Author Topic: ค่ายญี่ปุ่นเชื่อมั่นตลาดไอทีไทยโตไม่หยุด  (Read 1033 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เอปสัน-โตชิบา เชื่อมั่นตลาดไทยเติบโต เดินหน้าลงทุนต่อ เปิดเกมสนามคอมมาร์ต เอปสัน ช่วยเอสเอ็มอีชำระ 3 เดือน โตชิบาลุยเครื่องเก่า-ใหม่

เอปสัน-โตชิบา เชื่อมั่นตลาดไทยเติบโต เดินหน้าลงทุนต่อ เอปสันเล็งนำสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัวตลอดปี ยึดเวทีคอมมาร์ต ช่วยเหลือเอสเอ็มอีผู้ประสบภัยการเมือง จัดสินค้า 10 รุ่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมช่วยจ่าย 3 เดือนแรกแทน ทั้งออกแคมเปญฉลองครบรอบ 20 ปี แจกทอง 20 สัปดาห์ โตชิบาขายทั้งเครื่องเก่า-ใหม่

นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโต 10% เป็นเงิน 2.3 พันล้านบาท ฉลองครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งในไทย แม้มีปัจจัยท้าทายด้านเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ จากปีที่แล้วรายได้รวมกว่า 2.1 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 5%

บริษัทแม่ยังเห็นความสำคัญของตลาดไทย และยังลงทุนต่อเนื่อง บริษัทมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ที่สิงคโปร์ และบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งการเป็นต่างชาติไม่ง่ายที่จะวิเคราะห์สถานการณ์ในไทย แต่มั่นใจว่า เศรษฐกิจไทยยังเติบโตได้ จากตัวเลขส่งออกไตรมาส 1/2553 ที่เติบโต การขายของบริษัทมีต่อเนื่อง และบริษัทมีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่ตลอดทั้งปีกว่า 20 รุ่น

ขณะที่โดยภาพรวมแล้ว เหตุการณ์ที่ผ่านมา บริษัทไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ยกเว้นที่ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจไอทีขนาดใหญ่ต้องปิดไป
เอปสันฉลอง20ปี

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป ด้านการขายผลิตภัณฑ์และการตลาด เอปสัน กล่าวว่า เดือนพ.ค. ธุรกิจหยุด ทั้งที่เป็นเดือนที่ตลาดคอนซูเมอร์จะขายดีเพราะเปิดเทอม ยอดไตรมาสที่ 1 ของเอปสันซึ่งเริ่มเดือนเม.ย. หายไป 10% แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดกลับมาดีขึ้นชดเชยเดือนพ.ค.ได้ แต่ไม่ทั้งหมด ต้องรอดูเดือนถัดไป หากรัฐบาลกระตุ้นการใช้จ่ายดีขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทจัดโปรโมชั่น "เอปสันฉลองครบรอบ 20 ปี แจกทอง 20 สัปดาห์" มูลค่ารางวัลรวมกันกว่า 2 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นตลาด และขอบคุณลูกค้า เริ่มจากเดือนมิ.ย. - ต.ค.2553

ขณะเดียวกัน ช่วยแบ่งเบาภาระเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ จัดโปรแกรมแคช แบ็ค แก่เอสเอ็มอีที่ลงทะเบียนกับ ศอฉ. หรือ กทม. 200 ราย ซึ่งอาจมีข้อจำกัดการลงทุนให้ซื้อสินค้าเอปสัน 10 รุ่น ที่งานคอมมาร์ต 24 - 27 มิ.ย. นี้ ทั้งพรินเตอร์อิงค์เจ็ท มัลติฟังก์ชัน เลเซอร์ และโปรเจ็คเตอร์ รับสิทธิผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิตเคทีซี และเอปสันช่วยจ่ายให้ 3 เดือนแรก

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า เทียบกับปีที่แล้วยอดขายของบริษัทโตขึ้นทุกเดือน แม้มีเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง แต่บริษัทแม่ยังเชื่อมั่นตลาดไทยและตลาดอาเซียนจะโตได้อีก ฉะนั้น บริษัทจึงมุ่งจะขยายตลาดออกไปอย่างต่อเนื่อง เน้นนโยบายความพอใจของลูกค้าและความต้องการของตลาด

นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี โตชิบา กล่าวว่า ภาพรวมของโตชิบายังขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลายยอดขายเพิ่มขึ้นทำลายสถิติเดิม สำหรับงานคอมมาร์ตที่กำลังมาถึง โตชิบาจะนำผลิตภัณฑ์ทั้งเก่าและใหม่ออกมาจัดแสดง ตั้งเป้าจะมียอดขาย 8,000 เครื่อง
เปิดเกมรุกโน้ตบุ๊คเล็ก

นายถกล กล่าวว่า โตชิบากำลังขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค เพื่อให้เข้าได้ทุกตลาด เพิ่มทางเลือกขนาดหน้าจอที่หลากหลาย คุณสมบัติใหม่ๆ เน้นรูปลักษณ์การออกแบบควบคู่กับเทคโนโลยี โดยวางกลยุทธ์ไว้ทั้งตลาดที่มีส่วนแบ่งใหญ่ที่สุด 70% ของตลาดรวม และที่กำลังมาแรงส่วนแบ่ง 30% ของตลาดรวม ราคาต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีจะได้ส่วนแบ่ง 10% และขยับขึ้นๆ

ปีนี้บริษัทมีงบการตลาด 200 ล้านบาท เพิ่มจากเดิม 2 เท่าเพื่อรุกตลาดหนักขึ้น ทั้งเป็นปีที่โตชิบามีอายุครบ 25 ปี จึงวางแผนทำแคมเปญกระตุ้นตลาดต่อเนื่อง เปิดไลน์สินค้าใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นการทำตลาด เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้ง ทั้งมีแผนเปิดช็อปเพิ่มอีก 10 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 25 แห่งทั่วประเทศ พร้อมคอร์เนอร์อีก 100 จุด

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)