Author Topic: เลอโนโว มั่นใจผู้บริโภคมีกำลังซื้อ ส่งผลิตภัณฑ์ทัชสกรีนใหม่ 10 รุ่น  (Read 624 times)

0 Members and 4 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


  เลอโนโว มั่นใจผู้บริโภคยังมีกำลังซื้อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระบบสัมผัสใหม่รวดเดียว 10 รุ่น ตอบสนองไลฟสไตล์ยุคใหม่ที่ผู้บริโภคเริ่มชินกับระบบสัมผัสทั้งในการทำงานและโฮมยูส เผยยอดขาย 6 ไตรมาสที่ผ่านมาเติบโตขึ้น 10 - 30 % มาโดยตลอด พร้อมปิดยอดในปี 2555 ที่ผ่านมามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 11% เตรียมช่องทางขายออกสู่ผู้ใช้งานในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น พร้อมตั้งโรงงานผลิตมือถือและแท็บเล็ตหวังสู้ศึกที่ร้อนแรงในอนาคต
       
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เลอโนโวนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์เลอโนโวพร้อมกัน 10 รุ่นที่มาพร้อมจอระบบสัมผัส เพื่อตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่ที่เริ่มมีประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์จอสัมผัสเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับการตั้งเป้าหมายของเลอโนโวที่ตั้งไว้ว่าต้องโตขึ้น 10 - 30 % ทุกไตรมาส โดยที่ผ่านมายอดขายของเลอโนโวเติบโต 6 ไตรมาสติดต่อกันแล้ว
       
       เลอโนโวมองว่าภาพรวมของตลาดยังดีและยังมีกำลังซื้ออยู่แม้ไอดีซีจะมองว่าไม่มีการเติบโต โดยเทรนด์ของตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งในปีนี้คาดว่าภาพรวมของตลาดคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊กจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 3.5 ล้านเครื่อง เช่นเดียวกับยอดขายแท็บเล็ตที่จะมียอดขายรวมมากกว่า 3.5 ล้านเครื่องเช่นกัน ดังนั้นเลอโนโวจึงต้องทำการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มทัชสกรีนมาตอบสนองความต้องการของตลาดเพื่อรองรับกับการเติบโตของตลาดดังกล่าว
       
       “เราออกผลิตภัณฑ์ระบบสัมผัสเป็นจุดขาย เพราะผู้บริโภคมีการเรียนรู้เรื่องการสัมผัสมาจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่หลากหลายขึ้นแล้ว เลอโนโว มีผลิตภัณฑ์ระบบสัมผัสในธุรกิจและโฮมยูส เพื่อตอบสนองการทำงานยุคใหม่ที่ต้องการแท็บเล็ตในองค์กร แต่ด้วยความที่บริษัทต่างๆ ต้องคำนึงถึงต้นทุนเรื่องไลเซ่นส์ที่ต้องจ่าย ดังนั้นตัวคอนเวจเทเบิลโน้ตบุ๊กจะตอบโจทย์ธุรกิจใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แม้ว่าระบบสัมผัสจะใช้ได้เฉพาะระบบปฏิบัติการณ์วินโดวส์ 8 และองค์กรส่วนใหญ่ยังคงใช้งานระบบปฏิบัติการณ์เก่าอยู่ จึงอาจต้องใช้เวลาด้วยสักระยะ แต่คาดว่าเมื่อผู้บริโภคเห็นว่ามีประโยชน์จะหันมาใช้งานเพิ่มมากขึ้น”
       
       นายจีรวุฒิ กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2555 ที่ผ่านมาเลอโนโวมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 11% เช่นเดียวกับในไตรมาสที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการตลาด ประมาณ 11% เช่นกัน โดย 3-5 ปีนับจากนี้เลอโนโวจะเข้าไปสู่กลุ่มตลาดที่เริ่มการใช้งานคอมพิวเตอร์ในบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มต่างจังหวัดเพื่อสร้างการเติบโตของยอดขาย ซึ่งเรามองว่าขณะนี้บุคลากรมีความพร้อม ผลิตภัณฑ์มีความพร้อม มีโปรดักส์ไลน์อัพที่กว้างขึ้น มีแชลแนลที่เติบโตไปพร้อมกับเรา ดังนั้นจึงมั่นใจว่ายอดขายจะต้องเติบโตต่อเนื่องอย่างแน่นอน
       
       สำหรับเป้าหมายในปีนี้เราตั้งเป้าว่าจะต้องเติบโตในแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ให้ได้มากที่สุด แม้ในปีนี้จะยังไม่สามารถสร้างยอดขายได้มากนัก แต่เลอโนโลได้มีการสร้างโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตของเราเอง รวมไปถึงได้มีการเข้าไปขยายช่องทางในส่วนของมือถือเพิ่มขึ้นแล้ว เราจึงกล้าการันตีว่าเราจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต
       
       “ผู้บริโภคเริ่มปรับตัว นำโน้ตบุ๊กทัชแบบใหม่มาใช้งานแทนโน้ตบุ๊กเดิม แต่อาจจะไม่มีการใช้แท็บเล็ตอย่างเดียว เพราะบางฟังก์ชันแท็บเล็ตไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้แบบโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ตอาจจะเป็นทางเลือกของกลุ่มที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน ดังนั้นตลาดของโน้ตบุ๊กจะยังคงเติบโตอยู่”
       
       โดยผลิตภัณฑ์ที่เลอโนโวใหม่ อาทิ Windows 8 และ ThinkPad X1 Carbon Touch นอกจากนี้ เลอโนโวยังจัดเต็มเสริมทัพฝั่งคอมซูมเมอร์ด้วย IdeaPad Z400 Touch, IdeaPad U410 Touch, IdeaPad S400 Touch หลากรุ่นหลายสไตส์มาพร้อมเทคโนโลยี multi-touch รับสัมผัสสูงสุด 10 จุด ยกระดับมาตรฐานใหม่ในการใช้งานดิจิตอลคอนเทนท์ที่สะดวกรวดเร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ ราคา 19,990 ถึง 49,000 บาท

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)