นายวีรวัฒน์ ปัญฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ธนาคารต้องออกบริการใหม่และจัดรายการส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องมีสื่อในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงลูกค้า ณ สาขาได้อย่างตรงกลุ่มและรวดเร็ว ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงได้พัฒนาโครงการสมาร์ท มีเดีย (SMART Media) เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ โดยธนาคารเลือกระบบสื่อดิจิทัล (Digital Media Signage - DMS) จากซิสโก้ ซีสเต็มส์ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการขายของรีเทลแบงกิ้ง และเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร ภายใต้โครงการสมาร์ท มีเดีย เพื่อติดตั้งตามสาขาธนาคารทั่วประเทศกว่า 800 แห่ง โดยขณะนี้ธนาคารได้ติดตั้งสมาร์ท มีเดียไปแล้ว 300 สาขา ซึ่งพบว่าช่วยสร้างโอกาสให้พนักงานสามารถขายผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของธนาคารและบริษัทในเครือให้แก่ลูกค้า ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้นถึง 8-10% ดังนั้นธนาคารจึงมีโครงการจะขยายการติดตั้งสมาร์ท มีเดียภายในต้น ปีหน้าครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศ โดยใช้เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ธนาคารกสิกรไทยมีเครือข่ายสมาร์ท มีเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
ที่มา: prachachat.net