แม้จะเป็นช่องทางที่สร้างรายได้ให้กับเซิร์จเอนจิ้น กูเกิล ได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการเรียกความมั่นใจให้กับยูสเซอร์ที่กำลังค้นหาข้อมูลได้มากขึ้น เมื่อ กูเกิลได้ประกาศปรับปรุงเงื่อนไขข้อตกลงในการให้บริการเร็วๆ นี้ ที่จะทำให้เซิร์จเอนจิ้นสามารถที่จะใช้ชื่อยูสเซอร์, รูปภาพและการแสดงความคิดเห็น ประกอบการโฆษณาผลิตภัณฑ์ทั่วอินเทอร์เน็ตได้ โดยเนื้อหาที่จะทำการแสดงจะถูกรวบรวมมาจากผลิตภัณฑ์ออนไลน์หลากหลายบริษัท รวมถึงบน Google+ และ YouTube ด้วย สำหรับไอเดียของการใช้โฆษณารูปแบบส่วนบุคคล จะทำให้เหล่าบรรดาเพื่อนฝูงและครอบครัว สามารถที่จะตรวจสอบแบรนด์เกี่ยวกับที่กำลังสนใจและเป็นที่กล่าวถึง ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้กำลังสนใจร้านอาหาร ชื่อของยูสเซอร์ รูปภาพ ก็จะได้รับการปรากฏเพื่อเป็นการประกอบโฆษณา
ทั้งนี้ เงื่อนไขการให้บริการใหม่ จะมีผลในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยจะไม่รวมผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com