Author Topic: ทราฟฟิกเน็ต iOS 7 มะกันโต แอปเปิลส่ง iOS 7.0.2 สางปมซีเคียวริตีหน้าจอ  (Read 440 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


รูปแบบหน้าจอที่ล็อคบนระบบปฏิบัติการ iOS 7


ผู้ใช้ไอโอเอสสามารถอัปเดท iOS 7.0.2 ด้วยการคลิกที่ Settings เลือก General และ Software Update โดยไฟล์อัปเดทมีขนาด 17.4MB


อัตราการดาวน์โหลด iOS 7 เทียบกับ iOS 6

การสำรวจทราฟฟิกการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ไอโอเอสในสหรัฐฯ และแคนาดาของบริษัทวิจัยในสหรัฐฯ พบว่าการเปิดให้ดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการไอโอเอสเวอร์ชันใหม่ iOS 7 ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2013 (ตรงกับวันที่ 19 กันยายนในประเทศไทย) ทำให้ทราฟฟิกมากกว่า 51.8% เกิดขึ้นบนอุปกรณ์ iOS 7 ตลอดสัปดาห์แรกที่เปิดให้ดาวน์โหลด (18-25 กันยายน) ทำสถิติสูงกว่า 47% ที่ iOS 6 เคยทำได้ เชื่อว่าสัดส่วนทราฟฟิกเน็ตบนอุปกรณ์ไอโอเอสจะยังโตต่อเนื่องหลังจากแอปเปิลปล่อยอัปเดต iOS 7.0.2 เวอร์ชันใหม่เพื่อแก้ปัญหาข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยบนระบบล็อกหน้าจอเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา
       
       หลังจากเปิดอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 7 เพียงสัปดาห์เดียว ล่าสุดแอปเปิล (Apple) อัปเดตระบบปฏิบัติการใหม่ในชื่อ iOS 7.0.2 ให้ผู้ใช้ iOS ทุกคนได้ดาวน์โหลด โดยปรับปรุงความปลอดภัยบนระบบล็อกหน้าจอ เช่น ปัญหาโอกาสถูกลักลอบเปิดชมภาพถ่ายจากหน้าจอที่กำลังล็อกอยู่ หรือปัญหาโอกาสเครื่องสามารถโทร.ออกเบอร์ใดก็ได้ (ไม่ใช่เบอร์ฉุกเฉิน) ในหน้าโทร.ฉุกเฉินหรือ emergency call จากหน้าจอที่ถูกล็อก จุดนี้แอปเปิลแนะนำให้ผู้ใช้ iOS 7 ทุกคนอัปเดตเนื่องจากเป็นการแก้ปัญหาความปลอดภัย ซึ่งเป็นช่องโหว่ที่ทำให้ผู้อื่นสามารถลักลอบใช้งานโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องใช้รหัสผ่าน
       
       ก่อนหน้านี้ แอปเปิลแถลงว่ากำลังเร่งมือแก้ไขปัญหาที่พบ แต่ไม่มีการประกาศกำหนดการออก iOS 7 เวอร์ชันใหม่เพื่ออุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้น ซึ่งการออกชุดแพตช์ iOS 7.0.2 ในเวลาไม่เกิน 8 วัน ก็ถือเป็นการทำงานแก้ปัญหาในเวลารวดเร็วน่าพอใจ
       
       นอกจากการแก้ปัญหาความปลอดภัย แอปเปิลยังเพิ่มความสามารถใหม่ให้ผู้ใช้สามารถป้อนภาษากรีก (Greek keyboard) เป็นรหัสผ่านได้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ที่ยังไม่เคยมีใน iOS เวอร์ชันใด
       
       ผู้ใช้ไอโอเอสสามารถอัปเดต iOS 7.0.2 ด้วยการคลิกที่ Settings เลือก General และ Software Update โดยไฟล์อัปเดตมีขนาด 17.4 MB เท่านั้น
       
       *****ทราฟฟิกเน็ตมะกันบน iOS 7 โต
       
       สำนักข่าวต่างประเทศวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาหลังจากแอปเปิลเปิดให้ดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ว่า ในช่วง 1 สัปดาห์แรกที่ iOS 7 เปิดให้ดาวน์โหลด พบว่าทราฟฟิกอินเทอร์เน็ตที่เกิดจากอุปกรณ์ไอโอเอสในพื้นที่สหรัฐฯ และแคนาดามากกว่า 51.8% เป็นทราฟฟิกจาก iOS 7 ถือเป็นสัดส่วนที่สูงมากเมื่อเทียบกับแอนดรอยด์ (Android) รุ่นล่าสุดที่เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการอย่างเจลลีบีน (Jelly Bean) ซึ่งมีสัดส่วนเพียง 45.1% เท่านั้นทั้งที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาตั้งแต่ 14 เดือนที่ผ่านมา
       
       ก่อนหน้านี้ แอปเปิลประกาศในช่วง 5 วันหลังเปิดให้ดาวน์โหลด iOS 7 ว่ายอดดาวน์โหลดนั้นทะลุ 200 ล้านเครื่องแล้ว จุดนี้เชื่อว่าตัวเลขจะเติบโตต่อเนื่องตามตัวเลข iOS 6 ที่มีการใช้งานในกลุ่มชาวไอโอเอสเกิน 80% ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งเป็นช่วงเวลา 5 เดือนหลังจากกันยายน 2012 ที่เริ่มเปิดศักราช iOS 6

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)