Author Topic: กรุ๊ปปอน ชี้คนไทยจะซื้อของขวัญ ผ่านออนไลน์ 72% เร่งปรับแอปมือถือรับ  (Read 570 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



กรุ๊ปปอนชี้การซื้อออนไลน์เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในเมืองไทย โดยเฉพาะของขวัญที่มีความตั้งใจซื้อผ่านช่องทางนี้ถึง 72% และกว่า 57% จะซื้อผ่านมือถือและแท็บเล็ต เผยไทยเป็นชาติที่ซื้อของขวัญให้กับคนรอบข้างเป็นจำนวนมากที่สุดและมีแนวโน้มที่จะซื้อแพงขึ้นกว่าชาติอื่นในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปรับโมบาย ทัชไซต์ใหม่ รองรับ หวังสร้างประสบการณ์ที่ดีและทำให้การซื้อสินค้าง่ายขึ้น
       
       นายมาร์ค คลีเวอร์ (คนขวา) ซีอีโอ กรุ๊ปปอน ประเทศไทย กล่าวว่า ไทยเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจสำหรับธุรกิจของกรุ๊ปปอนเป็นอย่างมาก เพราะมีการเติบโตของการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามกระแสการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ยังคงมีอัตราการใช้งานที่สูงขึ้น เช่นกัน โดยจากผลสำรวจ Groupon APAC Holiday Season ของกรุ๊ปปอนพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภค 6 ใน 10 หรือประมาณ 57% ของผู้ที่ตั้งใจจะซื้อสินค้าผ่านออนไลน์จะมีการซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต
       
       นอกจากนี้ 7 ใน 10 หรือประมาณ 72% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีความประสงค์ที่จะซื้อของขวัญผ่านช่องทางออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในไทยเริ่มนิยมหันมาซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางโมบาย ส่วนงบประมาณที่จะใช้ซื้อนั้นผู้บริโภคระบุว่าจากเงินทั้งหมดที่มีอยู่จะใช้ 17% สำหรับการซื้อสินค้าผ่านมือถือ และ 21% เมื่อซื้อผ่านออนไลน์ช่องทางอื่นๆ
       
       ส่วนผลสำรวจที่น่าสนใจอื่นๆ พบว่า คนไทยตั้งงบประมาณเฉลี่ยในการซื้อสินค้าไว้ที่ 2,635 บาท และ 87%วางแผนที่จะใช้เงินเท่าเดิมหรือมากกว่าในการซื้อของขวัญเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสัดส่วนที่มากกว่าประเทศอื่นๆในภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ อินโดนีเซีย หรือมาเลเซีย นอกจากนี้ยังตั้งใจที่จะซื้อสินค้าโดยเฉลี่ยให้กับคนรอบข้างประมาณ 8 ชิ้น ซึ่งมากกว่าผลสำรวจของประเทศอื่นในเอเชียแปซิฟิกที่วางแผนจะซื้อเพียง 6 ชิ้น เช่นกัน
       
       จากความต้องการดังกล่าว กรุ๊ปปอนจึงได้เร่งทำการพัฒนาช่องทางโมบายด้วยแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ในการซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยล่าสุดได้ทำการพัฒนากรุ๊ปปอน โมบาย ทัชไซต์ใหม่ ที่จะทำให้การใช้งานผ่านมือถือมีความง่ายขึ้น และสามารถกดซื้อดีลต่างๆ ได้ทันที ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ โดยอินเทอร์เฟซใหม่นี้จะมีสีสันที่สวยงาม มีการติดตามและรีดีมดีลตามโลเคชันและวันหมดอายุ เพื่อตอบรับกับช่วงเทศกาลต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้
       
       นายมาร์ค กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจของกรุ๊ปปอนนั้น ต้องการที่จะสร้างคุณภาพของดีลและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า มากกว่าจะมองเรื่องส่วนแบ่งตลาดซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถจะวัดได้กับธุรกิจนี้ เพราะกรุ๊ปปอนอยู่ในระดับโลก กรุ๊ปปอนโฟกัสในภาพกว้างมากกว่าจึงไม่ได้คาดหวังในเรื่องดังกล่าว แต่สิ่งที่ตั้งเป้าหมายในอนาคตคือ การขยายเข้าไปทุกประเทศทั่วโลก จากปัจจุบันที่มีอยู่ 48 ประเทศ ซึ่งไทยคือประเทศสุดท้ายที่เข้ามา
       
       'Daily Deal มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และเราติดตามเทคโนโลยีมาตลอด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะช่วยทำให้ธุรกิจเล็กๆ อย่างเอสเอ็มอีได้ประโยชนจากการทำ Daily Deal เนื่องจากจะมีโอกาสได้นำเสนอสินค้าของตนเองผ่านช่องทางเหล่านี้ นอกจากนี้ในส่วนของการให้ส่วนลดของร้านค้าเองนั้น เราจะมีฝ่ายดูแลผู้ประกอบการให้รู้ว่าควรทำอย่างไรเพื่อจะสร้างความประทับใจ ให้ลูกค้าหลังจากที่มาใช้บริการ และให้พวกเขาเหล่านั้นกลับมาใช้บริการอีก'
       
       จุดเด่นของกรุ๊ปปอนอยู่ที่การสร้าง WOW Experience ซึ่ง ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและกลับมาใช้บริการของ กรุ๊ปปอนอีก ไม่ว่าจะเป็นการนำดอกไม้ไปให้กับคนรักของลูกค้าในวันวาเลนไทน์ การเปิดดีลการขายหัวหอมในช่วงที่ประเทศอินเดียมีการขาดแคลนหอม เป็นต้น โดยการดำเนินธุรกิจของกรุ๊ปปอนนั้นตั้งใจที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆที่มีประโยชน์ สำหรับการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการดีลดีๆ สำหรับซื้อสินค้า และเป็นส่วนช่วยทางด้านการขายให้กับร้านค้าต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จมีลูกค้าเพิ่มขึ้นได้
       
       Company Related Link :
       Groupon Thailand

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)