Author Topic: ดีแทค เปิด *1515 ช่วยเสริมพัฒนาการเด็ก ส่วน 99 สต. รอศาลปกครองตัดสิน  (Read 652 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ดีแทคเปิด SMS ส่งเสริมการพัฒนาเด็กผ่านบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพัน พร้อมส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เผยเตรียมข้อมูลไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนรับ SMS 30,000 รายสิ้นปีนี้ ส่วนกรณีเรียกเก็บค่า โทร.มือถือเกิน 99 สตางค์นั้นยืนยันว่าทำถูกต้องและมีแพกเกจที่เหมาะสม พร้อมเหน็บอยากคุ้มครองผู้บริโภคจริงทำไมไม่บังคับทรูด้วย ย้ำยังไม่ทำอะไรต้องรอคำสั่งศาลปกครองเท่านั้น
       
       นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ดีแทคได้ร่วมมือกับยูนิเซฟในการเปิดตัว SMS ส่งเสริมการพัฒนาเด็กผ่านบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพัน และยังได้ร่วมมือกับกรมอนามัยเพื่อส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งข้อความที่ส่งผ่าน SMS นั้นมาจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญซึ่งครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย เช่น สุขภาพ โภชนาการ และการพัฒนาเด็กตั้งแต่ 0-2 ขวบ ตลอดจนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อหญิงตั้งครรภ์
       
       โดยดีแทคได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์อาสา และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแม่และเด็ก และคาดว่าจะมีผู้สมัครลงทะเบียนรับ SMS จำนวน 30,000 รายภายในสิ้นปีนี้ โดยบริการดังกล่าวถือเป็นการใช้เทคโนโลยีโทรคมนาคมเพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิเด็กในกลุ่มประชากรทั่วไป
       
       “ดีแทคได้นำเทคโนโลยีการสื่อสาร และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านพัฒนาการของเด็ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ดีแทคและเทเลนอร์ยังได้มอบเงินจำนวน 1.3 ล้านบาทให้ยูนิเซฟเพื่อสนับสนุนการทำวิจัยเรื่องการจดทะเบียนเกิดในประเทศไทย และจะเป็นโครงการต่อยอดให้เทเลนอร์ในประเทศอื่นๆ ในเอเชียได้นำบริการเหล่านี้ไปให้ลูกค้ากว่า 133 ล้านรายทั่วเอเชียอีกด้วย”

ด้าน ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานฝ่ายบริหาร ดีแทค กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีเก็บค่า โทร.มือถือเกิน 99 สตางค์รายแรกแล้วสั่งให้ดีแทคต้องคืนเงินส่วนที่เก็บเกินให้ผู้บริโภคพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 นั้น ดีแทคขอยืนยันว่าดีแทคมีนโยบายที่ชัดเจนในการปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภค
       
       โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาดีแทคได้จัดให้มีรายการส่งเสริมการขายที่สอดคล้องกับประกาศ กสทช. เรื่องอัตราขั้นสูงฯ และขณะเดียวกันจัดให้มีรายการส่งเสริมการขาย (แพกเกจ) ที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถมีทางเลือกที่เหมาะสม
       
       “การกำหนดอัตราค่าบริการขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นบริการการสนทนา หรือการใช้ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต (ดาต้า) นั้นเป็นนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับสภาวะการใช้งานจริงในปัจจุบันของผู้บริโภค และพัฒนาการของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความต้องการบริการที่ดีขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ในปริมาณที่มากขึ้นในราคาที่ยุติธรรม มากกว่าค่าบริการที่ประหยัดแต่ใช้งานได้จำกัด และไม่มีความสะดวกในการใช้งาน”
       
       ทั้งนี้ ประกาศ กสทช.เรื่องอัตราบริการขั้นสูงฯ นั้นยังมีผลบังคับใช้เฉพาะกับบริษัทที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้มีอำนาจเหนือตลาดเพียง 2 ราย คือ เอไอเอส และดีแทคเท่านั้น ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกราย ดังนั้น ประกาศดังกล่าวจึงไม่ได้ให้ความคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง ดังนั้น นับจากนี้ดีแทคจะรอให้ศาลปกครองได้พิจารณาเรื่องต่างๆ เหล่านี้ที่ได้เคยร้องขอไปแล้ว โดยจะยังไม่ดำเนินการใดๆ
       
       Company Relate Link :
       Dtac

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
691 Views
Last post February 27, 2014, 03:55:27 PM
by Nick