Author Topic: สื่อนอกตีข่าว TG ใช้สีทาทับ โลโก้ 'การบินไทย' หลังเครื่องบินไถล  (Read 1055 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

<a href="https://www.youtube.com/watch?v=t-SKj917C10" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=t-SKj917C10</a>

สื่อนอกตีข่าว TG ใช้สีทาทับ โลโก้ 'การบินไทย' หลังเครื่องบินไถล สื่อนอกตีข่าว TG ใช้สีทาทับ โลโก้ 'การบินไทย' หลังเครื่องบินไถล สื่อนอกตีข่าว TG ใช้สีทาทับ โลโก้ 'การบินไทย' หลังเครื่องบินไถล






เดอะการ์เดียน/เมโทร - สื่อต่างประเทศรายงานเหตุเครื่องบินของสายการบินไทยบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 280 คน ลื่นไถลออกจากรันเวย์ขณะลงจอด ณ ท่าอากาศยานหลักของกรุงเทพฯ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน พร้อมระบุตามหลังอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการใช้สีดำป้ายทับโลโก้ของสายการบินทั้งบริเวณลำตัวและเครื่องบิน ส่วนหนึ่งในความพยายามปกป้องภาพลักษณ์ของบริษัท
       
       เครื่องบินแอร์บัสเอ330-300 ซึ่งมีต้นทางจากกวางโจว ประเทศจีน ประสบปัญหาฐานล้อขัดข้องขณะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิในช่วงค่ำวันอาทิตย์(8) อันนับเหตุระทึกขวัญซึ่งเกิดขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินแห่งชาติของไทยลำที่ 2 ในเวลาห่างกันไม่ถึงสองสัปดาห์



       เมโทร สื่อมวลชนของอังกฤษอ้างคำกล่าวของนายสมรรถ พุ่มอ่อน เจ้าหน้าที่ของสายการบินระบุว่า ทางบริษัทดำเนินการตามคู่มือที่ออกโดยเครือข่ายพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ "การป้ายทับโลโก้หลังจากประสบอุบัติเหตุเป็นคำแนะนำของเครือข่ายพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ที่รู้จักกันดีในฐานะกฎการสื่อสารในภาวะวิกฤติ ซึ่งมันมีจุดมุ่งหมายปกป้องภาพลักษณ์ทั้งของสายการบินและสมาชิกอื่นๆของพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ด้วย"
       
       นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุในถ้อยแถลงวันจันทร์(9) ว่า "หลังจากลงแตะพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ฐานล้อเกิดขัดข้องและเป็นเหตุให้เครื่องบินลื่นไถลออกจากรันเวย์ จุดชนวนประกายไฟบริเวณฐานล้อด้านขวาซึ่งอยู่ใกล้เครื่องยนต์ ประเด็นนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน"



       ในถ้อยแถลงระบุด้วยว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เกิดขึ้นระหว่างปฏิบัติการอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน "กัปตันควบคุมเครื่องจนกระทั่งมันจอดนิ่งสนิท และผู้โดยสารได้รับการอพยพลงจากเครื่องผ่านประตูฉุกเฉิน" นายสรจักรกล่าว
       
       เครื่องบินลำนี้บรรทุกผู้โดยสาร 228 คนและลูกเรือ 14 คน ขณะที่การบินไทยระบุบนทวิตเตอร์ว่ามีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ 14 คนถูกนำตัวโรงพยาบาลต่างๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ของสนามบินสุวรรณภูมิบอกว่าจำเป็นต้องปิดรันเวย์ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว
       
       สื่อมวลชนของอังกฤษรายงานปิดท้ายด้วยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากเครื่องบินแอร์บัสเอ380ของการบินไทย ตกหลุมอากาศรุนแรงขณะลงจอดที่สนามบินฮ่องกง ส่งผลให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 20 คน

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)