"เอชทีซี" เมินไอโฟน 4 เกาะกระแสสมาร์ทโฟนแรง เปิดแอนดรอยด์โฟนรุ่นไฮเอนด์ “เอชทีซี ดีไซน์” พร้อมบริการใหม่ “มาย เอชทีซี” สร้างความต่างแบรนด์
นายณัชวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เอชทีซี เปิดตัวสมาร์ทโฟนโอเอสแอนดรอยด์ตัวล่าสุด "เอชทีซี ดีไซน์" ราคา 21,900 บาท ซึ่งถือเป็นซึ่งถือเป็นแอนดรอยด์โฟนรุ่นที่ 5 ของเอชทีซีในไทย
"บริษัทวางโพสิชั่นให้เอชทีซี ดีไซน์เจาะกลุ่มการใช้งานของผู้ใช้ระดับบน มาพร้อมกับเทคโนโลยี "เซนส์" ของเอชทีซี ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซ ที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น พร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และความสามารถเป็นโมบาย คอมพิวติ้งรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการทำงาน การท่องเน็ต และฟังเพลง"
เครื่องรุ่นนี้แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไป เพราะนอกจากคุณสมบัติทั่วไปของสมาร์ทโฟน ยังมาพร้อมการยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานแก่ผู้ใช้ และให้ตรงความชอบส่วนบุคคล พร้อมความพิเศษด้านการใช้งานภาพสีเสียง ได้มากเท่าที่จะเป็นไปได้
นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอสว่างสดใส คมชัดสมจริง และให้สีเหมือนจริงบนหน้าจอระบบสัมผัสด้วยปลายนิ้ว ขนาดจอ 3.7 นิ้ว โพรเซสเซอร์ สแนป ดรากอน 1 กิกะเฮิรตซ์ จากควอคอมม์ ทำให้ตอบสนองคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว
พร้อมกับการเปิดตัวบริการ "มาย เอชทีซี" บริการเสริมใหม่ล่าสุดจากเอชทีซี ไทยแลนด์ ที่ใช้เงินลงทุนพัฒนาแอพพลิเคชั่น 4 ล้านบาท จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเอชทีซี ซึ่งได้รวมแอพพลิเคชั่นหลากหลายสำหรับชีวิตประจำวัน 4 ประเภท ได้แก่ 1. Chat & Share 2. Library 3. Entertainment 4. News & Service ไว้ในหนึ่งเดียว พร้อมประเมินว่า สิ้นปีจะมีลูกค้าของเอชทีซีใช้บริการนี้เกิน 30,000 คน
นายณัชวัชร์ กล่าวว่า อินเทอร์เฟซใหม่นี้เกิดขึ้นจากการสั่งสมประสบการณ์ผู้ใช้ ที่มุ่งเน้นในการให้คนเป็นศูนย์กลาง ด้วยการทำให้มือถือใช้งานง่ายขึ้นและทำได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยประสบการณ์ผู้ใช้นี้พัฒนามาจากการสังเกตการณ์ และการรับฟังว่า ผู้คนใช้ชีวิตและติดต่อสื่อสารกันอย่างไร
"เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานด้านความบันเทิง ข่าวสาร ความสนุกและความสุนทรีย์ บนโทรศัพท์มือถือเอชทีซี แอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีทั้งแอพพลิเคชั่นของการแชทหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะแบบเดี่ยว หรือกลุ่ม การแชร์ข่าวสารเรื่องสนุกต่างๆ ในสังคมออนไลน์ แอพพลิเคชั่นที่เสริมความรู้เช่น อีบุ๊คและดิกชันนารี แอพพลิเคชันเพื่อความบันเทิง เช่น เกมและการดาวน์โหลดเพลงใหม่ แอพพลิเคชั่นสำหรับการอัพเดทข่าวฮอตไลน์อย่างทันใจและบริการออนโมบายอื่นๆ"
ขณะนี้ ได้เริ่มต้นให้บริการเฟซแรกกับเครื่องเอชทีซี แอนดรอยด์ทุกรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ที่นำเข้าตามขั้นตอนที่ถูกต้องของตัวแทนจำหน่าย
นายณัชวัชร์ กล่าวถึงการที่แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวไอโฟน 4 ว่า เอชทีซีไม่ต้องการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ ขอรอดูสถานการณ์ก่อน อย่างไรก็ตาม เขามองว่าสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์มีจุดต่าง หรือความพิเศษในตัวเองอยู่แล้ว จึงขอให้ลูกค้าเป็นผู้พิจารณาเองว่า ชอบแบบใด พร้อมแสดงความมั่นใจว่า เอชทีซี มีโปรแกรมเสริม และบริการหลังการขายที่จัดทำต่อปี มีความพิเศษและโดดเด่นในตลาด ปีนี้ตั้งเป้าตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่ม 10% ส่วนรุ่นใหม่ตั้งไว้ 1.5 หมื่นเครื่อง หรือ 15% จากเป้ารวม งบโปรโมทรวมไตรมาสละ 10 ล้านบาท
ที่มา: bangkokbiznews.com