Author Topic: ไมโครซอฟต์: เอ็กบ็อกซ์วันกับพีซีอาจเล่นร่วมกันได้ในอนาคต  (Read 711 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

<a href="https://www.youtube.com/watch?v=ur4JrbfjtYo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ur4JrbfjtYo</a>

ไมโครซอฟต์: เอ็กบ็อกซ์วันกับพีซีอาจเล่นร่วมกันได้ในอนาคต ไมโครซอฟต์: เอ็กบ็อกซ์วันกับพีซีอาจเล่นร่วมกันได้ในอนาคต ไมโครซอฟต์: เอ็กบ็อกซ์วันกับพีซีอาจเล่นร่วมกันได้ในอนาคต






รองประธานไมโครซอฟต์ เผยความเป็นไปได้สูงที่ในอนาคตผู้เล่นฝั่งพีซี จะสามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มร่วมกันกับผู้เล่นบนเครื่องเอ็กบ็อกซ์วันได้อย่างไร้รอยต่อ
       
          "ฟิล สเปนเซอร์" (Phil Spencer) รองประธานบริษัทไมโครซอฟต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ AusGamers ถึงฟีเจอร์เล่นข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-Platform Play) ระหว่างเครื่องคอนโซลยุคอนาคตกับเครื่องพีซี โดยระบุเรื่องดังกล่าวมันมีความเป็นไปได้ พร้อมกับเชื่อว่าระบบนิเวศน์การเชื่อมต่อในลักษณะนี้เป็นแนวโน้มทิศทางที่อุตสาหกรรมเกมกำลังจะมุ่งไป
       
          "ผมไม่ได้รับอนุญาตให้หลุดปากพูดอะไรออกมาได้ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการเล่นร่วมกันข้ามแพลตฟอร์มไปมาระหว่างเครื่องเอ็กบ็อกซ์วัน และเครื่องพีซี แต่ผมคิดว่าสิ่งเหล่านั้นมันฟังดูสมเหตุสมผลอย่างมาก ซึ่งการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆทั้งหมดเข้าหากันนั้นผมคิดว่ามันเป็นอนาคตของวงการเกมที่กำลังดำเนินไป"
       
          "คุณไม่จำเป็นต้องทำมันขึ้นมาในฐานะนักพัฒนาเกม เพราะคุณมีศักยภาพเพียงพออยู่แล้ว และผมคิดว่าระบบอย่างเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ที่สามารถเชื่อมต่อแสดงข้อมูลระบุตัวตน รายชื่อเพื่อน ความสำเร็จในเกม และความคืบหน้าต่างๆของผู้เล่นทั่วโลกไว้ในที่เดียวกัน นั่นแหละคือหัวใจหลักของการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม" สเปนเซอร์ กล่าว

       ซึ่งในอดีตความพยายามเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างพีซีกับคอนโซล จะติดอุปสรรคอยู่ตรงที่ระบบการบังคับควบคุมที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะการใช้เมาส์กับคอนโทรลเลอร์ที่เป็นปัญหาใหญ่มาโดยตลอด แม้ครั้งนึงเมื่อปี 2007 จะเคยมีคนลองทำมันขึ้นมาใช้จริงกับเกม "Shadowrun" ที่เปิดโอกาสให้ชาวพีซีและเอ็กบ็อกซ์360 เล่นร่วมกันได้ แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
       
          อย่างไรก็ตามทางไมโครซอฟต์ก็ไม่ยอมแพ้และยังคงคิดหาวิธี ด้วยการนำสิ่งที่เรียนรู้มาในอดีตมาปรับลองใช้ในบรรดาเกมตัวใหม่ๆ ซึ่งที่ผ่านมาเกมที่มีองค์ประกอบของฟีเจอร์ครอสแพลตฟอร์ม และมีการเชื่อมต่อในลักษณะเดียวกันนี้ ก็มียกตัวอย่างเช่นเกม "Skulls of the Shogun" และ "Halo: Spartan Assault"
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot
       ausgamers
       attackofthefanboy

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)