"แดเมียน เฮอนานเดซ" ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงบัวนอสไอเรส ถ่ายรูปแคมเปญโฆษณาของโซนี่ในอาร์เจนตินามาเผยแพร่ในเว็บ Kotaku ซึ่งเป็นโฆษณาสโลแกนชักชวนที่ดูจะแปลกพิลึก แคมเปญโฆษณาตัวนี้ของโซนี่มีลักษณะการทำตลาดที่ดูจะใช้คำชวนซื้อสินค้าที่แปลก ด้วยการระบุว่าให้ผู้ปกครองซื้อเครื่องเกมของโซนี่ให้กับเด็ก แล้วผู้ปกครองจะสามารถหลีกเลี่ยงจากการที่เด็กจะยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่องเซ กส์ได้ คำโฆษณาในแคมเปญสามารถแปลออกมาได้ว่า "เมื่อลูกชายของคุณเล่นเกม เขาจะไม่มาถามคุณว่าเขาเกิดมาได้อย่างไร"
งานนี้เล่นเอางงไปเหมือนกันว่า แคมเปญโฆษณาเชื้อชวนในลักษณะนี้จะช่วยให้คนซื้อเครื่องเพลย์สเตชัน 3 หรือเพลย์สเตชัน วีตาได้จริงหรือไม่ และที่สำคัญใครเป็นคนคิดแคมเปญโฆษณานี้ขึ้นมา การพูดคุยกับเด็กเรื่องเซกซ์ในอาร์เจนตินาเป็นเรื่องยากลำบากหรือ?? แล้วคุ้มหรือไม่ที่จะจ่ายเงินหลักพันเปโซเพื่อหลีกเลี่ยงการคุยเรื่องเซ กซ์ ?? งานนี้ไม่แน่ใจว่ามีการทำสำรวจศึกษาในลักษณะใดก่อนคิดทำแคมเปญการตลาดตัวนี้ หรือทำการตลาดนี้ขึ้นมาเพื่อให้ชวนตลกขำขันเฉยๆ
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamepolitics
ที่มา: manager.co.th