บสโตร์ขึ้นมา
       
       “เชื่อว่าจากฐานลูกค้าเอไอเอสมีมากกว่า 10 ล้านรายที่ใช้งานไลน์ส่วนใหญ่มักจะมีคำถามถึงการนำบัตรเติมเงินมาหักเพื่อซื้อสติกเกอร์ เพราะแต่เดิมถ้าจะซื้อต้องใช้การหักผ่านบัตรเครดิต ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่เป็นวัยรุ่นจะเกิดความยุ่งยาก ความร่วมมือครั้งนี้จึงเกิดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า"
       
       โดยปัจจุบันรายได้ของบัตรเงินสด One2Call จะถูกใช้ไปในการเติมเงินโทรศัพท์มือถือราว 6,000 ล้านบาท ขณะที่การใช้งานในส่วนของการใช้จ่ายซื้อดิจิตอลคอนเทนต์จะอยู่ที่ราว 500 ล้านบาท ซึ่งโดยปกติจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 30-40% อยู่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่าปีหน้ารายได้ในส่วนนี้ก็จะขึ้นไปอยู่ที่ราว 700-800 ล้านบาท
       
       ทั้งนี้ ผู้ซื้อบัตรเงินสด One2Call สามารถนำไปเติมเงินเพื่อให้นำมาซื้อดิจิตอลคอนเทนต์ทั้งสติกเกอร์ และสิทธิพิเศษต่างๆ ภายในเกมของ Line ผ่านทาง http://store.line.me รวมไปถึงบริการอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้งาน One2Call ก็สามารถหาซื้อได้ ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายบัตรเติมเงินมากกว่า 9,000 ร้านค้าทั่วประเทศ
       
       เบื้องต้นทางเอ็มเปย์จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านไปยังลูกค้าที่ติดตาม Line Official Account ของทางเอไอเอสกว่า 9 ล้านรายเพื่อให้รับทราบถึงบริการดังกล่าว รวมถึงในอนาคตจะมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมให้ลูกค้าที่ใช้งานเครือข่ายอื่นรับทราบว่าจะสามารถซื้อบัตรเงินสดเพื่อใช้เติมเงินไลน์เว็บสโตร์ได้
       
       นายณัฐวุฒิ เลิศศรีมงคล ผู้จัดการอาวุโส โกลบอล ไลน์ บิสสิเนส ไลน์ ไทยแลนด์ ให้ข้อมูลเสริมว่า ไลน์มองถึงความต้องการของลูกค้าจึงมีการใช้กลยุทธ์แบบท้องถิ่น จึงเน้นทำคอนเทนต์เป็นภาษาไทยให้คนไทยใช้งานได้มากขึ้น รวมกับการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์อย่างเอ็มเปย์ และมอล ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเติมเงินซื้อของได้มากขึ้น
       
       นอกจากนี้ ทางไลน์ยังมีแผนที่จะเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอย่างพวกตุ๊กตา และของชำร่วยต่างๆ ในสถานที่ใจกลางเมืองภายใต้ชื่อ Line Pop Up Store ในช่วงเดือนมกราคม ซึ่งจะเป็นการนำเข้าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
       
       Company Relate Link :
       Line Store

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)