Author Topic: พิลึก!! โฆษณาโซนี่ ชวนผู้ใหญ่ ซื้อเครื่องเกม ให้เด็ก จะได้ไม่ถูกถามเรื่องเซ กส์  (Read 732 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


"แดเมียน เฮอนานเดซ" ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงบัวนอสไอเรส ถ่ายรูปแคมเปญโฆษณาของโซนี่ในอาร์เจนตินามาเผยแพร่ในเว็บ Kotaku ซึ่งเป็นโฆษณาสโลแกนชักชวนที่ดูจะแปลกพิลึก
       
       แคมเปญโฆษณาตัวนี้ของโซนี่มีลักษณะการทำตลาดที่ดูจะใช้คำชวนซื้อสินค้าที่แปลก ด้วยการระบุว่าให้ผู้ปกครองซื้อเครื่องเกมของโซนี่ให้กับเด็ก แล้วผู้ปกครองจะสามารถหลีกเลี่ยงจากการที่เด็กจะยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่องเซ กส์ได้ คำโฆษณาในแคมเปญสามารถแปลออกมาได้ว่า "เมื่อลูกชายของคุณเล่นเกม เขาจะไม่มาถามคุณว่าเขาเกิดมาได้อย่างไร"
       
       งานนี้เล่นเอางงไปเหมือนกันว่า แคมเปญโฆษณาเชื้อชวนในลักษณะนี้จะช่วยให้คนซื้อเครื่องเพลย์สเตชัน 3 หรือเพลย์สเตชัน วีตาได้จริงหรือไม่ และที่สำคัญใครเป็นคนคิดแคมเปญโฆษณานี้ขึ้นมา การพูดคุยกับเด็กเรื่องเซกซ์ในอาร์เจนตินาเป็นเรื่องยากลำบากหรือ?? แล้วคุ้มหรือไม่ที่จะจ่ายเงินหลักพันเปโซเพื่อหลีกเลี่ยงการคุยเรื่องเซ กซ์ ?? งานนี้ไม่แน่ใจว่ามีการทำสำรวจศึกษาในลักษณะใดก่อนคิดทำแคมเปญการตลาดตัวนี้ หรือทำการตลาดนี้ขึ้นมาเพื่อให้ชวนตลกขำขันเฉยๆ
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamepolitics

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)