Carlos Slim เศรษฐีเม็กซิกันเจ้าของธุรกิจโทรคมนาคมในดินแดนเม็กซิโกและอดีตมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกเมื่อปีที่แล้ว ได้ประกาศทุ่มเงิน 40 ล้านเหรียญสหรัฐกับบริการมิวสิคอัจฉริยะ Shazam โดยเงินลงทุนทั้งหมดจะช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้ในโลกดนตรี รวมถึงความพยายามในการเดินหน้าเข้าสู่แวดวงโทรทัศน์และช่วยผลักดันการทำตลาดในแถบละตินอเมริกา ทั้งนี้ ในแง่ของการเป็นพันธมิตรเต็มตัว Shazam จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่น pre-load ไว้บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่จำหน่ายโดยบริษัท America Movil ซึ่งเป็นบริษัทเทเลคอมของมหาเศรษฐีเม็กซิกันผู้นี้ทั่วละตินอเมริกา และคาดว่ามันจะทำให้แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะนี้มีสมาชิกต่อเดือนเพิ่มขึ้นอีกถึง 70 ล้านราย โดย Rich Riley ซีอีโอ Shazam ระบุว่า บริษัทได้ทำงานเข้าร่วมกับ America Movil เพื่อเปิดบริการใหม่ในภูมิภาคนี้และเพื่อเป็นการขยายฐานออกไปทั่วโลก
สำหรับแอพพลิเคชั่น Shazam นั้น เป็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาออกมาเพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้ใช้ไมโครโฟนบนสมาร์ทโฟนเพื่อฟังและวิเคราะห์เพลงหรือเพลงประกอบในรายการโทรทัศน์เพื่อทราบถึงชื่อเพลงได้ รวมถึงแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังมาพร้อมกับความสามารถในการเรียกดูข้อมูลเกี่ยวกับเพลงหรือศิลปิน ภายใต้ฐานข้อมูลมากกว่า 27 ล้านแทร็ค
นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังเป็นพันธมิตรคู่กับ iTunes และ Spotify ในแง่การขายเพลงและการสมัครสมาชิกซึ่งนำรายได้มามากกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com