Author Topic: “โดโด้” ห่วง “มิตซูโอะ” ชี้พฤติกรรม “แอน-สุทธิรัตน์” เหมือนเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง  (Read 860 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


กาญจนบุรี - “โดโด้” ยุทธพิชัย ชาญเลขา ห่วงอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก เชื่อพระอาจารย์ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์หลังลาสิกขากลับญี่ปุ่นอย่างกะทันหัน พร้อมชี้พฤติกรรม “แอน-สุทธิรัตน์” เหมือนเป็นการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาให้สังคมได้รับทราบ
       
       วันนี้ (3 ก.ค.) นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือโดโด้ ดารานักแสดงชื่อดังที่ถือว่าเป็นลูกศิษย์ที่มีความสนิทกับอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก คนหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับ นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือแอน และคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่อย่างต่อเนื่องว่า ส่วนตัวเคยพบ นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือแอน มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณเมษายน 2555 ขณะนั้นเป็นช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ และเป็นวันสรงน้ำพระพอดี ซึ่งวันนั้นตนเดินทางไปกราบนมัสการพระอาจารย์ หลังจากที่ นางสุทธิรัตน์ เห็นตนก็ได้เข้ามาทักทาย และพยายามพูดคุยกับตนและพยายามตีสนิท แต่ตนไม่ได้คิดอะไร และยอมรับว่าเคยนั่งรถตู้ของนางสุทธิรัตน์ หนึ่งครั้ง เพื่อออกไปทำธุระที่บริเวณปากทางเข้าวัด โดยมีพระอาจารย์เดินทางไปด้วย และขณะนั่งปฏิบัติธรรมอยู่นั้น นางสุทธิรัตน์ ได้เอ่ยปากชวนตนว่าไปทำนาด้วยกันไหม รวมทั้งชวนเข้าคอร์สเสริมความงามด้วย ซึ่งตนก็ไม่สนใจ และไม่ได้พูดอะไร เนื่องจากกำลังนั่งปฏิบัติธรรมอยู่
       
       “ผมเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์มายาวนานกว่า 10 ปี และเคยรับใช้พระอาจารย์อย่างจริงจังประมาณ 3 ปี ทั้งขับรถเพื่อนำพระอาจารย์ไปยังสถานที่ต่างๆ ตอนนี้รู้สึกสงสาร และห่วงอาจารย์มาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะท่านอาจารย์ได้ลาสิกขาแล้ว และเดินทางไปอยู่ที่ญี่ปุ่น พระอาจารย์ได้ติดต่อกับมาที่ผม 2 ครั้ง ท่านห่วงใยจึงโทร.มาเพื่อสอบถามทุกข์สุขเหมือนปกติ แต่หลังจากนั้น ผมก็ไม่ได้ติดต่อท่าน รับทราบแต่ทางข่าวทางสื่อมวลชนเท่านั้น” นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือโดโด้ กล่าว
       
       นายโดโด้ กล่าวต่อว่า ส่วนการกระทำที่นำคลิปออกมาเผยแพร่อย่างต่อเนื่องนั้นถือว่ามีความสลับซับซ้อนเป็นอย่างมาก ส่วนการกระทำในครั้งนี้จะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ตนไม่ทราบ และไม่อยากออกความเห็นในเรื่องนี้ แต่ตนมองว่าการที่เขาเข้ามาที่วัดสุนันทวนาราม ถือเป็นเรื่องที่เข้าแล้วทำให้เกิดเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงที่วัด และทำให้พระอาจารย์มิตซูโอะ ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์นี้
       
       “ยิ่งมีการเผยแพร่ภาพคลิปต่างๆ ยิ่งบั่นทอนความรู้สึกของศิษยานุศิษย์ และทำให้สังคมมองคำสอนของพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก แต่ผมมองว่าคำสอนของพระอาจารย์ในขณะที่เป็นพระถือเป็นคำสอนที่มีคุณค่ามาก แต่การกระทำเกิดขึ้นมันเหมือนกับกำลังทำลายหนังสือคำสั่งสอน ที่อดีตพระอาจารย์นำมาตีแผ่ลงในหนังสือเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ เพื่อให้เด็ก และเยาวชนที่มาปฏิบัติธรรมภายในวัดได้อ่านแล้วเข้าใจง่าย ตรงนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก
       
       แต่ในส่วนของ นางสุทธิรัตน์ จะดำเนินการอย่างไร ผมไม่ยุ่งเพราะถือว่าเป็นเรื่องของคน แต่ยิ่งมีการนำคลิปต่างๆ ออกมาเผยแพร่ หรือการออกมาให้ข่าวว่าเป็นเพราะร่วมทำบุญแต่ชาติปางก่อน จึงทำให้มาเป็นเนื้อคู่กันในชาตินี้ ซึ่งก็เป็นสิทธิ และสามารถกระทำต่อไปได้ ซึ่งผลของการกระทำต่างๆ จะเป็นสื่อที่ทำให้สังคมได้รับทราบถึงการกระทำ และพฤติกรรมของนางสุทธิรัตน์ ว่าเป้นอย่างไร ยิ่งเปิดออกมาเท่าไหร่ก็เหมือนเป็นการเปิดเผยตัวตนที่เป็นการแสดงออกถึงจิตวิญญาณ หรือเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาให้สังคมได้รับทราบแล้วเช่นกัน”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)