Author Topic: ยูบิซอฟต์ แนะผู้เล่นเปลี่ยนพาสเวิร์ด หลังเซิร์ฟเวอร์ถูกแฮค  (Read 737 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


  เซิร์ฟเวอร์ของยูบิซอฟต์ถูกแฮค เจาะเอาข้อมูลชื่อผู้ใช้และรหัสพาสเวิร์ดไป โดยไม่มีการเอาข้อมูลบัตรเครดิต พร้อมแนะให้เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดเพื่อความปลอดภัย
       
       "ยูบิซอฟต์" ออกมายอมรับว่าเซิร์ฟเวอร์ส่วนหนึ่งของบริษัทถูกแฮค ส่งผลให้มีการล้วงเข้าถึงข้อมูลชื่อผู้ใช้ , อีเมล์แอดเดรส และ รหัสพาสเวิร์ด
       
       งานนี้ยูบิซอฟต์ได้แนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดที่ใช้กับเว็บไซต์และบริการของยูบิซอฟต์ ซึ่งทางยูบิซอฟต์ได้ส่งอีเมล์ไปหาผู้ใช้ที่ลงทะเบียน ชี้แจงเรื่องราวการถูกแฮคที่เกิดขึ้น รวมถึงรายละเอียดในการแก้ไขปัญหา
       
       ยูบิซอฟต์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า "เราเพิ่งทราบว่าหนึ่งในเว็บไซต์ของเราถูกเจาะระบบออนไลน์เข้ามาแบบไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเราก็ได้พยายามปิดการเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้น , สืบสวนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และเริ่มกู้ข้อมูลต่างๆกลับมาให้สมบูรณ์"
       
       "ระหว่างการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เรารับทราบว่ามีการเข้าถึงข้อมูลดาต้าเบสอย่างไม่ถูกต้องจากแอคเคาท์ดาต้าเบสของเราเอง มีการล้วงเข้าถึงยูเซอร์เนม และมีการเข้ารหัสพาสเวิร์ด ด้านข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายเงินอย่างบัตรเครดิตไม่ได้มีการเก็บข้อมูลไว้กับทางยูบิซอฟต์ นั่นก็หมายความว่าข้อมูลบัตรเดบิดหรือบัตรเดบิต จะปลอดภัยจากการุกรานโจมตีในครั้งนี้"
       
       ยูบิซอฟต์ยืนยันว่าการถูกแฮคครั้งนี้ไม่ได้มาจากบริการ Uplay หน้าร้านดิจิตอล Uplay ปิดไปชั่วคราวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้เล่นหัวใสพลิกแพลงจนสามารถดาวน์โหลดเกมจาก Uplay ได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงสามารถดาวน์โหลดเกม Far Cry 3: Blood Dragon ที่ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดได้อีกด้วย
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot.com

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)