Author Topic: ผู้จัดยืนยัน "คอมมาร์ต" ไม่โดนพิษม็อบ  (Read 616 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


บรรยากาศคึกคักของ งาน COMMART COMTECH THAILAND 2013


เอ.อาร์.โล่งใจคนเดินงานแฟร์สินค้าไอที "คอมมาร์ต" อยู่ในระดับ"ไม่น้อย" แม้จะจัดงานชนกับการเป่านกหวีดชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรม แต่ภาวะถนนหลายสายถูกปิดการจราจรไม่ทำให้คอมมาร์ตได้รับผลกระทบใดๆ ยืนยันกระแสรวมตัวไปม็อบไม่ทำให้บรรยากาศซื้อสินค้าไอทีซบเซา เบื้องต้นยอมรับทีมผู้จัดมีความกลัวแต่เตรียมแผนสำรองเพื่อรับมือใน"สถานการณ์ที่เลวร้ายจริงๆ"
       
       นายปฐม อินทโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ว่าการชุมนุมทางการเมืองไม่มีผลกระทบต่องานคอมมาร์ต (COMMART COMTECH THAILAND 2013) ในระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2556 การประเมินเบื้องต้นพบว่าการปิดถนนหลายสายในกรุงเทพมหานครไม่มีผลทำให้ผู้ชมงานน้อยลง เนื่องจากการสำรวจพบว่าผู้ชมงานคอมมาร์ตมากกว่า 70-80% เลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน
       
       "การประเมินงานช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ย. ถือว่าคนโอเค ไม่น้อย เรียกว่าโล่งใจไปเปราะหนึ่ง" ปฐมกล่าว "ถามว่าเรากลัวไหม ต้องบอกว่ากลัว แต่เท่าที่เราเคยประเมิน สิ่งหนึ่งที่ผู้ค้าไอทีกังวลคือความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ซึ่งเราพบว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะหายไปเมื่อมีการชุมนุมในระยะยาว การประท้วงที่ดูแล้วบานปลายยืดเยื้อ ผิดกับครั้งนี้ที่มองแล้วเป็นการประท้วงที่มีเป้าหมายชัดเจน ส่วนใหญ่ไปประท้วงแบบมีกำหนด 2 ชั่วโมงแล้วกลับไปทำงานต่อ"
       
       ปฐมยอมรับว่า ทีมผู้จัดงานกังวลในระยะแรกว่าการชุมนุมจะมีผลกระทบต่องานคอมมาร์ต แต่พบว่าสินค้าหลักในงานอย่าง iPhone 5s และสินค้าไอทีอื่นๆกลายเป็นแรงดึงดูดให้งานนี้ยังมีกำลังซื้อพอสมควร ซึ่งภาพรวมเสียงตอบรับจากงานยังต้องรอช่วงสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง
       
       "ช่วงแรกเราคิดเหมือนกันว่าการชุมนุมจะกระทบยอดใช้จ่ายในงาน 10-15% เบื้องต้นคิดว่าเงินสะพัดยังเป็น 3,000 ล้านบาทอยู่เช่นเดิม ตัวเลขนึ้ต้องถือว่าหดตัวเพราะการจัดงานคอมมาร์ตปลายปีมักจะมียอดจำหน่ายจากลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่ซื้อสินค้าไอทีเป็นล็อตใหญ่ ซึ่งเป็นเครื่องมือฉุดให้ยอดซื้อเพิ่มขึ้นในขณะที่ยอดจากคอนซูเมอร์ลดลง"
       
       เพื่อไม่ประมาท ปฐมระบุว่าทีมงานคอมมาร์ตมีการเตรียมการเพื่อสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งจะทำให้คอมมาร์ตยังสามารถเป็นตัวกลางเพื่อต่อยอดธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอทีได้
       
       "เราคนไทยเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางความขัดแย้ง คอมมาร์ตเองเจอม็อบหลายครั้งทำให้เราต้องหันมาคิดแคมเปญเพื่อให้สามารถอยู่รอด สำหรับครั้งนี้ เราประเมินว่าผู้ชมงานคอมมาร์ตไม่ได้เดินทางมาซื้อในวันเดียว แต่มักมาเพื่อสำรวจก่อนจะซื้อในวันสุดท้าย จุดนี้มักทำให้คอมมาร์ตเสียลูกค้าหากผู้ใช้ไม่สามารถเดินทางมาซื้อได้ เราจึงคิดแคมเปญเพื่อให้ลูกค้ายังซื้อสินค้าไอทีได้ถ้าเกิดสถานการณ์เลวร้ายที่สุด ด้วยการเปิดให้ผู้ชมงานลงทะเบียนด้วยการสแกน QR Code วิธีนี้จะทำให้ทีมงานมีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และสินค้าที่ลูกค้าต้องการซื้อ ดังนั้นเมื่อเกิดสถานการณ์ที่เลวร้าย คอมมาร์ตจะยังส่งข่าวสารให้ลูกค้าเพื่อซื้อได้หลังงาน ถือว่าเราเปิดกว้างไม่ต้องรั้งให้ผู้บริโภคต้องซื้อสินค้าในงานคอมมาร์ตเท่านั้น นี่ถือเป็นจุดประสงค์หลักของงานคือเพื่อช่วยให้เวนเดอร์อยู่ได้"
       
       อย่างไรก็ตาม คำกล่าวของผู้บริหารเอ.อาร์. ผู้จัดงานคอมมาร์ตนั้นสวนทางกับภาพที่ผู้ใช้เครือข่ายสังคมเฟซบุ๊กถ่ายทอดมา โดยหลายภาพสะท้อนว่าภายในงานนั้นเงียบเหงาในบางช่วง ซึ่งอาจเป็นเฉพาะบางช่วงเวลาของการจัดงาน
       
       งาน COMMART COMTECH THAILAND 2013 เป็นงานแฟร์จำหน่ายสินค้าไอทีครั้งใหญ่ในประเทศไทย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2556 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
6676 Views
Last post May 15, 2012, 09:59:24 PM
by Nick
0 Replies
5328 Views
Last post December 02, 2012, 04:31:30 PM
by Nick
0 Replies
3934 Views
Last post March 26, 2013, 04:01:43 PM
by Nick
0 Replies
4958 Views
Last post April 29, 2013, 07:29:44 PM
by Nick
0 Replies
3962 Views
Last post May 28, 2013, 01:25:51 AM
by Nick
0 Replies
3906 Views
Last post June 05, 2013, 05:57:46 PM
by Nick
0 Replies
4682 Views
Last post June 21, 2013, 08:00:10 PM
by Nick
0 Replies
4571 Views
Last post July 21, 2013, 02:51:29 PM
by Nick
0 Replies
4622 Views
Last post August 13, 2013, 08:16:58 PM
by Nick
0 Replies
4398 Views
Last post October 22, 2013, 08:19:11 PM
by Nick