Author Topic: “หนุ่ม ศรราม” ผันตัวเองเป็นผู้ไกล่เกลี่ยคดี ฝันอยากเป็นผู้พิพากษาสมทบ  (Read 669 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


“หนุ่ม ศรราม” ผันตัวเองเป็นผู้ไกล่เกลี่ยคดี อยากเป็นผู้พิพากษาสมทบแต่คงต้องใช้เวลาขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีก่อน ยันไม่ทิ้งงานในวงการบันเทิง
       
       ก่อนหน้านี้ “นีโน่ เมทนี บุรณศิริ” ได้รับการโปรดเกล้าให้เป็นผู้พิพากษาสมทบ ประจำศาลจังหวัดปทุมธานี ล่าสุด พระเอก “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” ก็เริ่มเดินตามรอยนีโน่ โดยล่าสุดได้ทำหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ยประนีประนอมที่ศาลสมุทรปราการ และวาดฝันอยากจะเป็นผู้พิพากษาสมทบเช่นกัน
       
       “การเป็นผู้พิพากษาสมทบก็ต้องอยู่ที่คุณสมบัติหลายอย่าง แล้วก็ต้องถูกรับพิจารณาด้วย อย่างของผมเรียนนิเทศศาสตร์ที่เอแบค แล้วก็เรียนรัฐศาสตร์ที่รามคำแหงด้วยเป็นปริญญาตรีอีกใบ ตอนนี้ก็ปรึกษาพี่นีโน่ (เมทนี บุรณศิริ) อยู่เพราะพี่เขาเป็นผู้พิพากษาสมทบมานานแล้ว ก็ต้องอบรมก่อนครับ ผมอยู่ในส่วนผู้ไกล่เกลี่ยประนีประนอมที่ศาลสมุทรปราการ อีกปีถึงสองปีถ้าปฏิบัติภารกิจเสร็จผมน่าจะได้ย้ายไปศาลอาญา”
       
       “ทุกวันนี้ก็ต้องไปศาลเดือนละ 3-4 ครั้งก็แล้วแต่คิวเวรครับผม ก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่ศาลโทรมาเตือนว่าให้เข้าไป แล้วก็จะมีผู้ช่วยที่ออฟฟิศล็อคคิวแล้วช่วยเตือน”
       
       “ก็ต้องเข้าใจความต้องการของโจทก์และจำเลยว่ามีเจตนาที่อยากจะไกล่เกลี่ยกันหรือเปล่าหรืออยากจะฟ้องร้องกัน เราเข้าไปเป็นคนกลางซึ่งเป็นขั้นตอนหนึ่งกระบวนการของศาลเหมือนทำให้รูปคดีง่ายมากขึ้น แต่บางครั้งก็ยากนะครับเพราะอาจต้องนัดหลายครั้ง เพราะบางครั้งผู้ไกล่เกลี่ยจะต้องนัดโจทก์และจำเลยมา แล้วเขาก็จะส่งที่ปรึกษาหรือทนายมา อาจคุยลำบากหน่อยเพราะเราต้องรู้ความต้องการที่แท้จริงของโจทก์กับจำเลย”
       
       แม้ว่าตอนนี้กำลังตั้งใจกับอาชีพผู้พิพากษาสมทบ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่คิดหันหลังให้วงการบันเทิง เพราะยังมีละครและรายการที่ยังต้องรับผิดชอบ
       “เรื่องผู้พิพากษาสมทบก็ตอบยากมากเลย ก็คงทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก่อน เพราะปีนี้มีละคร 2 เรื่องที่ต้องรับผิดชอบแล้วยังมีอีก 5 รายการค่อนข้างต้องใช้เวลาอีกเยอะ”
       
       ส่วนเรื่องหัวใจตอนนี้พระเอกหนุ่มเผยว่า ไม่ได้ปิดกั้นโอกาส แต่ว่ายังไม่เจอคนที่ถูกใจ
       “ตอนนี้ก็ยังมีความสุขกับการทำงาน ผมก็ไม่ได้ปิดกั้นแต่ว่าผมรู้สึกมีความสุขจริงๆ ตอนนี้ก็ไม่มีใครเข้ามาแต่ไม่อยากให้มองสุภาพสตรีในทางที่ไม่ดีเลย ผู้หญิงจะเดินเข้าหาผู้ชายผมว่าไม่ดีเรามองว่าเรายังไม่เจอคนถูกใจมากกว่า ถ้าเจอคนถูกใจอาจเข้าไปทำความรู้จักก็ได้ อาจเดินเข้าไปบอกชอบตรงๆ ก็ได้นะ แต่ตอนนี้รู้ว่ายังไงก็ไม่มีเวลาให้แน่นอนเพราะทำงานทุกวัน”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)