Author Topic: HP ต่อยอดการพิมพ์ผ่านโมบาย ส่งพรินเตอร์รองรับ NFC ลงตลาด 4 รุ่น  (Read 459 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายธิปไตย สิริโยธิน ผู้จัดการพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ท บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย)

  เอชพีเผยผลวิจัยพบคนต้องการใช้งานสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สั่งพิมพ์งานเอกสารถึง 90% พร้อมต่อยอดเทคโนโลยี ePrint เปิดตัวเลเซอร์เจ็ทสำหรับองค์กรใหม่ 4 รุ่น รองรับเทคโนโลยีใหม่ NFC ตอบสนองการใช้งานแบบโมบิลิตี้ มุ่งนำเสนอการ Touch to Print ให้สามารถพิมพ์งานได้เร็วขึ้นเพียงนำอุปกรณ์โมบายและเครื่องพิมพ์สัมผัสกัน
       
       นายธิปไตย สิริโยธิน ผู้จัดการพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ท บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากงานวิจัยของไอดีซีเกี่ยวกับการใช้งานสมาร์ทโฟนพบว่ามี 3 ปัจจัยใหม่ที่ทำให้การพิมพ์เอกสารต้องมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นประกอบไปด้วย 1.สมาร์ทโฟนสามารถทำงานได้หลากหลายมากขึ้นทำให้ 90% ของคนใช้งานสมาร์ทโฟนเริ่มมีความต้องการในการพิมพ์ผ่านอุปกรณ์ตัวนี้เพิ่มขึ้น 2.การเข้ามาของคลาวด์ทำให้การใช้งานโมบายเติบโตขึ้น คาดว่าภายใน 2015 การเก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์จะมากขึ้นเป็น 1 ล้านล้านแผ่น และ 3.องค์กรต่างๆ มีความต้องการในการที่จะปกป้องข้อมูลมากขึ้น ทั้งทางด้านความปลอดภัย ปกป้องสิทธิบัตร ตลอดจนการป้องกันการโจรกรรมข้อมูล เนื่องจากที่ผ่านมามีการขโมยข้อมูลไปใช้จำนวนมาก
       
       เอชพีมองเห็นเทรนด์ดังกล่าวเหล่านี้จึงได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการยุคใหม่ที่มีความหลากหลายมากขึ้น และทำให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นในขณะที่มีความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย ที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอเทคโนโลยี ePrint เพื่อตอบสนองความต้องการการพิมพ์นอกสถานที่ ทำให้ลูกค้าพิมพ์ได้ทุกที่ที่ต้องการ และล่าสุดได้พัฒนาไปอีกขั้นภายใต้แนวคิด 'New Style IT' ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพิมพ์และบันทึกข้อมูลแบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากขึ้น
       
       'การแข่งขันของเอชพีนับจากนี้จะเน้นการแข่งขันด้านโซลูชัน ซอฟต์แวร์ในการช่วยทำงานเบื้องหลังให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อช่วยในการพิมพ์ เก็บข้อมูลทางด้านเอกสาร และความปลอดภัยทางด้านการพิมพ์ขององค์กรธุรกิจ โดยจะมีเครื่องพิมพ์ตอบโจทย์ทั้งองค์กรเล็กและองค์กรใหญ่ที่จะสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม'
       
       ทั้งนี้เอชพีได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทใหม่ 4 รุ่น ประกอบไปด้วย HP LaserJet Enterprise M806, HP LaserJet Enterprise flow MFP M830, HP Color LaserJet Enterprise M855, HP LaserJet Enterprise flow MFP M880 มาพร้อมกับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ที่สามารถสั่งพิมพ์ได้จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตพร้อมความปลอดภัยด้วยการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูลด้วย High Performance Secure Hard Diskของเอชพี
       
       นายธิปไตย กล่าวว่า นอกจากนี้เอชพียังได้นำเสนอโซลูชันการพิมพ์ใหม่ ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเข้าถึงการทำงานในรูปแบบดิจิตอลได้เป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์บางรุ่นของเอชพีจะสามารถเปลี่ยนข้อมูลในกระดาษให้เป็นไฟล์ ดิจิตอลที่สามารถทำการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันความผิดพลาดในการสแกน ทั้งนี้บางรุ่นมีหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วพร้อมคีย์บอร์ดที่พับเก็บได้ ทำให้ง่ายต่อการดูงานก่อนพิมพ์ แก้ไข และสแกนเป็นไฟล์ได้หลายประเภท เหมาะกับการทำงานทั้งสองรูปแบบไม่ว่าจะเป็นกระดาษหรือดิจิตอล
       
       เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันเป็นเทรนด์ที่มีการใช้งานเพิ่มขึ้น เนื่องจากหลายธุรกิจมีความต้องการทั้งการพรินต์ สแกน และสำเนาเอกสาร ในเวลาเดียวกัน แต่ในส่วนของซิงเกิลฟังก์ชันจะยังคงอยู่ในธุรกิจที่ต้องการพิมพ์งานเป็นจำนวนมากในหน่วยงานราชการ และยังคงเป็นขาวดำเป็นหลัก โดยเทรนด์ของตลาดต่อไปการพิมพ์จะเข้าสู่ยุคดิจิตอลมากขึ้น และจะมีการเก็บข้อมูลไปอยู่บนคลาวด์ ดังนั้นองค์กรต่างๆ จึงต้องการโซลูชันที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างมั่นใจ เอชพีจึงพร้อมนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการอยู่เสมอ ปัจจุบันยอดขายของตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในเมืองไทยน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.3-1.4 แสนเครื่องต่อไตรมาส
       
       Company Related Link :
       HP

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)