Author Topic: Dtac ยิ้มรับ ลูกค้าพอใจ TriNet  (Read 1202 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


'ดีแทค' เผยให้บริการ TriNet 6 วันย้ายลูกค้าแล้ว 5 หมื่นราย คาดสามารถย้ายลูกค้าที่แจ้งความประสงค์ 3.5 ล้านราย ภายในสิ้นเดือนตุลาคม พร้อมขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัด 10,500 สถานีฐาน ย้ำชัดลูกค้าพึงพอใจหลังใช้ TriNet
       
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า หลังจากเปิดให้ลูกค้าดีแทคย้ายเครือข่ายไปใช้งาน ดีแทค ไตรเน็ต หรือแต่เดิมคือบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าโอนย้ายไปแล้วทั้งสิ้น 5 หมื่นราย
       
       โดยเหตุผลที่ปริมาณโอนย้ายในช่วงแรกน้อยเนื่องมาจากเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการจึงทำให้ปริมาณการย้ายต่อวันในช่วงแรกยังน้อยอยู่ที่ประมาณ 10,000 ราย แต่หลังจากวันที่ 15 สิงหาคม ระบบจะรองรับการย้ายได้วันละ 50,000 ราย
       
       "สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากเริ่มให้บริการ TriNet คือ ลูกค้าต้องการย้ายไปใช้งานเครือข่ายใหม่เร็วๆ แต่ทางดีแทคเองก็ต้องมีขั้นตอนการคัดเลือกเพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งาน จากการดูความเข้ากันได้ของเครื่องแต่ละรุ่น รวมถึงพื้นที่่ใช้บริการมาเป็นตัวแปรในการคัดเลือก ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างพอใจ"
       
       ปัจจุบันมีลูกค้าแจ้งความจำนงค์เพื่อรอย้ายเครือข่ายไปใช้ TriNet แล้ว 3.5 ล้านราย เป็นสัดส่วนระหว่างระบบเติมเงิน 80% และรายเดือน 20% ซึ่งคาดว่าจะย้ายได้เกือบทั้งหมด 98-99% ภายในสิ้นเดือนตุลาคม ด้วยอัตราการย้ายเครือข่ายราวเดือนละ 1 ล้านเลขหมาย
       
       "ที่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะย้ายลูกค้าดีแทคทั้งหมดไปใช้งานบน TriNet ในระยะเวลาอันสั้นเนื่องมาจากมีประสบการณ์จากการให้บริการคลื่น 800 MHz ว่าจะมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่พอใจจะใช้เครือข่ายเดิมไปจนปิดระบบ แต่คาดว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะทยอยย้ายไปภายใน 3-4 ปี"
       
       ทั้งนี้ ปริมาณลูกค้าดีแทคทั้งหมดในปัจจุบันอยู่ที่ 26 ล้านราย มีเครื่องที่รองรับการใช้งาน 3G แล้วประมาณ 8 ล้านราย ส่วนอีก 18 ล้านรายยังคงใช้งานได้เฉพาะ 2G เท่านั้น ส่วนปริมาณผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในเครือข่ายดีแทคมีอยู่ที่ 10 ล้านราย
       
       เบื้องต้น TriNet ตั้งเป้าลูกค้าที่มาใช้บริการภายในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 10 ล้านราย ซึ่งคาดว่าจะเป็นลูกค้าดีแทคเดิมย้ายเครือข่ายราว 6 - 7 ล้านเลขหมาย ส่วนที่เหลืออีก 3 - 4 ล้านจะมาจากการขายซิมการ์ดแบบเติมเงิน (พรีเพด) ที่เฉลี่ยแล้วมีการหมุนเวียนในตลาดอยู่ราวเดือนละ 1 ล้านเลขหมายอยู่แล้ว
       
       "สัดส่วนการจำหน่ายซิมการ์ดแบบเติมเงินของดีแทคหลังจากนี้ จะให้ความสำคัญกับ TriNet
       ที่ราว 80% แล้วที่เหลืออีก 20% จะเป็นเครือข่ายดีแทคเดิม เนื่องจากทางกสทช. ได้ขอให้บริษัทที่ได้รับสัมปทานให้บริการต่อเนื่องไปจนหมดอายุสัมปทาน"
       
       ส่วนขั้นตอนการคัดเลือกผู้ใช้บริการ TriNet เริ่มจากต้องแสดงความประสงค์ที่จะย้ายค่าย มีพื้นที่การใช้งานอยู่ในบริเวณ 2,100 MHz ตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 850 MHz 1,800 MHz และ 2,100 MHz ซึ่งลูกค้าเกือบทั้งหมดที่ลงทะเบียนแล้วไม่ต้องเปลี่ยนซิมการ์ด แต่มีผู้ใช้ราว 7-8 แสนรายต้องเปลี่ยนซิม เนื่องจากมีการใช้บริการมัลติซิม บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (Roaming) กรุ๊ปบิล แอร์การ์ด และแท็บเล็ต ซึ่งจะเริ่มทยอยส่งข้อความแจ้งให้เข้ารับการเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ที่ศูนย์บริการดีแทค หลังวันที่ 8 สิงหาคม 2556
       
       อย่างไรก็ตามด้วยแนวคิดการให้บริการ TriNet ส่งผลให้มีเฉพาะผู้ใช้บริการเฉพาะ TriNet เท่านั้น ที่สามารถใช้งานทั้ง 3 คลื่นความถี่ได้คือ 850 MHz 1,800 MHz และ 2,100 MHz ส่วนลูกค้าดีแทคเดิมจะทำการสลับใช้งานได้เพียง 850 MHz และ 1,800 MHz เท่านั้น และปัจจุบันไม่มีแผนที่จะพัฒนาระบบเพื่อให้ลูกค้าดีแทค ไปใช้งานบนคลื่น 2,100 MHz ได้
       
       ส่วนในแง่ของงบการตลาดทางดีแทคระบุว่า มีงบรวมอยู่ที่ 3 พันล้านบาท แต่ถ้าแบ่งออกมาเฉพาะดีแทค ไตรเน็ต และแฮปปี้ จะอยู่ที่ราว 500 - 600 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการทำตลาดแบบใต้ดินด้วยการนำเสนอโปรโมชันพิเศษให้แก่ลูกค้าเฉพาะราย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งาน ด้วยแนวคิดที่เน้นการลงทุนให้คุ้มค่า และตรงกับความต้องการของลูกค้า
       
       สำหรับขั้นตอนการย้ายเครือข่าย TriNet จะเริ่มจากมีการส่งข้อความแจ้ง (SMS) หลังจากนั้นให้เปิดเครื่องทิ้งไว้ เพื่อรับการตั้งค่าอัตโนมัติให้ลงทะเบียนเข้าใช้งานกับเครือข่ายใหม่ หลังจากนั้นจะมีการส่งข้อความแจ้ง เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ทำการปิด-เปิดเครื่องใหม่เพื่อใช้งานเครือข่ายใหม่ได้ทันที
       
       ในด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ถ้าตัวเครื่องไม่ได้รับการตั้งค่าโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ต้องทำการตั้งค่าการเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน Internet & MMS (การตั้งค่า APN) โดยสามารถรับการตั้งค่าด้วยตนเองได้จากการกดรหัส *772#โทรออก หรือเข้าไปดูวิธีการตั้งค่าผ่าน www.dtac.co.th/ota
       
       โดยพื้นที่ให้บริการดีแทค ไตรเน็ต 2,100 MHz ในปัจจุบันให้บริการแล้ว 54 จังหวัด และจะครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด ภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2556 คิดเป็น 10,500 สถานีฐาน จากเครือข่าย 2,100 MHz 5,300 สถานี และ 850 MHz ราว 5,200 สถานี
       
       Company Relate Link :
       DTAC

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1626 Views
Last post March 26, 2012, 07:43:28 PM
by Nick
0 Replies
1479 Views
Last post December 21, 2012, 07:09:19 PM
by Nick
0 Replies
1467 Views
Last post December 25, 2012, 03:05:09 PM
by Nick
0 Replies
1985 Views
Last post February 05, 2013, 03:15:16 PM
by Nick
0 Replies
1142 Views
Last post February 14, 2013, 02:33:49 PM
by Nick
0 Replies
1129 Views
Last post April 22, 2013, 06:14:04 PM
by Nick
0 Replies
1068 Views
Last post June 06, 2013, 04:36:48 PM
by Nick
0 Replies
926 Views
Last post June 27, 2013, 02:42:52 PM
by Nick
0 Replies
2198 Views
Last post July 16, 2013, 02:52:22 PM
by Nick
0 Replies
914 Views
Last post August 19, 2013, 08:56:14 PM
by Nick