Author Topic: แฟนสลด โคนามิยัน "PES 2014" ไม่ทำลงเน็กซ์เจน  (Read 1063 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





<a href="https://www.youtube.com/watch?v=HN1AxwGwG_M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HN1AxwGwG_M</a>

แฟนสลด โคนามิยัน "PES 2014" ไม่ทำลงเน็กซ์เจน แฟนสลด โคนามิยัน "PES 2014" ไม่ทำลงเน็กซ์เจน แฟนสลด โคนามิยัน "PES 2014" ไม่ทำลงเน็กซ์เจน


ข่าวร้ายสำหรับสาวกวินนิ่งที่ต้องการเห็นตัวเกมภาคใหม่ที่สมศักดิ์ศรี พอจะไปท้าวัดชนกับเกมคู่แข่งจากค่ายอีเอที่รุดหน้าประกาศลงคอนโซลรุ่นใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว
       
       ดูเหมือนว่าในปีนี้ สงครามระหว่างเกมฟุตบอลสองซีรีส์คู่กัดตลอดกาลจะดูเงียบเหงาผิดไปจากปีที่ผ่านๆมา เมื่อล่าสุดทางค่ายโคนามิ ออกมาประกาศยืนยันว่าตัวเกมภาคใหม่ในแฟรนไชส์เกมฟุตบอลชื่อดัง "Pro Evolution Soccer 2014" จะไม่มีแผนพัฒนาลงเครื่องเอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 รวมถึงเครื่องพกพารุ่นใหม่อย่าง 3DS และวีตาด้วย
       
       ซึ่งจากการประกาศครั้งนี้ ทำให้เกิดข้อสงสัยใน "Fox Engine" เอนจิ้นตัวใหม่ของค่ายโคนามิขึ้นมาทันที ว่ามันอาจมีศักยภาพไม่เพียงพอสำหรับสร้างเกมยุคเน็กซ์เจน เนื่องจากเอนจิ้นตัวนี้ทางโคนามิได้เริ่มพัฒนามาตั้งแต่เมื่อสองปีที่แล้ว และเท่าที่ผ่านมาทุกเกมที่ประกาศว่าจะใช้เอนจิ้นตัวนี้ในการสร้าง ก็ล้วนเป็นเกมที่ทำลงเครื่องคอนโซลยุคปัจจุบันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Metal Gear Solid: Ground Zeroes และ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain
       
       สำหรับ "PES 2014" นั้นทางทีมผู้พัฒนาระบุว่า ตัวเกมจะมีฟีเจอร์สำคัญที่ถือเป็นไฮไลท์หลักของภาคนี้อยู่ 6 ประการด้วยกัน ได้แก่ TrueBall Technology ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถจับบอลหรือส่งบอลด้วยการใช้ก้านอนาล็อก โดยลูกบอลที่ส่งไปจะแตกต่างไปตามการโอนถ่ายน้ำหนักตัว ระดับความสูง และความเร็วในการส่งของผู้เล่น ในขณะเดียวกันนักเตะที่เป็นฝ่ายรับบอลผู้เล่นสามารถบังคับเลือกใช้มุมส่วนไหนก็ได้ของร่างกายในการรับบอล ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถพักอกส่งบอลให้เพื่อน หรือใช้ศีรษะแตะบอลไปข้างหน้าเพื่อหลบฝ่ายตรงข้ามได้ ส่วนการเลี้ยงบอลระยะประชิดได้ถูกปรับปรุงให้มีอิสระมากขึ้น 360 องศา พร้อมเทคนิคการบังบอลและหลอกล่อฝ่ายตรงข้าม
       
       Motion Animation Stability System (M.A.S.S.) ระบบฟิสิกส์การปะทะระหว่างนักเตะรูปแบบใหม่ ที่จะไม่ได้เป็นแอนิเมชั่นเหมือนกันหมดแบบเดียวกับภาคก่อนๆ ซึ่งการชนหรือปะทะในภาคนี้จะแปรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ขึ้นอยู่กับแรงและทิศทางที่ถูกปะทะ อีกทั้งความสูงใหญ่และพละกำลังของนักเตะแต่ละคนก็มีส่วนสำคัญ ผู้เล่นสามารถใช้ร่างกายที่สูงใหญ่บังบอลหรือผลักคู่ต่อสู้ให้ออกจากบอล แถมมีการปรับปรุงในส่วนของการปั๊มบอล 50-50
       
       Heart การใส่อารมณ์ร่วมลงไปในเกม โดยทีมงานได้ใส่เอฟเฟกต์กองเชียร์ที่มีแอ็คชั่นขยับสมจริงทำให้ดูเหมือนทั้งอัฒจันทร์กำลังสั่นไหว พร้อมส่งเสียงเชียร์กึกก้องเพื่อสร้างบรรยากาศปลุกเร้าทีมเจ้าบ้าน และกดดันทีมเยือนเปรียบเสมือนเป็นนักเตะคนที่ 12 ในสนาม ซึ่งในภาคนี้ค่าพลังใจของนักเตะแต่ละคนจะส่งผลโดยตรงต่อสกิลรวมถึงสไตล์การเล่น และจะส่งผลลบอย่างมากหากเราเล่นได้ไม่ดี อย่างไรก็ตามถึงแม้นักเตะบางคนในทีมจะเล่นแย่ แต่เพื่อนร่วมทีมจะคอยช่วยกันซัพพอร์ตนักเตะคนนั้น และเช่นกันหากแมตช์ไหนนักเตะคนใดในทีมโชว์ฟอร์มสุดยอดก็จะส่งแรงกระตุ้นต่อเพื่อนร่วมทีมไปในตัว
       
       PES ID ระบบสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนักเตะแต่ละคน ที่ถูกนำเสนอครั้งแรกในเกม PES 2013 โดยมันจะเลียนแบบการวิ่ง ท่าทางการเคลื่อนไหวจริงของนักเตะดังๆมาใส่ไว้ในเกม ซึ่งในภาคก่อนมีนักเตะจำนวนทั้งสิ้น 50 คนที่ใช้ระบบนี้ แต่ในภาคใหม่ PES 2014 ทางทีมงานได้ขยายจำนวนดารานักเตะที่มีสไตล์การเล่นเฉพาะตัวออกไปมากกว่าภาคที่แล้วถึงสองเท่า
       
       Team Play ในภาคนี้ผู้เล่นสามารถเลือกสั่งแผนแทคติคเฉพาะจุดตามพื้นที่ที่สำคัญของสนามได้ โดยการใช้นักเตะภายในทีม 3 คนหรือมากกว่านั้น และเลือกสั่งนักเตะรายตัวให้วิ่งเปิดช่อง วิ่งตีขนาบข้าง หรือวิ่งอ้อมไปเอาบอล เพื่อสร้างช่องโหว่ในแผงกองหลังฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเส้นทางวิ่งเหล่านี้จะกำหนดได้เฉพาะบางจุดในสนามเท่านั้น และสามารถเลือกเซตไว้ล่วงหน้าได้ที่เมนูจัดแผนก่อนแข่ง
       
       The Core อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปมากในภาคนี้ นั่นคือเรื่องภาพกราฟฟิกจากเอนจิ้นตัวใหม่ ที่ให้ความสมจริงในการเคลื่อนไหวใบหน้าของนักเตะ, รายละเอียดเสื้อผ้าที่พริ้วไหว, แอนิเมชั่นนักเตะที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด, ฉากเดินเข้าสู่สนามที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่, ฝูงชนในสนามที่มีปฏิกิริยาเคลื่อนไหวตอบสนองต่อเกม และเอฟเฟกต์ Light-Mapping ใหม่ที่ให้ความรู้สึกสมจริงเป็นธรรมชาติ รวมถึงตัดฉากคัตซีนบางเหตุการณ์ออกไปเพื่อความไหลลื่นของตัวเกม
       
       นอกจากนี้ทางฝั่งระบบเกมเพลย์ ยังได้มีการปรับปรุงในหลายๆส่วน อาทิ การยิงลูกฟรีคิกที่ผู้เล่นฝ่ายรุกสามารถเพิ่มจำนวนนักเตะวิ่งหลอก และมีอิสระในการเล่นลูกสั้นมากขึ้น ในขณะที่ฝ่ายตั้งรับสามารถเลื่อนตำแหน่งการยืนของผู้รักษาประตูเพื่อเซฟลูกยิงฟรีคิก และกำแพงแต่ละคนจะกระโดดบล็อคหรือเปลี่ยนเส้นทางลูกยิงตามสัญชาตญาณ ส่วนการยิงลูกโทษในภาคใหม่นี้ผู้เล่นฝ่ายยิงสามารถเลือกใช้เป้า Target Guide ซึ่งจะแปรเปลี่ยนไปตามตำแหน่งจุดยิงและค่าความสามารถของนักเตะ ในขณะที่ทางฝั่งผู้รักษาประตูจะสามารถเลือกพุ่งไปก่อนที่ลูกบอลจะถูกยิง แถมยังสามารถสัมผัสได้ว่านักเตะคนไหนไม่ถนัดในการสังหารจุดโทษ
       
       ปัจจุบันเกม "Pro Evolution Soccer 2014" มีกำหนดวางจำหน่ายลงเฉพาะเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์360, เพลย์สเตชัน 3 และ PSP ในวันที่ 20 กันยายนปี 2013
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot
       ign
       joystiq
       gematsu

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1291 Views
Last post March 14, 2013, 05:27:47 PM
by Nick
0 Replies
2121 Views
Last post April 01, 2013, 03:27:24 PM
by Nick
0 Replies
1801 Views
Last post June 01, 2013, 01:01:47 PM
by Nick
0 Replies
1038 Views
Last post July 09, 2013, 07:52:33 PM
by Nick
0 Replies
1075 Views
Last post July 18, 2013, 02:56:16 AM
by Nick
0 Replies
648 Views
Last post August 05, 2013, 02:07:32 PM
by Nick
0 Replies
892 Views
Last post August 06, 2013, 05:14:43 PM
by Nick
0 Replies
773 Views
Last post August 16, 2013, 02:57:03 PM
by Nick
0 Replies
1114 Views
Last post September 02, 2013, 08:34:28 PM
by Nick
0 Replies
908 Views
Last post September 04, 2013, 08:17:39 PM
by Nick