เอเซอร์ เผยผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการสมาร์ทโฟนจอใหญ่ขึ้นเพราะตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่า เปิดตัว Acer liquid S1 แฟบเล็ตเครื่องแรกจากที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว หวังเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนจากปัจจุบัน 3% เป็น 5% ในปีหน้า ชี้หน้าจอขนาด 5-6 นิ้วจะเข้ามาทดแทนหน้าจอ 3.5 นิ้วในเร็วๆ นี้ เผยการจับมือกับเอไอเอสได้ผลลูกค้าเริ่มรู้จักสมาร์ทโฟนของเอเซอร์มากขึ้น วางแผนปีหน้าพร้อมกลับมาลุยตลาด Accessory Mobile เต็มที่ นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงค์วุฒิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์เปิดตัว Acer Liquid S1 แฟบเล็ตเครื่องแรกจาก เอเซอร์ เข้ามาตอบสนองเทรนด์การใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้บริโภค ที่ในปัจจุบันเริ่มมีความต้องการขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการทั้งการใช้งานแอปพลิเคชันและความบันเทิงต่างๆ ได้ดีกว่า ประกอบกับตลาดสมาร์ทโฟนยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเจเอฟเคคาดว่าจะมีปริมาณสมาร์ทโฟนในตลาดถึง 10 ล้านเครื่องในปีนี้
ปัจจุบันเอเซอร์มีส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนทั้งสิ้น 3% การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้จะช่วยทำให้ยอดขายสมาร์ทโฟนของเอเซอร์เพิ่มมากขึ้น โดยเอเซอร์จะมีการเปิดตัวแฟบเล็ตรุ่นใหม่อีก 1 รุ่นในปีนี้ และจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องอีกหลายรุ่นในปีหน้า พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 5% ทั้งนี้ในปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มรู้จักและสนใจผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของเอเซอร์มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการร่วมมือระหว่างเอเซอร์และเอไอเอสในการทำตลาดร่วมกัน
“ความต้องการใช้งานอุปกรณ์โมบิลิตี้ของผู้บริโภคต้องการอุปกรณ์ที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เพราะสามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าหน้าจอเล็กๆ ประกอบกับในส่วนของผู้ผลิตเองต้นทุนหน้าจอขนาด 4-5 นิ้วมีราคาไม่ต่างกัน ดังนั้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นจึงน่าจะเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีกว่า จากปัจจุบันหน้าจอขนาด 3.5 นิ้วถือว่าได้รับความนิยม แต่ในปีหน้าจอขนาด 5-6 นิ้วจะเข้ามาเป็นตัวหลักในการทำตลาดแทน”
นายนิธิพัทธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมีการแข่งขันกันที่ค่อนข้างสูง การส่ง Acer Liquid S1 ผลิตภัณฑ์ไฮบริดที่ผสมผสานความลงตัวระหว่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนไว้ในเครื่องเดียวกัน ถือว่าเป็นตัวเสริมทัพผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ซึ่ง Acer Liquid S1 เหมาะสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ต้องการความคุ้มค่า คุ้มราคา มีจุดเด่นอยู่ที่ความบางเบา ความแข็งแรงของวัสดุรอบข้างเป็นอลูมิเนียม มีฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่น สามารถเปิดการทำงานแอปพลิเคชั่นได้พร้อมกันถึง 4 แอปพลิเคชั่นโดยไม่ต้องปิดหน้าจอหลัก เป็นต้น โดยเอเซอร์ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5,000 เครื่อง ภายในปีนี้
นอกจากนี้เอเซอร์ยังมีแผนที่จะหันกลับมาบุกตลาด Accessory Mobile ให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยได้เตรียมที่จะส่งผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายนำเสนอสู่ตลาดในปีหน้า ทางด้านการทำตลาดเน้นสร้างความแตกต่างจากแบรนด์จีนในเรื่องของคุณภาพสินค้า การบริการหลังการขาย การรับประกัน และมีราคาที่แข่งขันได้ ซึ่งเอเซอร์ตั้งเป้าเป็น 1 ใน 3 ของตลาด Accessory Mobile
แฟบเล็ต Acer Liquid S1 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว หน้าจอเทคโนโลยี MVA (Multi-Domain Vertical Alignment) ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล รองรับการใช้งาน HD สตรีมมิ่ง เทคโนโลยีการประมวลผลจากซีพียู MTK6589 Quad-core 1.5GHz แรม 1GB หน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับ MicroSD สูงสุด 32 GB กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แฟลช LED, BSI sensor สำหรับถ่ายภาพในที่แสงสว่างน้อย และโหมดถ่ายภาพต่อเนี่อง 16 เฟรมต่อวินาที และรองรับความบันเทิงด้วยระบบเสียง DTSTM วางจำหน่ายในราคา 11,990 บาท
Company Related Link :
Acer
ที่มา: manager.co.th