Author Topic: เลอโนโวส่ง LenevoEMC เจาะตลาดใหม่เพิ่มรายได้ 120 ล้านปีหน้า  (Read 571 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เลอโนโว ประเทศไทย


LenovoEMC px2-300d ราคา 27,000 บาท


Lenovo EMC px12-450r ราคา 221,000 บาท


Lenevo Iomega ix2 ราคา 11,000 บาท

เลอโนโวจับมืออีเอ็มซีส่งผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล หวังเจาะตลาดใหม่หนีตลาดพีซีซบหลังยอดตกเหลือ 7 แสนเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา คาดไตรมาส 4 ปีนี้จะลดลงอีก 3% ตั้งเป้าสินค้าใหม่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้ไตรมาสละ 30 ล้านบาท มุ่งเจาะทั้งตลาดคอนซูเมอร์และเอสเอ็มบี ชูจุดเด่นใช้งานง่ายไม่จำเป็นต้องใช้ช่างเทคนิค สามารถเก็บและสำรองข้อมูลในระดับเซิร์ฟเวอร์
       
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า เลอโนโวแนะนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดเมืองไทยด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้ทำการพัฒนาร่วมกับอีเอ็มซี (บริษัทผู้ผลิตโซลูชันด้านการจัดเก็บข้อมูล) สำหรับการเจาะตลาดสินค้าที่นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอมพิวเตอร์ โดยเลอโนโวต้องการที่จะสร้างรายได้เพิ่มหลังจากตลาดพีซีและโน้ตบุ๊กเริ่มมียอดขายชะลอตัวลง และถือเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดใหม่สำหรับการเจาะกลุ่มลูกค้าในกลุ่มบุคคลและเอสเอ็มบี
       
       “หลังไตรมาส 3 ที่ผ่านมาพีซีมียอดขายลดลงเหลือเพียง 7 แสนเครื่องต่อไตรมาสเท่านั้น และคาดว่าในไตรมาส 4 นี้ยอดขายจะลดลงอีก 3% ขณะที่ตลาดพีซีโน้ตบุ๊กก็เริ่มซบเซา เลอโนโวจึงมองหาทางออกด้วยการเริ่มนำเสนอประโยชน์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความน่าสนใจให้แบรนด์ได้มากขึ้น โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ LenovoEMC ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูงแต่ราคาไม่แพงมาเป็นตัวเลือกใหม่และสร้างรายได้ให้เลอโนโวได้ในอนาคต”
       
       ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเลอโนโวเริ่มทำตลาดสตอเรจอย่างจริงจังมานานแล้วในต่างประเทศ แต่ยังไม่มีการโฟกัสที่ตลาดเอสเอ็มบีเป็นหลัก การรุกตลาดใหม่ในประเทศใหม่ๆ เลอโนโวมั่นใจว่าตลาดจะให้การตอบรับเป็นอย่างดีเพราะเริ่มจะเข้าใจแล้วว่าโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวมีความเหมาะสมกับการใช้งานส่วนบุคคลและสำหรับธุรกิจได้อย่างไร ประกอบกับผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอนี้เป็นโซลูชันราคาประหยัดที่ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน
       
       นายจีรวุฒิกล่าวว่า สำหรับตลาดในเมืองไทยธุรกิจในระดับเอนเตอร์ไพรส์มีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเอสเอ็มบีเป็นหลัก เลอโนโวจึงได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ LenovoEMC ที่ใช้นวัตกรรม NAS (Network Attach Storage) มีความเหมาะสมสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสำหรับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมไปถึงรองรับการใช้งานส่วนบุคคล ที่จะช่วยในการจัดเก็บ ปกป้อง และแบ่งปันข้อมูลที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่องทางจำหน่ายจะผ่านทางเอสไอเอส และตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 30 ล้านบาทต่อไตรมาส หรือประมาณ 120 ล้านบาทต่อปี
       
       “เลอโนโวมองเห็นการเติบโตของการใช้งานวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่กำลังเติบโตมากขึ้น รวมถึงการใช้ดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้นมาก โดยคาดว่าตลาดการจัดเก็บข้อมูลแบบ NAS จะมีการเติบโตสูงมากถึง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2017 จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้เข้าสู่ตลาด ทั้งนี้ นอกเหนือไปจากธุรกิจขนาดเล็กแล้วยังมองไปถึงตลาดการศึกษา โรงแรม หรือแม้แต่การใช้งานในบ้านก็สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่าย ข้อมูลต่างๆ ในบ้าน ก็จะนำมาแบ็กอัพเข้ามาอยู่ใน NAS และแชร์ให้กับทุกคนได้ สามารถดึงข้อมูลได้ตลอด และเป็นปลั๊กแอนด์เพลย์ได้ จึงมีความสะดวกสบายในการใช้งาน”
       
       สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีการเปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย LenovoEMC px2-300d Lenevo Iomega ix2 และผลิตภัณฑ์รุ่น LenevoEMC px12-450r ซึ่งเป็นตัวท็อปสุดที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการปกป้องข้อมูลขั้นสูงที่จะรองรับการใช้งานหลากหลาย อาทิ การใช้งานร่วมกับ UPS การจำกัดจำนวนผู้ใช้งาน การแชร์ข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ และความสามารถในการสำเนาข้อมูลจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์ เป็นต้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 11,000-221,000 บาท
       
       Company Related Link :
       Lenovo Thailand

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)