นายโทรุ คัตซึโมโตะ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส กลุ่มธุรกิจ เพอร์ซันนอล อิมเมจจิ้ง และ เซาด์ บิสซิเนส กรุ๊ป บริษัท โซนี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล"โซนี่" เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์ภายใน 3 ปีจากนี้ไป จากปัจจุบันอยู่อันดับ 3 มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 10% โดยล่าสุดได้เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ตระกูลโซนี่ อัลฟา เอ็นอีเอ็กซ์ ซีรีส 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ เอ็นอีเอ็กซ์-5 และเอ็นอีเอ็กซ์-3 เพื่อรุกตลาดให้มากขึ้น พร้อมทั้งใช้พรีเซ็นเตอร์ คริส หอวัง เพื่อสร้างกระแส และการรับรู้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากมองว่ามีบุคลิกของคนรุ่นใหม่ มีสไตล์ชัดเจน ทันสมัย สร้างสรรค์ และมีไลฟ์สไตล์หลากหลาย สอด คล้องกับผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะกิจกรรมออนไลน์ภายใต้แนวคิด Creativity for the Next Day ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์ ให้เป็น 15% ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมทั้งเพิ่มเป็น 20% ในปีหน้า และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในปี"55
ที่มา: khaosod.co.th