Game Informer เผยรายละเอียดแรกสำหรับผลงานเกม FPS ตัวใหม่ของสองอดีตทีมงานอินฟินิตี้วอร์ด ที่จะมาโค่นบัลลังก์แอคติวิชันบนเครื่องพีซีและคอนโซลเน็กซ์เจนต้นปีหน้า นิตยสาร Game Informer ฉบับล่าสุด ปล่อยข้อมูล "Titanfall" โปรเจกต์เกมไตเติ้ลแรกของ Respawn Entertainment (สตูดิโอน้องใหม่ที่ถูกก่อตั้งโดย "Vince Zampella" และ "Jason West" สองผู้ร่วมให้กำเนิดแฟรนไชส์ Call of Duty อันโด่งดัง) ที่มาในแนวชูตติ้งมัลติพลย์เยอร์มุมมองบุคคลที่หนึ่งสำหรับเครื่องคอนโซลยุคหน้า
ซึ่งจากข้อมูลในนิตยสาร ระบุว่าตัวเกมจะถูกเซตฉากขึ้นบนโลกยุคอนาคต ที่ซึ่งเหล่ามวลมนุษยชาติ ได้ถูกแบ่งแยกออกเป็นสองกลุ่มระหว่างฝ่ายมนุษย์ที่ยังคงปักหลักอยู่บนโลก กับพวกมนุษย์ที่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานอาณานิคมในอวกาศ แต่ทว่ากลับมีบริษัทอิสระยักษ์ใหญ่นาม Interstellar Manufacturing Corporation (IMC) ได้ถือกำเนิดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรอันมีค่าจากอาณานิคมต่างๆ จนเกิดเป็นชนวนไฟสงครามระหว่างองค์กร IMC กับพวกมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนดาว
เรื่องราวภายในเกมจะถูกบอกเล่าผ่านฉากสภาพแวดล้อมเหมือนกับเกม Left 4 Dead ซึ่งองค์ประกอบทุกอย่างภายในฉากจะคอยบอกเงื่อนงำให้ผู้เล่นได้ทราบถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามความขัดแย้งที่ระอุขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ป้ายประกาศย้ายที่ติดอยู่บนบานประตู, อพาร์ทเมนท์ที่ถูกน้ำท่วมขังที่มีภาพวาดของเด็กเขียนบนตู้เย็น และหลักฐานอ้างอิงอื่นๆอีกมากมาย
สงครามในเกมจะโฟกัสเน้นไปที่ฉากการสู้รบกันระหว่างยูนิตทหารราบภาคพื้นดินที่เรียกว่า "Pilot" กับยูนิตหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ที่ถูกขนานนามว่า "Titan" ซึ่งแต่ละยูนิตจะมีความสามารถและข้อได้เปรียบที่ต่างกันไป โดยไพล็อตจะเป็นยูนิตที่มีความสมดุลในทุกๆด้าน สามารถยึดจุดยุทธศาสตร์ ปกป้องเป้าหมาย ทำภารกิจชิงสิ่งของสำคัญ และถึงแม้จะเสียเปรียบในการต่อสู้เนื่องด้วยขนาดที่เล็กกว่าฝ่ายหุ่นยนต์ แต่กลับมีจุดเด่นที่ความว่องไวสามารถวิ่งไต่กำแพงกระโดดได้หลายครั้ง พร้อมอุปกรณ์พรางตัวทำให้สามารถเดินผ่านสมรภูมิเปิดกว้างได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถใช้ได้ทั้งอาวุธปืนพก ไรเฟิลจู่โจม เครื่องยิงจรวดต่อต้านไททัน และมีด Data-Knives ที่สามารถแฮคตัวละคร AI ศัตรูเข้ามาร่วมกับฝ่ายตนเอง
ส่วนไททัน จะเป็นยูนิตหุ่นยนต์ยักษ์ที่มีขนาดความสูง 24 ฟุต ซึ่งผู้เล่นสามารถขึ้นไปขับเองหรือใช้การสั่งรีโมทควบคุมให้เดินตามหลังได้ โดยมันจะมาพร้อมกับอาวุธหนักที่ติดตั้งอยู่บนตัวอย่าง ปืนใหญ่พลังไฟฟ้า Arc Cannon, เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และเครื่องยิงจรวดร็อคเก็ตลันเชอร์ แถมมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า "Vortex" ซึ่งสามารถใช้สะท้อนกลับทุกการโจมตีของศัตรู นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้รีโมทสั่งการให้ไททันยึดจุดคอยปกป้องพื้นที่ หรือถ้าหากขับเองผู้เล่นสามารถใช้ปุ่ม Eject ดีดตัวเองออกจากห้องคนขับขึ้นไปยังที่สูงๆเพื่อใช้สไนส่องศัตรูที่อยู่เบื้องล่างได้ อย่างไรก็ตามไพล็อตคนอื่นๆก็สามารถกระโดดขึ้นหลังไททันเพื่อโจมตีจนหุ่นพังแล้วสังหารผู้เล่นที่อยู่ในห้องคนขับได้เช่นเดียวกัน
ตัวเกมจะใช้เอนจิ้น Source เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของวาล์วในการพัฒนา ทำให้สามารถแสดงผลภาพที่ระดับความละเอียด 1080p ได้ที่ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที และจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่ที่เรียกว่า "Cloud Computing" สำหรับโหมดมัลติเพลย์เพื่อรองรับหลายเซิฟเวอร์ได้อย่างไม่มีขีดจำกัด รวมทั้งสามารถประมวลผล AI จำนวนมาก ประมวลผลภาพกราฟฟิกที่มีความสลับซับซ้อน และสามารถจับคู่ผู้เล่นได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ซึ่งนอกเหนือจากโหมดเล่นหลายคนแล้ว ทางทีมผู้พัฒนาระบุว่าตัวเกมจะมีโหมดเนื้อเรื่องแบบเล่นคนเดียวใส่เข้ามาแต่ยังไม่มีข้อมูลมาเปิดเผยในตอนนี้ พร้อมสัญญาว่าตัวเกมจะมีฟีเจอร์รองรับอุปกรณ์เสริมใหม่ๆของไมโครซอฟต์อย่าง SmartGlass และ Kinect 2.0
เกม "Titanfall" มีกำหนดวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360 และเอ็กบ็อกซ์วัน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) ปี 2014
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
gematsu
polygon
cvg
theverge
eurogamer
pcgamer
ที่มา: manager.co.th