Author Topic: “พีช พชร” ทายาทเซ็นทรัล บวชแล้วที่วัดบวรฯ เป็นเวลา 3 สัปดาห์  (Read 562 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


  “พีช พชร” ทายาทเซ็นทรัล บวชทดแทนบุญคุณพ่อ-แม่ ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ได้ฉายา “คุณวชิโร” แปลว่า ผู้ที่ตัดสินใจกระทำแต่ความดี เจ้าตัวเผยที่บวชเร็วทั้งที่เพิ่งอายุ 20 เพราะอยากฝึกอะไรหลายๆ แง่มุมของชีวิต
       
       หันหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เข้าพิธีอุปสมบท ทดแทนพระคุณพ่อแม่ ที่วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักแสดงทายาทเซ็นทรัล “พีช พชร จิราธิวัฒน์” อายุ 20 ปี ได้รับฉายาว่า “คุณวชิโร” แปลว่า ผู้ที่ตัดสินใจกระทำแต่ความดี โดยช่วงเวลา 09.30 น.ดาราหนุ่มได้เข้าพิธีปลงผม จากนั้นเวลา 12.30 น.จึงเข้าพิธีอุปสมบท โดยมีสมเด็จพระวันรัต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์ นายธีรยุทธ และ นางชนัดดา จิราธิวัฒน์ บิดาและมารดาเป็นผู้ถือผ้าไตร และเครื่องอัฐบริขาร ส่วน “แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์” พี่สาวเป็นผู้ถือหมอน
       
       บรรยากาศในพิธีเต็มไปด้วยความปลาบปลื้ม มีครอบครัว ญาติสนิท และคนดังในวงการบันเทิงมาร่วมคับคั่ง อาทิ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา, เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, ดา ดาเอ็นโดรฟิน, วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารค่ายจีทีเอช พร้อมทีมผู้กำกับค่ายจีทีเอช ฯลฯ เดินทางมาร่วมอนุโมทนาในครั้งนี้ด้วย โดยมีกำหนดศึกษาธรรมะเป็นเวลา 3 สัปดาห์
       
       หลังเข้าพิธีปลงผมแล้ว นักแสดงหนุ่มได้เปิดใจถึงความรู้สึกว่า…
       “ก็ตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะจริงจังขนาดนี้เลย ตอนแรกคิดว่าปกติทั่วๆ ไป พอตัดปุ๊บมันเริ่มไม่ธรรมดาแล้ว ก็ปกติครับไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร พอมาถึงสถานที่จริง เริ่มดูแบบเป็นงานเป็นการ ตอนที่คุณพ่อคุณแม่โกนผม ก็ยังดีที่ตัดมาล่วงหน้าก่อนแล้ว แต่ก็ประหลาดอยู่ พ่อกับแม่ตัดผมให้ แม่เป็นคนเลือกว่าควรบวชวัดนี้เพราะเคร่งมาก ผมเป็นคนไปขอคุณพ่อคุณแม่บวชเอง ก็รู้สึกว่าเราจะต้องทำแล้วล่ะ”
       
       เผยที่ตัดสินใจบวชทั้งที่อายุเพิ่งจะ 20 เพราะอยากฝึกอะไรหลายๆ แง่มุมของชีวิต
       “เคยคิดครับว่าถ้าเราได้ฝึกอะไรในหลายแง่มุมคงดี แล้วก็คงได้อะไรเยอะครับ คุณพ่อคุณแม่ท่านก็ดูแฮปปี้ครับ ดูยิ้มแย้มแจ่มใส่ อย่างวันนี้ก็แฮปปี้ครับ คนมาเยอะก็ตื่นเต้นครับ บวช 3 สัปดาห์ ตอนแรกดูมา 15 วัน แต่ไปๆ มาๆ ฤกษ์ดูมาไม่ได้มันต้อง 20 กว่าวันครับ (กลัวจะอยู่ยาวไหมเพราะตั้งใจแต่แรก?) ไม่แน่ครับ แต่ก็ยังไม่ได้ครับ แต่คงไม่เพราะต้องมีอะไรให้ทำอีกเยอะ คงปล่อยไม่ได้”
       
       “ผมก็ตั้งใจว่าบวชแล้วก็คงอยู่ที่วัดนี้และไปที่อื่นด้วย ต่างจังหวัดก็คงไปอยุธยาครับ ก็จะพยายามให้ถึงที่สุดครับ ก็ทิ้งโลกข้างนอกไว้ ที่ตัดสินใจบวชเร็วเพราะถ้าหลังจากนี้ก็บวชไม่ได้แล้วครับ ไม่มีโอกาสแล้ว คงเป็นเหมือนคุณพ่อ เพราะงานก็เข้ามาแล้ว ก็ไม่อยากรอตอนแก่ครับ”

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)