Author Topic: พานาโซนิค หนีกล้องสมาร์ทโฟน หันรุกคอมแพกต์ไฮเอนด์ - มิร์เรอร์เลส  (Read 560 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai






พานาโซนิคเผยครึ่งปีแรกตลาดกล้องคอมแพกต์ตกไปแล้วกว่า 40% เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปมากขึ้น เตรียมปรับแผนการตลาดใหม่มุ่งสู่กล้องตลาดคอมแพกต์ไฮเอนด์และมิร์เรอร์เลสหวังทดแทนส่วนที่หายไป พร้อมปล่อย Lumix GX7กล้องระดับพรีเมียม และกล้องคอมแพกต์ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ 2 รุ่น มาพร้อม Wi-Fi / NFC ที่ช่วยให้การแชร์ภาพถ่ายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว หวังดันให้ยอดขายโตขึ้น 20%
       
       นายโทชิฮิโร มาจิมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายกล้องคอมแพกต์ระดับล่างทั่วโลกเริ่มชะลอในปีที่ผ่านมา และส่งผลมาถึงครึ่งปีแรกของปี 2013 ซึ่งถือว่ามียอดขายตกลงมากที่สุด โดยลดลงไปกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน เช่นเดียวกับยอดขายของกล้องดีเอสแอลอาร์ที่เริ่มทรงตัวและไม่ได้มีอัตราการเติบโตมากนัก ทำให้พานาโซนิคเตรียมที่จะปรับแผนการตลาดใหม่ด้วยการหันมารุกตลาดคอมแพกต์ไฮเอนด์และมิร์เรอร์เลสมากขึ้น
       
       โดยเฉพาะในตลาดมิร์เรอร์เลสที่พานาโซนิคมองว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี และสามารถพัฒนาตลาดเพื่อทดแทนกับยอดขายที่หายไปจากกล้องคอมแพกต์ระดับล่างได้ ซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมายอดขายกล้องมิร์เรอร์เลสของพานาโซนิคเพิ่มขึ้นถึง 6%
       
       “สำหรับตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์นั้น แม้ยอดขายจะชะลอตัวแต่พานาโซนิคเชื่อว่าจะตกลงไม่มากนัก เนื่องจากตลาดยังมีความต้องการอยู่ ซึ่งพานาโซนิคไม่มีผลิตภัณฑ์นำเสนอในตลาดกลุ่มนี้จึงมีการพัฒนาในตลาดอื่นๆ แทน โดยมีผลิตภัณฑ์ในตระกูลลูมิกซ์ ในกลุ่ม G ซีรีส์ ที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากตลาดกล้องดิจิตอลสำหรับมืออาชีพเป็นอย่างดี และจะมีการพัฒนาให้หลากหลายเพื่อรองรับทุกความต้องการให้มากขึ้น”
       
       นายโทชิฮิโรกล่าวอีกว่า ดังนั้น ในครึ่งปีหลังนี้พานาโซนิคจึงได้ส่งกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ที่เรียกว่า DSLM (Digital Single Lens Mirrorless) เพื่อเข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดกล้องในครึ่งปีหลัง ด้วยรุ่น Lumix GX7 ซึ่งเป็นพัฒนาการล่าสุดในกลุ่ม G Series ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพจากรุ่น GX1 มาพร้อมเทคโนโลยีช่องมองภาพ Live View Finder ที่ปรับได้ 90 องศา และถือเป็นผู้ผลิตรายแรกในตลาดที่ผลิตช่องมองภาพแบบปรับพับได้สำหรับกล้อง Mirrorless ที่ติดมากับตัวกล้อง
       
       พร้อมกันนี้พานาโซนิคยังได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพกต์คุณภาพสูงอีก 2 รุ่น ได้แก่ Lumix LF1 มีดีไซน์ที่เพรียวบางเหมาะสำหรับการพกพา ที่มาพร้อมด้วยช่องมองภาพ (EVF) ที่มีระบบ Wi-Fi / NFC ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ภาพถ่ายไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และ Lumix FZ70 กล้องดิจิตอล Power Zoom ที่โดดเด่นด้วยเลนส์ LUMIX DC Vario ออฟติคอลซูม 60 เท่า รวมไปถึงยังเตรียมนำเข้าเลนส์ความไวแสงสูงที่สุดสำหรับกล้องมิร์เรอร์เลสระบบ Micro 4/3 รุ่นใหม่
       
       ด้านนายวรพันธ์ นวาระสุจิตร ผู้จัดการแผนกการตลาด Digital Imaging กล่าวว่า สำหรับแผนการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ Lumix G - Series ในครึ่งปีหลังนี้ ทางพานาโซนิคยังคงเดินหน้าทำตลาดกล้องมิร์เรอร์เลสอย่างต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นผ่านแผนการจัดกิจกรรมโปรโมตผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ รวมไปถึงการจัดเวิร์กชอปเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับลูกค้า และการจัดโปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ กับทางหน้าร้าน เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายสินค้าอย่างต่อเนื่อง
       
       สำหรับสเปกของ Lumix GX7 มีช่องมองภาพหรือไลฟ์ วิว ไฟน์เดอร์ (Live View Finder) ที่ปรับได้ 90 องศา ให้ความละเอียดภาพสูงถึง 2.76 ล้านพิกเซล แสดงผล 100% สำหรับการถ่ายภาพในทุกมุมมอง ด้วยหน้าจอ LCD ระบบสัมผัส ขนาด 3 นิ้ว มีการพัฒนาระบบกันสั่นในตัวกล้อง บันทึกภาพวิดีโอระดับ Full HD 60fps ในรูปแบบ AVCHD Progressive และ MP4 เพื่อนำไปใช้งานตัดต่อได้โดยไม่ต้องแปลงไฟล์ และในโหมด Creative Control มีฟิลเตอร์ให้เลือก 22 แบบ เชื่อมต่อด้วยระบบ Wi-Fi / NFC ในตัว ซึ่งสามารถเชื่อมต่ออย่างง่ายดายกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ราคาเริ่มต้นที่ 34,900 บาท
       
       Company Relate Link :
       Panasonic

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)