เซิร์ฟเวอร์ของยูบิซอฟต์ถูกแฮค เจาะเอาข้อมูลชื่อผู้ใช้และรหัสพาสเวิร์ดไป โดยไม่มีการเอาข้อมูลบัตรเครดิต พร้อมแนะให้เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดเพื่อความปลอดภัย "ยูบิซอฟต์" ออกมายอมรับว่าเซิร์ฟเวอร์ส่วนหนึ่งของบริษัทถูกแฮค ส่งผลให้มีการล้วงเข้าถึงข้อมูลชื่อผู้ใช้ , อีเมล์แอดเดรส และ รหัสพาสเวิร์ด
งานนี้ยูบิซอฟต์ได้แนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดที่ใช้กับเว็บไซต์และบริการของยูบิซอฟต์ ซึ่งทางยูบิซอฟต์ได้ส่งอีเมล์ไปหาผู้ใช้ที่ลงทะเบียน ชี้แจงเรื่องราวการถูกแฮคที่เกิดขึ้น รวมถึงรายละเอียดในการแก้ไขปัญหา
ยูบิซอฟต์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "เราเพิ่งทราบว่าหนึ่งในเว็บไซต์ของเราถูกเจาะระบบออนไลน์เข้ามาแบบไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเราก็ได้พยายามปิดการเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้น , สืบสวนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และเริ่มกู้ข้อมูลต่างๆกลับมาให้สมบูรณ์"
"ระหว่างการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เรารับทราบว่ามีการเข้าถึงข้อมูลดาต้าเบสอย่างไม่ถูกต้องจากแอคเคาท์ดาต้าเบสของเราเอง มีการล้วงเข้าถึงยูเซอร์เนม และมีการเข้ารหัสพาสเวิร์ด ด้านข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายเงินอย่างบัตรเครดิตไม่ได้มีการเก็บข้อมูลไว้กับทางยูบิซอฟต์ นั่นก็หมายความว่าข้อมูลบัตรเดบิดหรือบัตรเดบิต จะปลอดภัยจากการุกรานโจมตีในครั้งนี้"
ยูบิซอฟต์ยืนยันว่าการถูกแฮคครั้งนี้ไม่ได้มาจากบริการ Uplay หน้าร้านดิจิตอล Uplay ปิดไปชั่วคราวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้เล่นหัวใสพลิกแพลงจนสามารถดาวน์โหลดเกมจาก Uplay ได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงสามารถดาวน์โหลดเกม Far Cry 3: Blood Dragon ที่ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดได้อีกด้วย
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
ที่มา: manager.co.th