Author Topic: ลูกค้า ดีแทค ใช้เฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ และสติ๊กเกอร์ฟรี เป็น ครั้งแรกในประเทศไทย  (Read 702 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ดีแทคเปิดตัวเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์และสติ๊กเกอร์ในเฟซบุ๊กฟรีเฉพาะลูกค้าดีแทค พร้อมประกาศเป็นผู้ให้บริการเฟซบุ๊กบนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ในแต่ละเดือนมีลูกค้าดีแทค ประมาณ 7.5 ล้านคน ที่ใช้เฟซบุ๊กบนโทรศัพท์มือถือ โดยตามสถิติ 50% ของผู้ใช้เฟซบุ๊กบนมือถือในประเทศไทยเป็นลูกค้าดีแทค ซึ่งมากกว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายอื่นๆ
       
       สติ๊กเกอร์ประสบความสำเร็จในเอเชีย เนื่องจากการแข่งขันที่สูงของแอปพลิเคชั่นแชท (Chat) ตัวอย่างเช่น ไลน์ (Line) และวอทส์แอพพ์ (WhatsApp) ทำให้เฟซบุ๊กต้องหันมาให้ความสำคัญกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออย่างดีแทค เมื่อต้นปี 2556 เฟซบุ๊กเปิดตัวบริการแชทใหม่ชื่อว่า เฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ และเลือกให้ดีแทคเป็นพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย บริการนี้ได้เปิดใช้งานเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 และเฟซบุ๊กได้เปิดตัว "สติ๊กเกอร์" เป็นครั้งแรก โดยเป็นส่วนหนึ่งของเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ ที่ให้บริการฟรีนานถึง 90 วัน ซึ่งถือเป็นโบนัสพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทค
       
       ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ดีแทค กล่าวว่า คนไทยชอบใช้บริการโซเชียลมีเดียและแชท ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้แอปพลิเคชั่นอย่างเฟซบุ๊ก ว็อทสแอพพ์ และไลน์เป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมากกว่า 80% ของผู้ใช้บริการดีแทคใช้บริการโซเชียลมีเดียและบริการแชททุกวัน ความนิยมในแอปพลิเคชั่นไลน์สูงขึ้นกว่าว็อทสแอพพ์อย่างเห็นได้ชัดเป็นเพราะสติ๊กเกอร์ วัยรุ่นและเด็กชอบที่จะแสดงความรู้สึกผ่านสติ๊กเกอร์ ที่เพิ่มความสนุกในการแชทและการแสดงความรู้สึกได้ชัดเจน เพราะบางครั้งการสื่อด้วยสติ๊กเกอร์จะดีกว่าการใช้คำ ดีแทคเป็นผู้ให้บริการมือถือรายแรกในประเทศไทยที่นำเสนอสติ๊กเกอร์บนเฟซบุ๊ก และดีแทคยังเป็นผู้ให้บริการแห่งที่สองของโลกที่จัดเฟซบุ๊กสติ๊กเกอร์ให้แก่ลูกค้า
       
       สติ๊กเกอร์เป็นสัญญลักษณ์ที่แสดงอารมณ์ (Emoticon) ซึ่งมันสื่อถึงบางสิ่งบางอย่างผ่านทางรูปภาพ ไอคอนเหล่านั้นเป็นได้ทั้งลักษณะภาพสะท้อนสมัยนิยมขณะนั้น หรือเป็นรูปสัตว์ทำท่ากอด หรือภาพถ้วยกาแฟง่ายๆรูปหนึ่ง ที่ผ่านมาแอปพลิเคชั่นไลน์ประสบความสำเร็จอย่างมากในการนำเสนอสติ๊กเกอร์สู่ผู้ใช้งานในทวีปเอเชีย และตอนนี้เฟซบุ๊กกำลังตอบโจทย์การแข่งขันนี้ด้วยการมีสติ๊กเกอร์ของเฟซบุ๊กเองบ้าง
       
       ความน่าดึงดูดของตลาดในประเทศไทย ช่วยสร้างความเป็นพันธมิตรที่ดีระหว่างดีแทคและเฟซบุ๊กให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น โดยในขณะนี้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองอันดับหนึ่งของโลกในการใช้เฟซบุ๊ก และตำแหน่งทางการตลาดของดีแทครวมถึงฐานลูกค้าที่ใช้เฟซบุ๊กด้วย และเหนือสิ่งเหล่านั้นกลุ่มบริษัทเทเลนอร์ ได้คงความเป็นพันธมิตรระดับโลกกับทางเฟซบุ๊ก สิ่งนี้ทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งโซเชียลมีเดียมีจุดเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกตลาด (single point of entry) ผ่านทางเครือข่ายของเทเลนอร์ที่มีผู้ใช้บริการกว่า 150 ล้านรายทั่วโลก

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)