เรียกว่าเป็นโปรแกรมการขายที่นอกจากจะช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้นแล้วยังเรียกศรัทธาจากลูกค้าทั่วโลกได้อีกด้วย เมื่อ อเมซอน แบรนด์อีคอมเมิร์ซระดับโลกได้ทำการเปิดตัวโปรเจ็คช็อปปิ้งรูปแบบใหม่ AmazonSmile ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถที่จะให้การสนับสนุนองค์กรการกุศลที่ชื่นชอบในระหว่างการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ได้ โดยองค์กรการกุศลที่ถูกคัดเลือกจะได้รับยอดบริจาคราว 0.5% จากราคารวมซื้อสินค้าอเมซอน ระบุว่า นักช็อปสามารถที่จะเลือกบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลที่เป็นที่รู้จักกันดี อาทิเช่น St. Jude Children’s Research Hospital ,สภากาชาด, เว็บไซต์ DoSomething.org หรือจะค้นหาจากฐานข้อมูลซึ่งมีเกือบนับล้านก็ได้
สำหรับการบริจาคจะกระทำในนามของมูลนิธิ AmazonSmile และถึงแม้ว่า สินค้าส่วนใหญ่ทั้งหมดที่ขายบนเว็บไซต์
https://smile.amazon.com/ จะเข้าร่วมโปรเจ็คนี้ แต่ทว่าก็มีข้อจำกัดกับสินค้าบางชนิด ซึ่งนั่นก็คือ บรรดาดิจิตอลคอนเท้น อย่าง อี-บุ๊ค หรือ MP3
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com