เรียกว่าทำร้ายจิตใจผู้ลงโฆษณาที่กำลังจ่อคิวลงโฆษณารูปแบบใหม่กับเฟซบุ๊กเลยทีเดียว ถ้าข่าวนี้เป็นจริงขึ้นมา เมื่อแหล่งข่าวรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อ AllThingsD ว่า เฟซบุ๊กได้เลื่อนกำหนดการปล่อยฟีเจอร์ 'วีดีโอโฆษณา' ที่ประกาศไว้ตั้งแต่เมื่อครึ่งปีแรก และมีกำหนดที่จะรันคิวภายในปีนี้เป็นต้นปีหน้าแทน โดยสาเหตุที่ทำให้เฟซบุ๊กเปลี่ยนใจ ก็เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดความไม่พอใจของผู้ใช้ทั้ง 1.15 พันล้านคน หลังจากที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับฟีเจอร์เล่นวีดีโออัตโนมัติก่อนหน้านี้ ขณะที่ AllThingsD รายงานเพิ่มเติมว่า เฟซบุ๊กกำลังมองหาวิธีทางปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่และอยู่ระหว่างการประเมินวิธีการปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้และบริการวีดีโออื่นๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า การโฆษณาแบบวีดีโอนั้น สนนราคาค่าใช้จ่ายต่อวันอยู่ที่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับโอกาสในการแสดงตำแหน่งที่หน้าแรกของกลุ่มผู้ใช้ช่วงอายุ 18-54 ปี
ที่มา The Next Web
ที่มา: pantip.com