Author Topic: ไมโครซอฟท์ผลักดัน 'ออฟฟิศ 365 ' เจาะเอสเอ็มอี 2.65 ล้านราย  (Read 720 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




ไมโครซอฟท์ ผลักดันออฟฟิศ 365 เจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ด้วยค่าบริการแบ่งเป็นธุรกิจขนาดเล็ก 12.50 เหรียญสหรัฐต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน กับ ธุรกิจขนาดกลาง15 เหรียญ ต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน หวังเพิ่มศักยภาพการแข่งขันรับมือเออีซี
       
       นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าประเทศไทยถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพโดยล่าสุดตลาดแท็บเล็ตในไทยใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรองจากประเทศออสเตรเลีย โดยมีธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เป็นหัวใจสำคัญของโครงสร้างเศรษฐกิจไทย และยังเป็นภาคธุรกิจที่ทำให้ไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยปัจจุบันไทยมีเอสเอ็มอีที่จดทะเบียนเปิดดำเนินการจำนวน 2.65 ล้านราย คิดเป็นตัวเลข 37% ของจีดีพีของไทย หรือเท่ากับ 99% ขององค์กรทั้งหมดในไทย
       
       นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากศูยน์วิจัยการ์ทเนอร์ระบุว่าการใช้จ่ายด้านไอทีของธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศไทยเติบโต 12.3% การใช้จ่ายด้านซอฟต์แวร์เติบโตถึง 10.1% และราว 90% ของเอสเอ็มอีไทยใช้เพียงการสื่อสารพื้นฐาน เช่น โทรศัพท์พื้นฐาน และเครื่องแฟกซ์เท่านั้น จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ไมโครซอฟท์เปิดตัว บริการ ออฟฟิศ 365 สำหรับเอสเอ็มอี ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกแบ่งเป็น สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (Office 365 Small Business Premium) และสำหรับธุรกิจขนาดกลาง (Office 365 Midsize Business) เพื่อตอกย้ำในการสนับสนุนเอสเอ็มอีในประเทศที่มีถึง 2.65 ล้านรายและเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน
       
       'ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากลูกค้ากลุ่มองค์กรของไมโครซอฟท์ประเทศไทยมาจากธุรกิจเอสเอ็มอี 50% และองค์กรขนาดใหญ่ 50% โดยมีแนวโน้มว่าในอนาคตการเติบโตของบริการไมโครซอฟท์ผ่านออนไลน์คลาวด์จะโตมากขึ้น'
       
       ทั้งนี้ภายหลังเปิดตัวบริการออฟฟิศ 365 ไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงกลางปี 2554 ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการเติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของไมโครซอฟท์ โดยหนึ่งในห้าของลูกค้าองค์กรของไมโครซอฟท์หันมาใช้บริการนี้ภายในเวลาเพียง 18 เดือน ซึ่งเพิ่มจากตัวเลข 1 ใน 7 ของเมื่อหนึ่งปีก่อนหน้านี้ ในขณะที่ตัวเลขของธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางที่หันมาใช้ ออฟฟิศ 365 เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 150% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
       
       ขณะเดียวกันอนาคตอันใกล้นี้ เอสเอ็มอีไทยจะต้องเผชิญกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ทำให้ต้องรับมือกับการแข่งขันที่มากขึ้นไม่ใช่เฉพาะภายในประเทศเท่านั้น แต่เป็นในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งหมดด้วย แต่ในทางกลับกันก็เป็นการเปิดตลาดใหม่ๆด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นบริการ ออฟฟิศ 365 จะเป็นผู้ช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยเติบโตมากยิ่งขึ้น
       
       สำหรับค่าบริการ ออฟฟิศ 365 นั้นแบ่งเป็นธุรกิจขนาดเล็ก(Office 365 Small Business Premium) ในราคา 12.50 เหรียญ (ราว 375 บาท) ต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือน ส่วนธุรกิจขนาดกลาง(Office 365 Midsize Business) ราคา 15 เหรียญ (ราว 450 บาท) ต่อหนึ่งผู้ใช้ต่อเดือนซึ่งบริการออฟฟิศ 365 ทั้ง 2 รุ่นสามารถทดลองใช้ฟรีได้นาน 30 วัน
       
       'เชื่อว่าค่าบริการ 300 กว่าบาทต่อเดือนของบริการ ออฟฟิศ 365 ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีในไทยจะพอรับได้ เพราะที่ผ่านมาก่อนบริการดังกล่าวจะมาเปิดตัวในไทยมีความต้องการจากธุรกิจเอสเอ็มอีไทยเป็นจำนวนมาก'
       
       ขณะที่ช่องทางทำตลาดของบริการออฟฟิศ 365 นั้นไมโครซอฟท์วางไว้ 2 ช่องทางคือ จำหน่ายผ่านเว็บไซต์ http://www.office.com และผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของไมโครซอฟท์กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ ในเครือของบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังเตรียมจะจัดโรดโชว์ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.2556 เป็นต้นไปด้วย
       
       Company Relate Link :
       Microsoft

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)