Author Topic: “อรัญญา” เผื่อใจหากอาการเส้นเลือดในสมองแตกไม่หายปกติ  (Read 476 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


“อรัญญา” เผยสุขภาพแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้ว หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตก แต่ยังมีปัญหาเกร็งและชาที่แขน-ขาบ้าง หมอให้เน้นทำกายภาพเป็นหลัก บอกทำใจแล้วถ้าไม่หายเป็นปกติ แย้มถ้ามีโอกาสอยากกลับมาเล่นละคร
       
       เมื่อ 2 ปีก่อนนักแสดงอาวุโสชื่อดัง “เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์” เส้นเลือดในสมองแตก ถูกหามส่งโรงพยาบาลกะทันหัน ทำให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ซึ่งหลังจากที่กลับมารักษาตัวและทำกายภาพบำบัดที่บ้าน ตอนนี้สุขภาพโดยรวมของเจ้าตัวดีขึ้นแล้ว แต่ยังมีปัญหาเกร็งที่แขนขาบ้าง บอกทำใจแล้วถ้าไม่หายเป็นปกติ
       
       “สุขภาพตอนนี้ก็แข็งแรงกว่าเดิมเยอะค่ะ แต่ว่ามีปัญหาคือร่างกายในส่วนของแขนหรือขาในบางส่วนยังไม่ปกติทั้งหมด ยังมีอาการเกร็งอยู่บ้างเป็นบางครั้ง คืออาการชายังมีอยู่ คุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลานานมากกว่าจะพัฒนากลับมา100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์หรือเปล่า คือมันก็เป็นไปตามวัยของเราด้วย อันนี้เราก็ต้องทำใจเล็กๆ เพราะมันยังส่อให้เราเห็นว่ายังไม่กลับมาเป็นปกติ”
       
       “แต่ตอนนี้ก็ขับรถได้บ้างแล้วนะคะ แต่ว่าลูกไม่ให้ขับ แต่ขับนี่ต้องมีคนไปด้วยนะคะไม่ได้ขับคนเดียว ก็เพิ่งไปขับได้ครั้ง 2 ครั้ง ก็ไปตามสภาพของเราก็ยังขับเร็วไม่ได้ (หัวเราะ)”
       
       ส่วนการรักษาแพทย์เน้นให้ทำกายภาพเป็นหลัก
       “ตอนนี้ก็ยังต้องไปพบเป็นระยะๆ ค่ะ คุณหมอก็ได้ให้ทำกายภาพเป็นหลัก ตั้งแต่ต้นเลยสำหรับโรคนี้ แล้วก็ต้องขยันหมั่นเพียรที่จะออกกำลัง ต้องไม่เบื่อ ต้องคอยพัฒนาตัวเอง มีดีบ้างไม่ดีบ้างก็ต้องพยายามค่ะ ถามว่านานไหมกว่าจะหายเป็นปกติ คือโรคนี้ไม่มีใครกำหนดได้ค่ะ ไม่เหมือนปวดหัวตัวร้อนหรือโรคใดๆ ที่เราทานยาแล้วก็หายคือมันเป็นข้อมูลที่เราต้องค้นหา”
       
       “ส่วนกำลังใจนี่ได้รับมาตั้งแต่ตอนต้น ตั้งแต่ตอนเข้าโรงพยาบาลใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือคนรอบข้าง แล้วที่สำคัญก็จากประชาชน”
       
       บอกถ้ามีโอกาสอยากกลับมาเล่นละคร
       “ก็แล้วแต่โอกาสค่ะ ก็ถ้าไม่ดี 100 เปอร์เซ็นต์ก็ยังคงทำไม่ได้ เพราะมันมีปัญหากับสมอง ถ้าเราเครียดหรือใช้งานมากๆ ก็ไม่ได้นะคะเพราะมันจะมีผลกระทบ ก็คิดถึงสมัยเล่นละครค่ะ เพราะเราเคยทำงาน แม้ว่าไม่ได้ทำเป็นหลักมากมาย แต่เราก็อยากจะสัมผัส จะได้ไปเจอเพื่อนๆ”
       
       “ก็มีคนติดต่อมาค่ะ เพราะตอนป่วยเราก็มีงานค้างอยู่ เราก็ได้คืนงานกลับไปหมด อย่างตอนละครฟ้าจรดทรายก็คอยตั้ง 2 เดือนกว่า หลังจากที่ป่วยน้องๆ ทีมงานก็ยังคอย เราก็บอกว่าอย่าคอยเลยเพราะแนวโน้มที่เราได้ฟังมาเราก็ไม่รู้ว่าวันไหนจะหาย คือเราก็ยังห่วงอยู่ว่าจะกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์หรือเปล่า เพราะว่าไม่มีใครสามารถการันตีได้”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)