Author Topic: AWS จัดโปรฯ ใช้ฟรี 1 ปี ดึงคนไทยใช้คลาวด์  (Read 443 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ริชาร์ด ฮาร์ชแมน

AWS (Amazon Web Service) เร่งเพิ่มฐานลูกค้าใช้บริการคลาวด์เซอร์วิส นำโปรโมชัน AWS Activate ดึงดูดใจนักพัฒนาใช้ฟรี 1 ปี พร้อมทีมที่ปรึกษาช่วยผลักดันให้ธุรกิจสำเร็จ มั่นใจด้วยคุณภาพและบริการที่ครอบคลุม จะทำให้หลายองค์กรหันมาให้ความสนใจ
       
       ริชาร์ด ฮาร์ชแมน ผู้จัดการ อแมซอน เว็บ เซอร์วิส ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า จุดแข็งหลักของ AWS คือการที่เป็นระบบที่ให้บริการคลาวด์แบบครบวงจร จากบริการกว่า 30 ชนิด ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบถ้วน
       
       “AWS เล็งเห็นถึงการเติบโตในแง่ของผู้ใช้บริการคลาวด์ในประเทศไทยว่ามีอัตราการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นมาก ประกอบกับบริษัทที่ให้บริการในปัจจุบันส่วนใหญ่ก็ถือเป็นพาร์ทเนอร์ของแอมะซอน จึงได้เริ่มเข้ามาขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยให้มากขึ้น โดยจะยังคงใช้ฐานจากสิงคโปร์ในการให้บริการ"
       
       โดยบริการ AWS เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งปัจจุบันก็มีฐานลูกค้าอยู่ที่ใช้งานอยู่ในประเทศไทยแล้ว อย่างเช่น แอปพลิเคชัน วงใน ที่ให้บริการค้นหาร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชันทั้งบนสมาร์ทโฟน และหน้าเว็บไซต์ และบริษัท เพลย์ เบสิส
       
       ซึ่งข้อดีของระบบ AWS คือไม่ต้องมีการลงทุนล่วงหน้าในการใช้บริการ เพราะบริการคลาวด์จะสามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นตามปริมาณใช้งานจริง ทำให้องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ หรือเล็ก ก็สามารถเข้ามาใช้งานได้ โดยเฉพาะบางช่วงเวลาที่มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นแล้วมีคนเข้ามาใช้งานเยอะ ตัวระบบก็จะช่วยเพิ่มแบนด์วิธในการใช้งานให้โดยอัตโนมัติ
       
       และแม้ว่าจะยังไม่มีการติดตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย แต่มั่นใจว่าในการเชื่อมต่อผ่านทั้งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ จะไม่เกิดปัญหาการเข้าถึงช้าจากที่ตั้งอยู่นอกประเทศ เพราะทางแอมะซอน มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ให้บริการอยู่แล้ว
       
       ขณะที่การเตรียมทีมเพื่อเข้ามารุกในตลาดประเทศไทย ทำให้ต้องมีทีมงานที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาไทยได้ พร้อมกับสามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้ใช้งานได้ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะมีเหล่านักพัฒนาและองค์กรธุรกิจหลายแห่งให้ความสนใจ
       
       นอกจากนี้ในช่วงแรก แอมะซอน ได้เปิดให้เหล่านักพัฒนาและผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปทดลองใช้งาน AWS Activate ก่อนในช่วงแรก เพื่อทดลองใช้งานระบบต่างๆของ AWS ฟรี 1 ปี ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมา
       
       ซึ่งภายใน AWS Activate จะแบ่งออกเป็น 2 แพกเกจคือ Self Starter ที่ให้สตาร์ทอัพสามารถเข้าใช้บริการต่างๆของอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสได้ฟรีสูงสุด 1 ปี และบริการบำรุงรักษาระดับนักพัฒนานาน 1 เดือน และ Pornfolio ที่ผู้ใช้จะได้รับ เครดิต เพื่อนำมาแลกเป็นค่าธรรมเนียมการใช้บริการที่ร่วมรายการ
       
       ปัจจุบัน แอมะซอน เว็บ เซอร์วิส มีศูนย์ให้บริการข้อมูลครอบคลุม 9 ภูมิภาค ใน 25 โซน โดยในภูมิภาคเอเชียจะมีสำนักงานกระจายอยู่ที่ ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ รวมทั้งมีศักยภาพในการรองรับความต้องการส่งคอนเทนต์ทั่วโลกกระจายอยู่ตามภุมิภาคต่างๆ 43 แห่ง
       
       Company Relate Link :
       AWS

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)