Author Topic: อดีต “พระมิตซูโอะ” โทร.ข้ามประเทศหาลูกศิษย์เตรียมเปิดอบรมฝึกกรรมฐานที่ญี่ปุ่น  (Read 737 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


พระอาจารย์ มิตซูโอะ คเวสโก

  กาญจนบุรี - อดีตพระอาจารย์ “มิตซูโอะ” โทร.ข้ามประเทศหาลูกศิษย์ เตรียมเปิดอบรมฝึกกรรมฐานที่ญี่ปุ่น พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเข้าพบเพื่อคลายความสงสัย
       
       จากกรณีที่พระอาจารย์ มิตซูโอะ คเวสโก อายุ 63 ชาวญี่ปุ่น เจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม สาขาวัดป่าพง ที่ 117 หมู่ 8 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้ลาสิขาที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร กทม. แล้วเดินทางกลับไปยังประเทศบ้านเกิดคือ ประเทศญี่ปุ่นในทันที
       
       ล่าสุด เมื่อเวลา 11.50 น. วันนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแม่ชีพิณพรรณ เนียมมุณี ที่ปฏิบัติธรรมภายในวัดนานกว่า 8 ปี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา อาจารย์ลัดดา สุวรรณกุล อายุ 71 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร จิตอาสาที่เข้ามาช่วยเหลือมูลนิธิภายในวัดได้รับสายโทรศัพท์จากอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ที่โทร.ทางไกลมาจากประเทศญี่ปุ่น และแจ้งให้ทราบว่า เมื่อเดินทางกลับถึงประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดก็ได้ไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่เคยให้ความช่วยเหลือท่านอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะมีการเปิดคอร์สอบรมฝึกกรรมฐาน ให้แก่ชาวญี่ปุ่น และคนไทยขึ้นภายในเดือนกันยายนนี้ รวม 3 วัน
       
       โดยกำหนดการฝึกอบรมกรรมฐานในวันที่ 21 กันยายน ที่เมืองคุมาโมโตะ วันที่ 22 กันยายน ที่เมืองโอกินาวา และวันที่ 23 กันยายน ที่เมืองนาโกยา ซึ่งในระยะเวลาทั้ง 3 วันที่ทำการฝึกอบรมกรรมฐาน จะเปิดโอกาสให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเข้าพบเพื่อคลายความสงสัยในช่วงเวลาระหว่าง 11.00 น. ถึงเวลา 13.00 น. ทุกวัน จึงแจ้งมาเพื่อให้ทราบ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยถึงเมืองที่อยู่อาศัยของอดีตพระอาจารย์ มิตซูโอะ คเวสโก แต่อย่างใด
       
       นางถาวร จันทร์แก้ว อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกาแฟโบราณอยู่ที่บริเวณทางเข้าหน้าวัด กล่าวว่า ตนไม่เคยทราบข่าวดังกล่าวมาก่อนเลย มาทราบก็ต่อเมื่อมีผู้สื่อข่าวมาสอบถาม ตนไม่เชื่อว่าพระอาจารย์สึกจนถึงตอนนี้ก็ไม่เชื่อ แต่อย่างไรก็ตาม หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ตนเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ค้าขายอยู่บริเวณนี้จะต้องรู้สึกเสียใจ และเสียดายอย่างแน่นอน เพราะท่านเป็นพระที่มีคุณธรรม ขยันหมั่นเพียร และช่วยเหลือพวกเราให้มีที่ทำกินจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนั้น ท่านยังมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ทุกปี เพื่อให้ได้มีทุนไปเรียนหนังสือ ซึ่งสามารถแบ่งเบาภาระให้แก่ผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่ท่านสึกนั้น ตนไม่เคยทราบข่าวมาก่อน ยอมรับว่าท่านเป็นพระที่ดีจริงมาก
       
       สำหรับบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่แฝงไปด้วยความร่มรื่นจากต้นไม้นานาพันธุ์ที่ขึ้นอยู่ริมถนนทั้ง 2 ฟากฝั่ง บริเวณศาลาพบชีพราหมณ์จำนวนหนึ่งกำลังตั้งหน้าตั้งทำความสะอาดลานวัด พร้อมทั้งล้างภาชนะต่างๆ เช่นที่เคยปฏิบัติมาทุกวัน


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)