Author Topic: กสทช. ขู่ค่ายมือถือ หากตัดสัญญาณ โดนยึดใบอนุญาต  (Read 576 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



กสทช.แจ้งผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่หากตัดสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาตถือว่ามีความผิดทางกฎหมายถึงขั้นยึดใบอนุญาต ทั้งสั่งการเร่งเพิ่มความแรงคุณภาพสัญญาณในพื้นที่ชุมนุม
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงาน กสทช.ได้ออกข่าวเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ร่วมชุมนุมทางการเมืองก่อนหน้านี้นั้น สำนักงาน กสทช.ขอแจ้งไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายว่า การตัดสัญญาณโทรศัพท์ถือเป็นกรณีที่ผู้รับใบอนุญาตพัก หรือหยุดการให้บริการ ตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 และกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีความเสียหายร้ายแรงต่อประโยชน์สาธารณะ ตามมาตรา 66 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติเดียวกัน จึงอยู่ในอำนาจของ กสทช.ที่จะพิจารณาพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตได้ นอกจากนี้ เมื่อการกระทำดังกล่าวมีผลให้ระบบโทรคมนาคมขัดข้อง จึงอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดทางอาญา ตามมาตรา 73 ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกด้วย
       
       นายฐากรกล่าวต่อว่า ขณะนี้สำนักงานฯ ได้มีหนังสือสั่งการด่วนให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายดูแลเพิ่มความแรงของคุณภาพสัญญาณในพื้นที่ชุมนุมให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองมีประชาชนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพสัญญาณ แม้การออกแบบโครงข่ายจะมีการเผื่อกรณีมีผู้ใช้งานมากไว้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อกรณีที่มีการใช้งานพร้อมกันมากมายเช่นนี้ การให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มความแรงของคุณภาพสัญญาณจะช่วยให้คุณภาพสัญญาณดีขึ้นได้
       
       เรื่องนี้เป็นหน้าที่ที่สำคัญของสำนักงาน กสทช.ที่จะดูแลประชาชนผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ หากพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้ง และร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ได้ทันที
       
       Company Relate Link :
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)