Author Topic: "Civilization Online" เซอร์ไพรส์แฟนสู่รูปแบบ MMORPG  (Read 1774 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



<a href="https://www.youtube.com/watch?v=bzWnjuZrgEY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=bzWnjuZrgEY</a>

"Civilization Online" เซอร์ไพรส์แฟนสู่รูปแบบ MMORPG "Civilization Online" เซอร์ไพรส์แฟนสู่รูปแบบ MMORPG "Civilization Online" เซอร์ไพรส์แฟนสู่รูปแบบ MMORPG


เกมออนไลน์ตัวแรกที่สร้างมาจากซีรีส์เทิร์นเบสวางแผนสร้างเมืองชื่อดัง ถูกนำเสนอใหม่ในแนวแอ็คชั่นอาร์พีจี ให้ผู้เล่นเลือกสวมบทเพียงหนึ่งตัวละครออกผจญภัยสู่โลกกว้างแบบโอเพ่นเวิลด์
       
          หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้กับเกม "ซิวิไลเซชั่น ออนไลน์" ภายใต้การพัฒนาของสตูดิโอสัญชาติเกาหลี XL Games ที่รันบนเอนจิ้นเทพ CryEngine3 แต่ทว่าดูเหมือนตัวเกมจะไม่ได้ใช้รูปแบบการเล่นแนวกลยุทธ์เทิร์นเบสใช้เมาส์จิ้มชี้สั่งอย่างที่สาวกซีรีส์นี้คุ้นเคยกัน
       
          เมื่อล่าสุดทาง "เจค ซุง" (Jake Song) ประธานบริษัท XL Games และผู้ดำรงตำแหน่งเอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์เกม ได้ออกมาให้บทสัมภาษณ์ระบุเกม "ซิวิไลเซชั่น ออนไลน์" จะมีรูปแบบการเล่นในลักษณะแอ็คชั่นอาร์พีจีหลายผู้เล่นหรือที่เรียกติดปากกันว่า MMORPG โดยตัวเกมจะมีให้เลือก 4 อารยธรรม ซึ่งผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครยูนิตย่อยที่เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งของอารยธรรมที่ตนเลือก สร้างสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน และแข่งขันชิงชัยกับผู้เล่นคนอื่นจากอีก 3 อารยธรรมที่เหลือ
       
          โลกภายในเกมจะมีลักษณะโอเพ่นเวิลด์เปิดกว้าง และมีการเล่นที่ดำเนินไปแบบเรียลไทม์ ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, สร้างไอเทมใช้เองด้วยระบบ Craft หรือสวมบททหารต่อสู้กับข้าศึก ส่วนผู้เล่นที่มีทักษะในด้านการทูตเจรจาสามารถแต่งตั้งตนเป็นหัวหน้าได้ หรือแม้กระทั่งก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้นำของทั้งอารยธรรม อีกทั้งตัวเกมยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปลูกสิ่งก่อสร้างขึ้นมาได้เอง ไปจนถึงการสร้างสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ต้องใช้ความร่วมแรงร่วมใจกันของผู้เล่นภายในอารยธรรมกว่า 100 ชีวิต
       
          ส่วนระบบเกมเพลย์จะถูกแยกย่อยออกเป็นหลายส่วน แบ่งไปตามกลยุทธ์วิธีที่ใช้เอาชนะข้าศึก อย่างเช่นเอาชนะด้วยกำลังรบทางทหาร, เทคโนโลยีอวกาศ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งการแข่งขันกันในแต่ละส่วนจะมีผู้ชนะได้เพียงหนึ่ง แต่ไม่ว่าฝ่ายไหนจะเป็นผู้ชนะ อารยธรรมทั้งหมดจะยังคงดำเนินต่อไปและได้รับรางวัลตอบแทนเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนเริ่มทุกอารยธรรมจะมีความสัมพันธ์ต่อกันในระดับปกติที่เท่าเทียมเหมือนกันหมด แต่เมื่อเล่นไปสามารถเปลี่ยนเป็นปฏิปักษ์ต่อกันได้จากการกระทำของผู้เล่น
       
          และเหมือนกับซีรีส์เกม Civilization ภาคก่อนๆ ที่อารยธรรมของผู้เล่นจะสามารถขับเคลื่อนไปสู่ยุคใหม่ได้ผ่านการปลดล็อคเทคโนโลยีบางอย่าง ซึ่งในเกมซิวิไลเซชั่นฉบับออนไลน์นี้ก็จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆยกตัวอย่างเช่น อาวุธ ปรากฏอยู่ในร้านค้าเพื่อให้ผู้เล่นสามารถใช้เงินซื้อหามาได้แต่ต้องหลังจากอารยธรรมของผู้เล่นสามารถปลดล็อคมันได้แล้วเท่านั้น ส่วนงานด้านวิจัยและสิ่งประดิษฐ์เราสามารถยกระดับมันด้วยการสำรวจฉากเพื่อค้นพบทรัพยากรใหม่ๆ
       
          เกม "Civilization Online" นี้ถูกดีไซน์มาให้สามารถเล่นได้ตั้งแต่คนเดียวไปจนถึงหลายผู้เล่นในสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันทางทีมผู้พัฒนายังไม่ได้ระบุถึงกำหนดวันเปิดให้บริการ หรือใช้โมเดลธุรกิจเกมออนไลน์รูปแบบใดในการเรียกเก็บตังค์จากผู้เล่น
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       ign
       joystiq
       vg247
       pcgamer
       mmorpg

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1465 Views
Last post January 16, 2013, 03:32:29 PM
by Nick
0 Replies
1489 Views
Last post January 24, 2013, 02:22:51 PM
by Nick
0 Replies
1676 Views
Last post February 27, 2013, 05:53:07 PM
by Nick
0 Replies
1689 Views
Last post March 18, 2013, 06:27:06 PM
by Nick
0 Replies
1579 Views
Last post April 19, 2013, 09:45:00 PM
by Nick
0 Replies
1686 Views
Last post May 01, 2013, 03:51:14 PM
by Nick
0 Replies
1872 Views
Last post May 21, 2013, 04:54:33 PM
by Nick
0 Replies
2309 Views
Last post July 23, 2013, 11:07:29 PM
by Nick
0 Replies
1338 Views
Last post August 20, 2013, 02:38:11 AM
by Nick
0 Replies
1470 Views
Last post August 29, 2013, 05:58:11 PM
by Nick