Author Topic: เอเชียซอฟท์เปิดตัว Strife เตรียมให้บริการใน 6 ประเทศ  (Read 453 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เอเชียซอฟท์จับมือวายวายและเอสทูเกม เปิดตัว Strife เกมแนว MOBA เจเนอเรชั่นที่สอง จากฝีมือของผู้สร้างเกม HoN ที่ได้รับความนิยมในไทย เตรียมให้บริการแก่ผู้เล่นใน 6 ประเทศพร้อมกัน ตัวเกมมีกำหนดทดสอบเบต้าเทสต์ในเดือนพฤศจิกายน เปิดจริงช่วงต้นปีหน้า แต่จะมีให้ลองเล่นกันก่อนในงานเพลย์พาร์คแฟนเฟสช่วงสุดสัปดาห์นี้
       
       บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัทเอสทูเกม (S2Games) ผู้พัฒนาเกมแนว MOBA ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และบริษัทวายวาย (YY) ผู้ให้บริการคอมมูนิเคชั่น โซเชียลแพล็ตฟอร์มรายใหญ่ในประเทศจีน เปิดตัวเกม Strife ที่จะให้บริการแก่ผู้เล่นใน 6 ประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
       
       Strife เป็นเกมแนว MOBA ที่พัฒนาโดย S2Games เจ้าของผลงานเกม HoN ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยอยู่ในปัจจุบัน สำหรับการเปิดให้บริการแก่ผู้เล่นใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ นั้นจะเริ่มทำการทดสอบเกมในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ จากนั้นคาดว่าจะเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงต้นปีหน้า ตัวเกมที่ให้บริการในภูมิภาคดังกล่าวจะมีการติดตั้งซอฟท์แวร์ของวายวาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับความสะดวกในการสื่อสารรูปแบบต่างๆ
       
       มาร์ค เดอ ฟอเรสต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ S2Games ระบุว่า ทั้งสามบริษัทที่มาร่วมมือกันในครั้งนี้ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จในธุรกิจของตนเอง วายวายนั้นให้บริการแพล็ตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานหลายร้อยล้านคนในประเทศจีน ส่วนทางเอเชียซอฟท์ก็เป็นผู้นำด้านการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางด้านเอสทูเกมก็เป็นผู้พัฒนาเกมที่มีผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลก ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะสามารถนำเสนอเกมและการให้บริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้เล่นในภูมิภาคนี้
       
       เดวิด ซูหลิง หลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ YY ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับทางเอสทูเกมและเอเชียซอฟท์ ในการขยายขอบเขตการให้บริการไปสู่ระดับนานาชาติ พันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ล้วนแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาเกมและให้บริการเกม ไม่ใช่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ของเอสทูเกมเท่านั้นที่ได้ถูกนำมาใส่ในพอร์ตโฟลิโอของวายวาย แต่ยังมีโอกาสได้เข้าถึงผู้เล่นเกมอีกกว่า 60 ล้านไอดีของเอเชียซอฟท์ เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยายฐานผู้ใช้งานเทคโนโลยีการสื่อสารที่มีเอกลักษณ์ของวายวาย และช่วยสร้างแบรนด์นอกประเทศจีน
       
       นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แพล็ตฟอร์มการสื่อสารของวายวายนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถให้บริการทั้งเสียงและวีดีโอที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมไปสู่ผู้ใช้งานหลายร้อยล้านคนในประเทศจีน ในขณะเดียวกันทางเอสทูเกมก็ได้พัฒนาเกมที่มีคุณภาพสูงอย่าง Strife ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA เจเนอเรชั่นที่สอง มีการนำเอาข้อเสียต่างๆ ของเกมแนวนี้ในเจเนอเรชั่นแรกมาปรับปรุงแก้ไข เอเชียซอฟท์รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับวายวายและเอสทูเกม เพื่อให้บริการที่ดีแก่ผู้เล่นเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
       
       ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอเชียซอฟท์ได้ทำการโรดโชว์นำเสนอเกม Strife แก่สื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ในสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย รวมถึงประเทศไทย หลังจากนี้จะมีการเปิดให้ทดลองเล่นเกม Strife ภายในงานเพลย์พาร์คแฟนเฟส ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ ที่เอ็มซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ รวมถึงในงาน Pinoy Gaming Festival ที่ประเทศฟิลิปปินส์ (26-27 ตุลาคม) ส่วนกำหนดการทดสอบเบต้าเทสต์จะมีขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ แล้วจะเปิดให้บริการจริงในช่วงต้นปีหน้า

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)